Ngô Kiến Huy bỏ show, từ chối phim để thử sức nhạc điện tử

Thứ ba, 29/12/2015, 09:16
Nam ca sĩ đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn cùng Zing.vn khi liên tục xuất hiện trong các chương trình truyền hình nhưng không có sản phẩm âm nhạc nổi bật trong năm 2015.

Để đặt được một cuộc hẹn cùng Ngô Kiến Huy vào thời điểm này không dễ bởi lịch trình của anh chàng kín đặc với việc tập nhảy, ghép nhạc, lên kế hoạch cho từng tuần thi The Remix sắp tới. Khi đồng hồ báo đã gần sang một ngày mới, anh chàng mới dành cho người viết ít phút tâm sự cùng tiết lộ: "Mình tập nhảy suốt từ 14h tới bây giờ luôn nè"...

Nếu đã giỏi thì cần gì phải dự thi?

Team của Ngô Kiến Huy ở The Remix gồm Nguyễn Phúc Thiện, vũ công Lâm Vinh Hải và DJ Summer Huỳnh.

- Việc anh tham gia The Remix khiến nhiều người bất ngờ vì anh không phải gương mặt nổi bật với các sản phẩm EDM?

- Đúng là tôi không hề nổi bật ở dòng nhạc này, nhưng chính bởi biết nó là điểm yếu của mình nên tôi càng muốn thử sức. Thử hỏi mình giỏi rồi thì cần gì phải dự thi hay thách thức bản thân?

Tôi cũng dự định đầu năm 2016 sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các dự án âm nhạc. Đúng lúc đó thì nhận được lời mời từ BTC The Remix. Tôi nghĩ đây là sân chơi âm nhạc ấn tượng để cân bằng lại những lĩnh vực mình theo đuổi.

- Vậy tại sao anh lựa chọn "song kiếm hợp bích" cùng Nguyễn Phúc Thiện - em trai Only C và cũng là gương mặt mới toanh trong làng nhạc?

- Tất cả đều là sự sắp xếp của BTC. Tuy nhiên, khi gặp và làm việc cùng Thiện, tôi thấy đó là một người trẻ rất chịu khó lắng nghe và học hỏi.

Thiện không phải tay ngang trong làng nhạc. Cậu ấy từng sáng tác nhiều ca khúc cho Isaac và cả nhóm 365. Tôi hy vọng sự kết hợp tình cờ của mình và thiện sẽ đem lại định mệnh cho mình (cười).

- Hầu hết các ca sĩ tham gia mùa 2 đều không bằng anh và Noo Phước Thịnh về tuổi đời, tuổi nghề, kinh nghiệm sân khấu... Anh có lo lắng mình sẽ trở thành người bại trận trong tay các đàn em?

- Hòa âm Ánh sáng muốn là mang tới một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn và chúng tôi - các thí sinh là những đầu bếp chuẩn bị các món ngon theo sở trường, sở thích của mình cho khán giả, để bữa tiệc hoàn hảo, ấn tượng hơn. Ai cũng có ưu và nhược điểm riêng. Cái chúng tôi cần là vượt qua chính mình của ngày hôm qua trước khi nghĩ tới việc ganh đua cùng người khác.

- Anh đánh giá các đối thủ như thế nào? Theo anh, ai sẽ là người chiến thắng?

- Chưa ra trận thì chưa thể dự đoán được. Nhưng tôi thấy, Noo Phước Thịnh là người phải đối mặt với nhiều áp lực nhất vì cậu ấy đang hội tụ đủ các yếu tố để trở thành quán quân. Hương Tràm và Trung Quân Idol lại có lợi thế là hát hay. Còn một thí sinh chưa lộ diện cũng khiến mọi người đồn đoán nhiều. Nhưng... thôi thì thay vì phỏng đoán, lo lắng, tôi nghĩ cứ dồn thời gian tập luyện, chuẩn bị đi đã.

Có chương trình rất hot, mấy mùa đều mời tôi

Hiện Ngô Kiến Huy là một trong những nghệ sĩ trẻ có tần suất phủ sóng dày đặc trên truyền hình.

Hiện nay, nhiều game show truyền hình vướng vào những ồn ào như dàn xếp kết quả, mập mờ về tỷ lệ bình chọn... Anh có sợ mình gặp phần thiệt khi không phải "gà cưng" của nhà sản xuất hay gương mặt đại diện của thương hiệu tài trợ chương trình?

-Thứ nhất, nếu sợ thì tôi đã không tham gia. Hơn nữa, tôi cũng từng thi Bước nhảy hoàn vũ - chương trình "cùng một mẹ" với The Remix phiên bản Việt. Tôi thấy BTC làm việc khá công tâm và nhiệt huyết. Thế nên khi quyết định thử sức cùng Hòa âm Ánh sáng, tôi chỉ biết cố gắng hết khả năng của mình, được tới đâu, hay tới đó. Tôi không đặt nặng chuyện thắng thua hay đặt áp lực cho bản thân rằng phải trở thành quán quân, á quân nọ kia... Mục tiêu của tôi lúc này là làm mới bản thân và chinh phục khán giả thêm nhiều.

Gần đây, tôi phát triển hình ảnh người nghệ sĩ đa năng nên muốn chia đều thời gian cho các công việc, dự án khác nhau. Hầu hết các game show và chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam đều mời tôi tham gia. Nhiều chương trình tôi rất thích nhưng không sắp xếp được thời gian nhưng cũng có những game tôi thấy chưa phù hợp với mình lúc này nên đành từ chối.

- Anh nghĩ vì lý do gì mà họ cần tới anh trong chương trình của mình?

- (Cười) Thú thật là tôi cũng chẳng rõ nguyên do tại sao hay vì đâu. Tôi chỉ biết ví dụ như có hai chương trình rất hot, đã phát sóng được mấy mùa rồi và đều gọi mời tôi tham gia. Tôi cũng rất thích nhưng chương trình toàn diễn ra đúng thời điểm lịch diễn dày kín hoặc tôi đang bận đóng phim nên không thể tham gia. Tôi nghĩ đấy đúng là cơ duyên chưa hợp với nhau nên không thể cùng hợp tác.

Giống như chương trình Thách thức danh hài mùa 2, đáng lẽ tôi không thể tham gia làm MC. Trước đó, tôi đã ký hợp đồng đi Mỹ diễn đúng vào dịp ghi hình chương trình. Nhưng chương trình lại dời lịch diễn và tôi tham gia Thách thức danh hài đúng vào phút thứ 90 đó (cười). Giờ đi đâu người ta cũng gọi tôi là Gia Vị (một từ mà Ngô Kiến Huy thường xuyên dùng và được yêu thích trong chương trình - PV). Hơn nữa, tôi còn được làm việc cùng má Việt Hương, Trấn Thành... và học được nhiều điều hay từ đó. Đó là cái duyên mà không phải cứ cầu là có được.

- Tần suất xuất hiện trên truyền hình của anh gần đây khá dày đặc. Anh có nghĩ chuyện này khiến mình trở nên quá nhàm chán trong mắt người hâm mộ?

-Tôi xuất hiện dày đặc, điều đó đúng. Nhưng không lần xuất hiện nào trùng nhau vì mỗi chương trình tôi tham gia với một vai trò khác nhau, đối tượng khán giả theo dõi cũng khác nhau. Hơn nữa, các fan ở tỉnh luôn mong ngóng, chờ đón chương trình có tôi vì họ ở xa, hiếm có dịp xem mình biểu diễn trực tiếp.

Mà nói đi cũng phải nói lại, không phải ai muốn xuất hiện nhiều trên truyền hình cũng làm được đâu nhé (cười).

- Tôi thì nghĩ anh mải mê chạy show đóng phim, tham gia các chương trình truyền hình... nên quên mất việc phát hành sản phẩm âm nhạc mới?

- Tôi không phủ nhận việc năm vừa qua, mình không có sản phẩm âm nhạc ra tấm ra món nào. Nhưng như tôi chia sẻ với chị lúc trước, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho âm nhạc trong những tháng đầu năm 2016. Tôi luôn cố gắng chia đều thời gian cho các lĩnh vực khác nhau.

Khi tham gia The Remix, tôi đã phải từ chối một bộ phim điện ảnh của một đạo diễn mà tôi rất yêu thích, ngưỡng mộ. Tôi may mắn vì được Tổ thương, dù không có nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng vẫn có show diễn đều đặn. Nếu mọi người để ý theo dõi trang cá nhân thì có thể thấy tôi bay show 5 thành phố/tuần là chuyện bình thường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn