Tóc Tiên: 'Khi yêu, tôi cuồng nhiệt và đôi khi mù quáng'

Thứ bảy, 26/12/2015, 14:10
Giọng ca "Ngày mai" chia sẻ trong công việc cô là người mạnh mẽ, đầy tham vọng nhưng trong tình yêu, cô yếu đuối, dễ bị cảm xúc chi phối.

Trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp ca hát sau 6 năm sống và học tập tại Mỹ, Tóc Tiên nhanh chóng gầy dựng tên tuổi nhờ cuộc thi The Remix cũng như gây sốt cư dân mạng bằng vũ đạo cồng chiêng trong MV Ngày mai.

Hình ảnh sexy, hiện đại và tràn đầy năng lượng của cô gái sinh năm 1989 trên sân khấu lẫn đời thường luôn mang lại hiệu ứng tích cực trong giới trẻ. Cô được gọi là nữ hoàng giải trí kế cận Hồ Ngọc Hà hay fashionista của showbiz Việt. Với những thành công năm qua, độc giả Zing.vn bình chọn Tóc Tiên là nữ ca sĩ trẻ xuất sắc năm 2015.

Tôi tham vọng nhưng biết giới hạn

- Trở về nước sau 5 năm sống ở Mỹ, chị nhanh chóng hâm nóng tên tuổi trở lại. Công thức thành công của chị là gì?

- Thời gian này năm ngoái, tôi vẫn chưa quyết định có tham gia The Remix hay không. Bản thân cũng không bao giờ nghĩ sân chơi này là bước ngoặt với sự nghiệp âm nhạc của tôi. Tôi phải đắn đo rất nhiều bởi vị thế của tôi là ca sĩ hải ngoại, dù gì mình cũng là ca sĩ có danh tiếng, nếu không đoạt giải sẽ rất “quê” và “mất mặt”. Hơn nữa, tôi cũng là ca sĩ đi hát lâu năm, không phải mới đi hát nên những suy nghĩ, nỗi lo cứ chồng chéo trong lòng.

Khi cuộc thi bắt đầu, tôi luôn đặt nặng vấn đề giải thưởng. Rằng, mình phải có mặt ít nhất trong top 3. Tuy nhiên, khi đi được nửa chặng đường, nhờ hiệu ứng của bài hát Ngày mai và vũ đạo cồng chiêng, tôi mới nhận ra rằng cái mình cần không phải giải thưởng mà là sự khẳng định bản thân trong lòng công chúng và đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Sau cuộc thi, tôi cũng rất nỗ lực đi diễn để làm quen khán giả trong nước cũng như khẳng định mình đang hoạt động chính tại Việt Nam. Sự trở về của tôi không phải cuộc dạo chơi mà là trận chiến nghiêm túc, mà bước vào trận chiến ai cũng muốn mình chiến thắng.

Với những gì đạt được năm qua, tôi chưa nghĩ mình thành công, mà còn quá nhiều điều phải chứng tỏ và thể hiện. Khán giả trong nước chỉ mới biết Tóc Tiên qua một bài hát Ngày mai và dư âm của nó, tôi phải làm nhiều để chứng tỏ mình không ăn theo sự thành công đó. Bởi vậy tôi rất cẩn trọng với những sản phẩm âm nhạc mới của mình.

Tóc Tiên mang đến hình ảnh trẻ trung, hiện đại trên sân khấu Vpop. Ảnh: NVCC

- Cách Tóc Tiên muốn chứng tỏ bản thân khiến người khác nghĩ chị là cô gái tham vọng, hiếu thắng. Thực tế thì thế nào?

- Tôi đúng là người tham vọng nhưng tôi biết đâu là giới hạn, đâu là điểm dừng của mình. Nghĩa là tôi rất tỉnh táo và suy nghĩ rất cẩn thận trong từng tham vọng mình đề ra chứ không huyễn hoặc xa vời.

- Nhiều người cho rằng nhược điểm của chị là sự khó gần trong cách thể hiện. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Tôi không thể nào giải thích với cả triệu khán giả rằng mình không chảnh. Điều tôi nghĩ là “mưa dầm thấm lâu”. Sự cá tính của tôi khiến tạo khoảng cách, đó là lý do tôi nhận lời đóng phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ. Chỉ có đóng phim mới khiến tôi rút ngắn khoảng cách với người hâm mộ. Nếu bề ngoài, mọi người thấy tôi sang chảnh thì trong phim, tôi là cô gái giản dị, dễ gần, thậm chí “láu cá”.

- Vai chính của chị trong "Già gân, mỹ nhân và găng tơ" vừa ra mắt đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Theo chị vì sao?

- Tôi luôn trân trọng mọi ý kiến trái chiều, miễn chúng xuất phát từ thiện ý. Mỗi người đều có cảm nhận của riêng mình trước một sự việc, người khen kẻ chê là chuyện bình thường. Với tôi, một sản phẩm mới mà nhận được toàn lời khen hoặc toàn lời chê mới là… có vấn đề.

Tôi nhận lời vì trân trọng thành ý của nhà sản xuất và thấy mình may mắn khi được làm việc với những người tử tế. Mục tiêu của tôi với bộ phim này là rút ngắn khoảng cách của mình với khán giả đại chúng chứ tôi không có tham vọng trở thành nữ diễn viên chính xuất sắc hay được tất cả khen ngợi về diễn xuất. Cơ bản, tôi đã làm hết sức mình một cách chuyên nghiệp nhất và không ai giỏi từ bước đi đầu tiên.

Nữ ca sĩ chia sẻ mình là người tham vọng. Cô luôn nỗ lực để được khán giả và giới chuyên môn công nhận. Ảnh: NVCC

- Giới trong nghề nói rằng để Tóc Tiên gật đầu tham gia một dự án, cát-xê là yếu tố quyết định đầu tiên. Chị có nhiều đòi hỏi, yêu sách cao hơn so với đồng nghiệp. Chị giải thích thế nào?

- Tôi là ca sĩ, việc duy nhất tôi quan tâm là được hát ở những nơi phù hợp với mình. Còn thù lao hay quyền lợi là thương lượng giữa bầu show và quản lý của tôi. Nhưng tôi khẳng định những mong muốn của tôi hoàn toàn bình thường. Đó là được ăn, được ở, được nghỉ và được diễn. So với những nghệ sĩ ngôi sao khác, tôi là người dễ tính chứ không thích đưa yêu sách. Tôi thậm chí còn khiến nhiều người bất ngờ vì… luôn đúng giờ, và đã làm gì thì luôn làm hết sức mình. Còn cát-xê, tôi nghĩ bầu show, đơn vị tổ chức biết rõ giá trị của một ca sĩ.

Mẹ vẫn giận và chưa nói chuyện với tôi

- Để được sống là chính mình, Tóc Tiên bất chấp sự phản đối từ gia đình, đặc biệt là mẹ. Nói chị là một cô gái chưa ngoan có đúng không?

- Sự nổi loạn ở trong con người tôi từ xưa, thời còn là "cô gái tóc xù" chỉ là mình chưa gặp đúng thời điểm để bùng phát. Do môi trường sống ở Mỹ tự do, tôi giống như "cá gặp nước". Tôi nhận ra rằng đây mới chính là con người mình.

Thực ra, để 100% thuận theo ý mẹ thì khó lắm vì khoảng cách thế hệ khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của mình, mình phải là người hiểu rõ nhất và phải là người quyết định. Do vậy, dù mẹ có đồng ý hay không cũng thế thôi vì tôi là người quyết định cuối cùng. Về mối quan hệ với mẹ, tôi không muốn nhắc nhiều nữa.

- Tức là đến nay mẹ vẫn giận và chưa nói chuyện với chị?

- Vẫn chưa ạ. Trong mắt những bà mẹ, con cái đều còn nhỏ, nhiều sai sót và khiếm khuyết. Tôi coi đó là động lực để càng phải chứng minh con đường mình đi là đúng, mình đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm với những gì mình làm. Tôi vẫn đang chứng minh để một ngày nào đó mẹ hiểu.

- Tâm trạng của chị thế nào khi hoạt động ở Việt Nam mà không có gia đình bên cạnh?

- Một mình đối chọi ở Việt Nam trong năm qua, cái tôi nhận được nhiều nhất là stress. Tôi không có gia đình ở bên hỗ trợ, tính tôi kín nên cũng ít bạn bè. Cường độ công việc căng thẳng nên đôi khi tôi cũng tủi thân vì không có nơi để nương tựa về tinh thần. Tuy nhiên, tôi quan niệm thuyền lớn sóng lớn. Có một câu tôi rất thích là “bạn muốn đội vương miện, bạn phải chịu được sức nặng của nó”. Vậy nên, tôi cứ theo kim chỉ nam mà làm thôi.

- Ai là người giúp chị vượt qua cảm giác yếu đuối, tủi thân này?

- Tôi thường xuyên rơi vào cảm giác yếu đuối. Chính vì bề ngoài mình cá tính, mạnh mẽ nên trong lòng mình luôn yếu đuối. Những lúc tâm trạng thế này, mình phải tự kiểm soát để bước qua vì không ai giúp mình được.

Anh Hoàng Touliver thường xuyên nấu ăn cho tôi

- Chị nghĩ sao khi nhiều ý kiến cho rằng, những sản phẩm âm nhạc của chị thành công do gắn liền với "thương hiệu" Hoàng Touliver?

- Tôi cho rằng sự kết hợp giữa hai người là một cái duyên, mà cái duyên thì rất khó giải thích. Tôi tin tưởng tài năng của anh Hoàng, còn anh ấy biết được thế mạnh của tôi nằm ở đâu và biết cách giúp tôi tỏa sáng bằng âm nhạc. Chính sự khó tính của anh mà những sản phẩm của tôi đều có dấu ấn riêng.

Tóc Tiên dành nhiều lời có cánh cho bạn trai tin đồn. Ảnh: NVCC

- Chị giải thích thế nào trước những hình ảnh thân mật như cặp tình nhân giữa chị và Hoàng Touliver mà cánh paparazzi chụp được gần đây?

- Nhiều người đồn thổi chúng tôi đang hẹn hò. Đúng là chúng tôi đang hẹn hò trong âm nhạc, còn ngoài đời hai đứa là cộng sự thân thiết. Trong công việc, đôi khi chúng tôi cũng xảy ra mâu thuẫn nhưng không quá nặng nề. Tính anh Hoàng khá cứng nhắc vì cái tôi nghệ sĩ lớn, trong khi tính tôi lại thoải mái, cởi mở. Tôi thường phải thuyết phục để anh Hoàng làm theo ý của mình.

- Vài người bạn của chị chia sẻ, Tóc Tiên rất chiều chuộng bạn trai Hoàng Touliver, thường nấu ăn cho anh mỗi khi rảnh. Chị xác nhận thông tin này thế nào?

- (Cười lớn). Nguồn ở đâu thế? Ngược lại, anh Hoàng thường nấu ăn cho tôi đấy, cho bạn bè nữa. Ngoài sở thích làm nhạc, anh ấy thích nấu ăn khi rảnh.

- Trong mắt chị, bạn trai tin đồn – Hoàng Touliver – là người thế nào?

- Anh ấy cực kỳ khó tính, khô khan và lạnh lùng quá mức. Tuy nhiên, điểm tốt của anh ấy là chân thành và thẳng thắn.

- Nhiều người cho rằng, Hoàng Touliver dù tài năng nhưng ngoại hình lệch khi đứng cạnh chị, chị nghĩ sao?

- Mỗi người đều có quy chuẩn riêng để chọn cho mình mẫu đàn ông phù hợp. Tôi không biết nói gì trước những nhận xét của khán giả nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ được bản chất vấn đề. Như tôi nói, khi yêu tôi ngưỡng mộ đàn ông tài năng, không cần đẹp trai.

- Nhưng những bạn trai cũ của chị rất đẹp trai, cao ráo đó thôi?

- Ồ, không phải “những” mà tôi chỉ trải qua một mối tình. Tôi sợ người ta hiểu lầm mình yêu nhiều người. Tôi không có khái niệm về “trai đẹp” từ lâu lắm rồi. Khi gặp một anh chàng đẹp trai, tôi nghĩ mình đang ngắm một tác phẩm nghệ thuật.

Tôi không dễ dàng rung động. Tôi rất khó yêu và thiên về cảm xúc nhiều hơn là các lý do khác. Tôi chỉ đòi hỏi ở người đàn ông của mình sự chân thành, quan tâm, yêu thương hết mực dành cho bạn gái. Những cô gái càng mạnh mẽ, cá tính như tôi càng thích sự mềm mỏng, yêu chiều từ bạn trai.

- Nghĩa là rất khó để chị bị trúng tiếng sét ái tình?

- Tôi từng trúng tiếng sét ái tình nhưng đó là khi còn mộng mơ dại khờ. Bây giờ, khi mình lớn rồi thì chuyện yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên hơi khó. Tôi quan niệm khá thoáng, không quan trọng người đó phải có thời gian dài theo đuổi mình mà chỉ cần mình thích họ, nếu họ xứng đáng được yêu, mình có thể chủ động tấn công. Nhưng điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ phải là sự tôn trọng, giữ niềm tin và sự chung thủy cho nhau. Một người như tôi dễ bị thu hút bởi những chàng trai tài năng hơn là ngoại hình.

Tôi cuồng nhiệt trong tình yêu

- Một cô gái tự nhận mình "nam tính" như chị, khi yêu sẽ thế nào?

- Tôi yêu mãnh liệt, cuồng nhiệt và đôi khi hơi mù quáng (Cười). Không ai thoát được tình yêu đâu chị ơi. Nhìn từ bên ngoài, mọi người thấy tôi mạnh mẽ, nhưng nơi tôi thể hiện sự nữ tính của mình là trong tình yêu. Với một người nhiều cảm xúc như tôi đôi khi không kiểm soát được bản thân khi yêu. Do vậy, chuyện bị tổn thương, đau khổ là đương nhiên. Tôi không biết nói sao nhưng tôi không thoát được vấn đề đó dù cũng ước mình mạnh mẽ hơn.

Tôi có sở thích chăm sóc cho bạn trai, chuẩn bị những món quà nhỏ trong ngày lễ hoặc kỷ niệm tình yêu. Tôi quan niệm, trong tình yêu không phải lúc nào rảnh hai người mới gặp nhau mà mình phải tạo ra thời gian rảnh để hẹn hò.

- Vậy nói chị thuộc tuýp người dễ bị lụy tình có đúng không?

- Cũng không đến mức lụy tình nhưng trong một mối quan hệ tôi rất thương người mình yêu. Nhưng một khi đã dứt tôi sẽ không bao giờ quay lại. Lần chia tay gần đây nhất tôi mất khoảng vài tháng để quên.

Nữ ca sĩ sinh năm 1989 dễ bị cảm xúc chi phối khi yêu. Ảnh: NVCC


- Chị được nhận xét là icon thời trang khi luôn đi đầu trong mọi xu hướng, điều này tạo cho chị áp lực thế nào mỗi khi xuất hiện?

- Dĩ nhiên là có áp lực. Khán giả đã tin tưởng nhưng nếu chỉ một lần mình hớ hênh, mặc không đẹp sẽ gây thất vọng cho họ. Đối với nghệ sĩ trình diễn như tôi thì càng phải chú trọng về ăn mặc mỗi khi xuất hiện.

Thời trang với tôi dựa vào cảm hứng, tùy tâm trạng mỗi ngày của mình. Thời trang thể hiện cảm xúc rõ nhất của tôi ngày hôm đó.

- Chị nghĩ sao khi khán giả mặc định chị sẽ là người thay thế nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà trong tương lai gần?

- Những người trong cuộc như tôi và chị Hà đều không muốn bị so sánh thế này. Đúng là tôi và chị Hà có nhiều điểm tương đồng nhưng hướng đi của hai người khác nhau. Mọi người đều biết chị Hà tài năng, xinh đẹp, nên được so sánh với chị ấy, tôi rất vinh dự. Nếu mọi người gọi tôi là thế hệ kế cận, tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng chứng tỏ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích