Đinh Y Nhung: 'Anh Lưu Huỳnh rất chiều vợ'

Thứ hai, 04/01/2016, 10:03
Bà xã đạo diễn Lưu Huỳnh hạnh phúc khi được chồng giúp đỡ trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, chị sẵn sàng xuống nước khi vợ chồng mâu thuẫn, căng thẳng.

Năm 2015 là một năm đáng nhớ với Đinh Y Nhung vì lần đầu tiên chị được tham gia một phim điện ảnh Ente gut của Đức. Sang Đức đóng phim, nhận được sự khen ngợi của đạo diễn nước ngoài, điều đó giúp chị tự tin tìm cơ hội thử sức với những dự án điện ảnh khác trên thế giới.

Đinh Y Nhung tươi tắn dự sự kiện.

Bị sốc khi làm việc với đoàn phim nước ngoài

- Vừa qua, chị sang Đức đóng phim. Chị có thể chia sẻ những trải nghiệm khi lần đầu đóng phim với đoàn phim nước ngoài?

- Tôi thật may mắn khi được đóng một bộ phim điện ảnh của Đức. Đây cũng là lần đầu tôi đến Đức. Phong cách làm việc của đoàn phim nước ngoài rất chuyên nghiệp, đúng từng phút. Điều này khiến tôi ban đầu bị sốc và cảm thấy mệt mỏi. Ví dụ, 6h sáng xe đoàn đến đón thì tôi phải dậy từ 5h chuẩn bị. Khi nghỉ thì thông báo 3 phút thì sau đó lập tức bắt đầu quay. Sau 3 ngày, khi đã hòa nhập được, tôi thấy cách làm việc này khiến cho mình tập trung và tiết kiệm thời gian nhiều.

- Không thông thạo tiếng, lại không có người thân ở Đức, chị gặp những khó khăn gì trong 2 tháng quay phim?

- Trong quá trình tham gia bộ phim, tôi gặp vô vàn khó khăn từ ăn uống, đi lại, sức khỏe, ngôn ngữ... Trước khi sang Đức, tôi đã dành 3 tháng học nhưng khi diễn viên bản xứ nói nhanh, tôi không nghe được gì nên nói hơi vấp. Không những thế, ở nhà toàn ăn đồ Việt, sang đó, ăn đồ Tây, tôi ăn không nổi.

Ngày đầu tiên đến Đức, do thời tiết cũng như múi giờ thay đổi nên bị bệnh. Cũng may là tôi đã chuẩn bị một số thuốc từ Việt Nam vì ở Đức, khi bị bệnh không có toa thuốc từ bệnh viện thì các nhà thuốc tư nhân ở ngoài sẽ không bán.

- Điều gì thuyết phục chị lặn lội sang Đức tham gia bộ phim?

- Nhân vật trong bộ phim này hoàn toàn khác với những vai diễn trên màn ảnh trước đây của tôi. Trong phim, tôi vào vai Thảo, một người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài và nói tiếng Đức. Bên cạnh đó tôi còn phải hát hò, nhảy múa hay nấu ăn. Trong khi đó, hát hò, nấu ăn không phải sở trường của tôi. Và sau khi quay xong bộ phim đạo diễn rất hài lòng và đã nói với tôi rằng: “Tôi rất hạnh phúc khi chọn đúng nhân vật”.

- Sang nước ngoài đóng phim là cơ hội tốt nhưng phải xa nhà 2 tháng. Anh Lưu Huỳnh nói gì trước quyết định của vợ?

- Khi đoàn phim Đức về Việt Nam casting, tôi lặng lẽ đi, không nói với chồng vì thế anh rất bất ngờ khi tôi thông báo trúng casting và sẽ sang Đức 2 tháng. Trước giờ, anh Huỳnh rất tôn trọng những quyết định của vợ, và cả lần xa nhà 2 tháng này cũng vậy. Giữa chúng tôi không có sự nghi ngờ, lo lắng khi xa nhau. Bên cạnh đó, anh Huỳnh còn nói trước với tôi cách làm việc của đoàn phim nước ngoài, động viên, dặn dò để tôi an tâm đi nước ngoài một mình.

Trước khi làm diễn viên, Đinh Y Nhung từng là diễn viên múa và thi hoa hậu Việt Nam.

Không buồn khi bị cho là cái bóng của chồng

- Mặc dù chị luôn hết sức trong các vai diễn, tìm cơ hội cho mình nhưng vẫn có những nhận xét rằng chị nổi tiếng là nhờ chồng, thậm chí là cái bóng của chồng?

- Điều đó chỉ đúng một phần, bản thân tôi cũng không chạnh lòng khi nghe những nhận xét như thế vì thực sự, nhờ có anh Huỳnh mà khà năng diễn xuất của tôi tiến bộ rõ rệt và được khán giả yêu quý. Tuy nhiên, trong công việc tôi và anh Huỳnh lại độc lập với nhau.

- Trên trường quay, anh Lưu Huỳnh nổi tiếng là người khó tính, khó chịu, muốn mọi thứ phải theo ý mình. Vậy trong gia đình, anh ấy thế nào?

- Anh Huỳnh là người đam mê công việc, nghiêm túc và làm việc đến nơi đến chốn nên vô công việc rất nghiêm khắc, kể cả đó là vợ mình. Ngày mới cưới, tôi chưa biết tính anh nên lúc anh đang dựng phim lại tự ý mở cửa vào đưa cơm. Anh đã “đuổi” tôi về. Tôi bị sốc, buồn lắm nhưng sau đó, anh giải thích và đền bù bằng bữa cơm ngon. Tôi nghĩ, mỗi người mỗi tính, chỉ cần hiểu thì sẽ sống với nhau êm đẹp.

Ai cũng nghĩ anh ấy ở nhà sẽ gia trưởng lắm nhưng thực tế, mọi việc trong nhà, tôi là người quyết định. Có thể nói anh là người chồng, người cha tuyệt vời, tâm lý và yêu thương gia đình. Nếu tôi đi quay xa thì anh dậy sớm, nấu cơm và chuẩn bị nước mát cho vợ mang đi. Việc đưa đón con, dạy con học, anh đảm nhận.

- Là người có nhiều ý tưởng hẳn trong cuộc sống anh Lưu Huỳnh cũng rất ga lăng, khiến vợ bất ngờ vì những cử chỉ lãng mạn?

- Đối với tôi, những gì anh Huỳnh làm cho mình và con đều thấy lãng mạn. Mỗi lần, đến sinh nhật hay ngày lễ đặc biệt anh đều làm cho mẹ con bất ngờ. Có lần, anh thấy tôi thích một món đồ trên tạp chí, vậy là ngày hôm sau anh mua để tặng tôi. Hay vào ngày kỷ niệm ngày cưới, dù bận rộn công việc nhưng anh cũng không quên mua hoa và quà đặt trước cửa nhà để tạo bất ngờ khi tôi đi quay về.

Gia đình hạnh phúc của Đinh Y Nhung và Lưu Huỳnh.

- Năm 2015, bộ phim hài ca nhạc "Hy sinh đời trai" của Lưu Huỳnh nhận nhiều gạch đá từ dư luận. Điều này tác động gì tới gia đình chị?

- Phim ra mắt không được khen thì ai cũng buồn. Làm phim có người khen người chê là chuyện đương nhiên. Thời gian đó, anh Huỳnh không nói với tôi tâm trạng của anh, tôi không hỏi nhưng nhìn ánh mắt và sự im lặng của anh, tôi cảm nhận được. Tôi không muốn chạm đến nỗi buồn ấy mà tạo không khí vui vẻ trong gia đình bằng những bữa cơm quây quần, gia đình cùng đi chơi, đi xem phim. Vì thế, có thể nói, việc bộ phim của anh không thành công nhưng vợ chồng tôi càng thương yêu nhau hơn.

- Nghề diễn vốn rất phức tạp khi chị phải đóng chung với nhiều bạn diễn đẹp trai, đi quay xa nhà, còn xung quanh anh có nhiều bóng hồng. Vậy quy tắc để giữ hạnh phúc của gia đình chị là gì?

- Thật ra tôi không có quy tắc gì. Tôi nghĩ hạnh phúc gia đình chỉ có được khi cả hai có sự tôn trọng, nhường nhịn và sống thật với nhau. Khi có mâu thuẫn thì vợ chồng tôi sẽ có một người nhịn. Thường người đó là tôi vì tính tôi không thích nói nhiều, đôi co. Sau cơn nóng, vợ chồng tôi ngồi nói chuyện thẳng thắn và rõ ràng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn