Miệt mài theo đuổi đam mê, sao Việt cũng có ngày tỏa sáng

Thứ năm, 31/12/2015, 09:07
Nhờ hoạt động nghệ thuật kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, các sao Việt đã được đền đáp xứng đáng bằng một vị trí ngày càng vững chắc trong lòng công chúng.

Phạm Hương

Từng lọt top 7 cuộc thi “Vietnam Next Top Model 2010” nhưng Phạm Hương vẫn chưa phải là gương mặt nổi trội trong giới người mẫu, dù thần thái và vẻ đẹp của cô được các giám khảo trong chương trình đánh giá cao. Sau khi trở về, người mẫu vẫn tiếp tục kiên trì chinh phục nhiều cuộc thi nhan sắc khác nhau như “Thần tượng thời trang 2011”, “Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012”, “Nữ hoàng trang sức 2013”, “Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014” và “Hoa hậu Việt Nam 2014”. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với người đẹp trong nhiều năm liền.

Năm 2015, Phạm Hương trở lại với một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ hơn – “Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam”. Tại đây, bằng tất cả những kinh nghiệm đã kiên trì học tập trước đó, người đẹp lần lượt vượt qua nhiều “cửa ải” lớn để trở thành tân Hoa hậu xứng đáng với sự ủng hộ của đại bộ phận khán giả Việt. Sau cuộc thi, cô chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham gia vào đấu trường nhan sắc thế giới tại Miss Universe 2015.

Phạm Hương không chỉ được truyền thông nước nhà mà cả các chuyên gia quốc tế ghi nhận tài năng và nhan sắc thực sự trong quá trình diễn ra cuộc thi. “Lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện xuất sắc như Phạm Hương tại Miss Universe” là những cụm từ mà khán giả ưu ái cho cô khi theo dõi cuộc thi này. Bỏ qua những câu chuyện lùm xùm về giải thưởng, dù không lọt vào top cao như nhiều người dự đoán trước đó nhưng sự ủng hộ và trân trọng của khán giả quê nhà dành cho người đẹp là thành công mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mong muốn có được.

Nhã Phương

Ít ai biết, trước khi Nhã Phương trở thành tên tuổi nữ diễn viên được truyền thông quan tâm nhiều như hôm nay, cô từng đối diện với chuỗi ngày loay hoay trong sự nghiệp. Vai diễn đầu tiên trong cuộc đời của cô là nhân vật Tuyết trong “Những thiên thần áo trắng”. Sau đó, cô tiếp tục kiên trì thử sức với nhiều dự án khác như “Hoàng tử xấu trai”, “Hoa nắng”, “Trường nội trú”… Tuy nhiên, những vai phụ này không giúp cô có nhiều đất thể hiện khả năng diễn xuất của mình, chưa để lại điểm nhấn trong lòng khán giả.

Năm 2013, sự nổi lên bất ngờ của của Nhã Phương qua phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” được xem như một “cơn gió lạ” của làng phim Việt. Nhã Phương được nhiều khán giả biết đến nhiều hơn. Họ đánh giá cao khả năng diễn xuất chân thật, chạm đến cảm xúc người xem của cô. Sau đó, loạt phim “Vừa đi vừa khóc”, “Quả tim máu”, đặc biệt tác phẩm hợp tác Việt – Hàn “Tuổi thanh xuân” đã đưa tên tuổi cô vụt sáng và trở thành nhân tố được truyền thông săn đón. Thành công này của Nhã Phương còn được đền đáp trong năm 2015 bằng giải thưởng “VTV Adwards” ở hạng mục Gương mặt Diễn viên nữ ấn tượng.

Bên cạnh sự nghiệp đi lên như “diều gặp gió”, chuyện tình “tin đồn” của người đẹp và diễn viên hài Trường Giang sau dự án điện ảnh “49 ngày” cũng là một trong những yếu tố giúp tên tuổi Nhã Phương phủ sóng rộng rãi trên mặt báo trong nửa cuối năm. Tuy đối mặt với những nghi vấn này, bản thân nữ diễn viên vẫn không lợi dụng làm cú đà scandal cho mình mà tiếp tục kiên trì khẳng định mình bằng sự nghiêm túc lao động với nghề.

Tóc Tiên

Tóc Tiên tham gia ca hát từ rất sớm. Năm 13 tuổi, cô đã bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp và trở thành gương mặt trẻ sáng giá trong giới ca sĩ teen Sài Thành. Nhiều sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ cũng được đánh giá khá tốt ở thời điểm đó. Tuy nhiên, việc cô bất ngờ bỏ ngang sự nghiệp để sang Mỹ du học và hoạt động chính ở thị trường nhạc hải ngoại khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Trở về nước sau 6 năm, Tóc Tiên khiến người hâm mộ ngạc nhiên với sự lột xác 180 độ không chỉ về ngoại hình mà còn cả phong cách thời trang. Cô mạnh dạn thể hiện nhiều “bộ cánh” street style cập nhật xu hướng, kết hợp cách trang điểm, làm tóc để ngoại hình thực sự nổi bật mỗi khi xuất hiện. Trong mắt khán giả thời điểm đó, hình ảnh “cô bé tóc xù” đã hoàn toàn được thay thế bằng một mỹ nhân cá tính và quyến rũ.

Chưa dừng lại ở việc thay đổi hình ảnh, việc tham gia “The Remix” mùa đầu tiên cũng giúp Tóc Tiên tạo sức bật trong âm nhạc. Tại cuộc thi, cô thể hiện sự ăn ý khi bắt tay với DJ Hoàng Touliver tạo nên nhiều màu sắc cho các tiết mục biểu diễn. Hầu hết, khán giả luôn háo hức trước những màn biểu diễn của nữ ca sĩ bởi cô biết tận dụng nét đẹp thời trang, vũ đạo để làm tiết mục mình mang tính giải trí cao, và “vũ điệu cồng chiêng” là một trong những cơn sốt không thể phủ nhận.

Miu Lê

Miu Lê lần đầu ra mắt công chúng với vai trò ca sĩ thuộc cùng công ty với Khổng Tú Quỳnh. Tuy nhiên, những ca khúc đầu tay trong sự nghiệp chưa tạo được nhiều cú hit nổi bật. Đến thời điểm phong trào cover nhạc nước ngoài được giới trẻ ưa chuộng, Miu Lê nhận nhiều lời khen với bản thu “Impossible” ngọt ngào. Sau thời gian đó, cô cũng lần lượt cho ra mắt nhiều ca khúc và được khán giả đón nhận tích cực như “Giấc mơ thần tiên”, “Em yêu anh”, “Giả vờ nhưng em yêu anh”… Nhưng nhìn chung, giữa thị trường âm nhạc đầy cạnh tranh tại thời điểm đó, cái tên Miu Lê ở vai trò ca sĩ vẫn chưa có nhiều sức hút.

Với điện ảnh, năm 2009, Miu Lê chạm ngõ vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Những thiên thần áo trắng” của đạo diễn Lê Hoàng. Tiếp nối với giấc mơ điện ảnh, cô đảm nhận thêm một số vai diễn khác trong “Thiên sứ 99”, “Yêu anh, em dám không”, “Nhà có 5 nàng tiên”… Dù không bị đánh giá thấp về mặt diễn xuất nhưng nhìn chung, các vai diễn của cô vẫn chưa có nhiều sự nổi bật và tạo được bứt phá ở lĩnh vực này.

Năm 2015, Miu Lê trở lại màn ảnh rộng và tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong mắt khán giả trong bộ phim “Em là bà nội của anh”. Được chuyển thể từ tác phẩm ăn khách ở Hàn Quốc, bộ phim nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả Việt khi vừa ra mắt. Tuy nhiên, điều tạo nên sức hút cho bộ phim này không chỉ bởi kịch bản hấp dẫn mà còn là lối diễn xuất ấn tượng của cô. Ngoài ra, các ca khúc nhạc xưa trong phim được thể hiện bởi giọng ca của một ca sĩ trẻ như Miu Lê là yếu tố gây nhiều tò mò và bất ngờ khán giả. “Em là bà nội của anh” đã trở thành một bước đột phá đưa sự nghiệp của Miu Lê có bước đột phá rõ rệt hơn thời điểm cuối năm 2015.

Minh Hằng

Minh Hằng khởi nghiệp ca hát vào năm 2003 khi kết hợp cùng ba thành viên khác thành lập nhóm nhạc Pha Lê. Sau đó một năm, cô tách nhóm và hoạt động tiếp tục với nhóm nhạc Tiamo. Tuy nhiên, con đường âm nhạc của cô vẫn còn khá loay hoay. Năm 2005, Minh Hằng tiếp đầu quân độc quyền cho một công ty giải trí với vai trò diễn viên trong hai năm nhưng không có thành tích nổi trội.

Mãi đến năm 2007, Minh Hằng mới gây được nhiều sự chú ý sau thành công của bộ phim "Gọi giấc mơ về". Ở vai trò mới, cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Award 2008. Sau đó, loạt phim “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Vừa đi vừa khóc”… giúp người đẹp ghi điểm sâu đậm trong mắt khán giả. Tận dụng sự phủ sóng này, người đẹp trở lại làng nhạc bằng album vol 2 "Giờ em đã biết" kết hợp với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, bắt kịp xu hướng âm nhạc lúc bấy giờ và đưa hình ảnh của cô đến gần hơn với công chúng ở cả vai trò diễn viên và ca sĩ.

Theo thời gian, nhan sắc của Minh Hằng cũng có nhiều sự đổi và trở nên xinh đẹp hơn trước. Thêm vào đó, phong cách thời trang ngày càng ấn tượng, sang trọng giúp cô ghi thêm nhiều điểm cộng trong mắt khán giả lẫn các nhãn hàng, đơn vị quảng cáo lớn. Nhờ có sự thay đổi tích cực này, Minh Hằng liên tục được ghi nhận danh hiệu “Nữ hoàng quảng cáo” trong những năm gần đây.

Giang Hồng Ngọc

Trở thành quán quân cuộc thi “Nhân tố bí ẩn 2014” được xem là cột mốc quan trọng giúp khán giả nhìn lại chặng đường nghệ thuật gần 8 năm có chút lận đận của Giang Hồng Ngọc. Năm 2006, cô gái trẻ tên Giang Thụy Hồng Ngọc chính thức bước vào nghề hát sau khi giành được hạng 4 cuộc thi “Tiếng hát truyền hình”.

Sau cuộc thi âm nhạc đầu đời, cô nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả. Cô tiếp tục phát hành album vol 1 “Ruby20” và Vol.2 "Có những giấc mơ" nhưng không tạo nhiều tiếng vang. Tuy sở hữu ngoại hình sáng sân khấu cùng giọng hát đẹp nhưng may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười khi suốt 8 năm hoạt động với nghề, tên tuổi nữ ca sĩ vẫn chưa được khán giả biết đến nhiều.

Không nản chí, năm 2014, Giang Ngọc Hồng thử sức mùa đầu tiên cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”. Vị trí quán quân cùng với danh nghĩa học trò cưng của Hồ Ngọc Hà đã chính thức mang đến cho Giang Hồng Ngọc một vị trí mới trong showbiz. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều cuộc thi âm nhạc và các gương mặt mới cùng lúc đã phần nào khiến quán quân “Nhân tố bí ẩn” không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Chưa đầy một năm sau khi đăng quang, đầu năm 2015, nữ ca sĩ gây bất ngờ cho khán giả khi quyết định tham gia vào chương trình “The Remix – Hòa âm ánh sáng”. Tuy không giành được vị trí cao nhất nhưng với tất cả sự biến hóa đa dạng cùng giọng hát ổn định qua từng vòng thi, Giang Hồng Ngọc vụt sáng với giải nhất. Thành công từ chương trình đã thực sự mang đến cho nữ ca sĩ một vị trí khác cao hơn sau nhiều năm “trầy trật” với nghề. Hiện cô là một trong những tên tuổi được đánh giá cao về nội lực giọng hát cũng như hình ảnh chỉn chu.

Thu Minh

Sự nghiệp của Thu Minh được đánh giá là thăng hoa ở đỉnh cao trong khoảng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng suốt một khoảng thời gian dài trước đó, Thu Minh từng phải loay hoay trong việc chọn lựa hướng đi riêng để tỏa sáng. Đoạt giải nhất cuộc thi “Tiếng hát truyền hình” khi vừa tròn 16 tuổi là bước đệm đầu tiên đưa cô bước vào con đường nghệ thuật. Nhiều năm sau đó, Thu Minh từng thể hiện thể loại nhạc đỏ, thậm chí là các ca khúc Âu – Mỹ khác nhau nhưng vẫn chưa gây được nhiều tiếng vang.

Sau nhiều năm tìm kiếm hướng đi trong âm nhạc, Thu Minh có quyết định táo bạo là theo đuổi dòng nhạc pop-dance với album “Body Language” năm 2011. Khi thị trường âm nhạc đang dần có sự chuyển hướng ngày càng năng động hơn với dòng nhạc này, “Body language” đã nhanh chóng tạo được hiệu ứng tích cực mạnh mẽ. Cũng từ đây, các ca khúc “Taxi”, “Đường cong” hay “Bay” dần trở thành bản hit phổ biến, thịnh hành với giới trẻ. Bước ngoặt tiếp đến của nữ ca sĩ là khi cô trở thành “Nữ hoàng khiêu vũ 2011” và sau đó là vị trí huấn luyện viên đưa Hương Tràm trở thành quán quân “Giọng hát Việt 2013”.

Sau dance-pop, Thu Minh tiếp tục quay về dòng nhạc nhẹ qua những ca khúc “Yêu mình anh” hay “Đừng yêu”. Cô vẫn ghi đậm dấu ấn cảm xúc trong lòng người yêu nhạc bởi chất giọng soprano đặc trưng, hiếm có trong Vpop. Hiện tại, dù không còn hoạt động âm nhạc vồn vã như trước do phải chăm sóc gia đình nhưng Thu Minh vẫn luôn giữ được sức nóng nhất định trên các sân khấu ca nhạc lớn hàng đầu Việt Nam.

Trung Quân

Chỉ dừng lại tại top 100 cuộc thi “Tiếng ca học đường 2008” hay tham gia hát cho các TVC quảng cáo, Trung Quân vẫn quyết tâm không từ bỏ nghiệp hát khi thử sức thi vào "Vietnam Idol 2008". Thành tích top 16 chung cuộc cùng với ngoại hình không bắt mắt khiến Trung Quân khá lận đận trong việc định hướng. “Ở ẩn” hai năm trau dồi kỹ thuật thanh nhạc, Trung Quân trở lại với "Vietnam Idol 2010" bằng một diện mạo khá hơn, tạo được ấn tượng với giám khảo Quốc Trung nhờ thẩm mỹ âm nhạc tốt và vươn lên top 8. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều khiến anh hài lòng.

Cơ duyên có được biệt danh “Thánh mưa” xuất hiện khi Trung Quân sở hữu loạt hit gắn liền với mưa như “Chuyện mưa”, “Dấu mưa”, “Gọi mưa”… Tận dụng tối đa lợi thế giọng hát truyền cảm, vang, sáng, nam ca sĩ liên tục chinh phục các tai nghe yêu nhạc ballad và tiếp tục tạo hit mới cho sự nghiệp với “Trót yêu” trong năm 2014.

Bên cạnh giọng hát, nam ca sĩ còn ngày đêm tập luyện cải thiện ngoại hình và đầu tư cho trang phục. Tiến đến năm 2015 với tâm thế người sở hữu nhiều bản hit, Trung Quân gặp gỡ mối duyên mới là cô bạn Tiên Tiên. Sự kết hợp của “cặp bài trùng” đã cho ra đời bản hit “Chưa bao giờ” phủ sóng rộng khắp các trang nghe nhạc và giúp cả hai giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước. Việc giành được tấm vé tham gia vào một gameshow hot của năm 2015 – “The Remix” tuy là một thử thách lớn nhưng cũng là cơ hội hiếm có để “Thánh mưa” phát hiện ra những màu sắc khác của chính mình.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn