TP.HCM thanh tra dự án nhà hát 132 tỷ đồng

Chủ nhật, 03/01/2016, 10:01
Khánh thành 8 tháng trước, "thánh đường" cải lương Trần Hữu Trang ở trung tâm Sài Gòn không thể sử dụng do hàng loạt hạng mục thi công không phù hợp.

UBND TP.HCM vừa giao ngành thanh tra rà soát, xử lý sai phạm trong quá trình thực hiện dự án xây Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (đường Trần Hưng Đạo, quận 1). Công trình có thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gồm 5 tầng lầu, do Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM làm chủ đầu tư với kinh phí 132 tỷ đồng từ ngân sách.

thanh-tra-du-an-nha-hat-132-ty-o-tp-hcm

Nhà hát Trần Hữu Trang trên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: H.C

Trung tâm có hai sân khấu nhỏ 300 ghế, sân khấu lớn khoảng 600 ghế. Ngoài sân biểu diễn, nhà hát còn xây khu làm việc cho nhân viên, khu đào tạo diễn viên, phòng truyền thống, sản xuất băng đĩa…

Khánh thành dịp 30/4, hiện nhà hát vẫn đóng cửa, chưa bàn giao bởi hơn 10 hạng mục không được Ban giám đốc chấp nhận. Nguyên nhân được cho là thiết kế ban đầu không tôn trọng ý kiến đóng góp của những người làm chuyên môn sân khấu. Trong đó, sàn diễn nhỏ hơn so với rạp cũ gây khó cho việc dàn dựng vở diễn; dàn đèn không hiện đại vì hệ thống này không đúng chất lượng; vị trí đặt không an toàn với khán giả; hệ thống âm thanh đặt dưới thính phòng, án ngữ tầm nhìn người xem.

Theo đạo diễn Trần Ngọc Giàu - Giám đốc nhà hát Trần Hữu Trang - phòng làm việc của ông có hạng mục bể tắm như khách sạn. Điều này rất lãng phí, không được phép đối với phòng làm việc của giám đốc một cơ quan nghệ thuật.

Vốn là rạp Hưng Đạo được xây dựng từ hơn nửa thế kỷ trước, nơi đây được đổi tên thành Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sau khi được xây mới năm 2010. Khi hoàn thành, nơi đây từng là niềm tự hào cho những người theo nghệ thuật cải lương ở TP. HCM và khu vực Nam bộ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn