Kim Khánh: 'Thương Tín vẫn còn nhiều mối tình chưa kể'

Thứ bảy, 26/12/2015, 15:36
Khi đọc hồi ký Thương Tín – một đời giông bão, nghệ sĩ Kim Khánh cho biết chị vẫn chờ đợi nhiều hơn những điều còn ẩn sau cuộc đời người nghệ sĩ tài năng và hào hoa này.
Diễn viên Thương Tín (trái) và diễn viên Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa. Ảnh tư liệu

Ở tuổi 60, Thương Tín đồng ý cho xuất bản quyển hồi ký của đời mình. Quyển sách Thương Tín – một đời giông bão (NXB Hội Nhà văn) do nhà báo Đinh Thu Hiền chấp bút đã ra mắt độc giả.

Bìa cuốn hồi ký Thương Tín - một đời giông bão.

Dù được tiếp nhận với ý kiến khác nhau, có người thích, cũng có người bất ngờ trước sự sần sùi, bạo liệt trong những góc cạnh của cuộc đời thần tượng… Nhưng dù thế nào thì Thương Tín vẫn trung thành với tính cách làm nên cuộc đời ông: chân thành, bạo liệt, không tô vẽ. Khẩu khí từ tính cách của người diễn viên điện ảnh một thời trong phim Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn…được giữ nguyên trong mỗi câu chữ của nhà báo Đinh Thu Hiền.

Từng là "đàn em" thần tượng Thương Tín, Kim Khánh đọc một mạch hết quyển hồi ký trong một đêm, chị chia sẻ:

"Tôi từng đóng chung với anh Thương Tín trong bộ phim Con sói trở về vào những năm 1990. Nên khi anh ra hồi ký là tôi tìm đọc ngay. Từ sau cuốn hồi ký Yêu và sống của Lê Vân thì tôi mới có cảm hứng với một quyển hồi ký của nghệ sĩ thứ hai như thế.

Cảm giác của tôi khi gấp lại trang cuối của quyển hồi ký này là… rất thú vị! Câu chuyện của cuộc đời anh Tín thật hấp dẫn, được kể lại rất chân thật. Nhà báo Đinh Thu Hiền đã tải đúng khẩu khí của anh".

Diễn viên Kim Khánh. Ảnh: NVCC

- Vậy còn tính dữ dội để làm nên “một đời giông bão” thì sao?

- Theo tôi thì cuốn hồi ký chưa đủ làm nên sự dữ dội. Bởi vì nó… ngắn quá, chỉ hơn 200 trang. Cho nên, nó thiếu chi tiết. Tôi cũng có bàn điều này với nhà báo Đinh Thu Hiền. Những mối tình của anh có thể đi vào chi tiết hơn nữa, vì những câu chuyện tình ái luôn hấp dẫn. Tôi đọc hồi ký của Napoleon hay những người nổi tiếng nước ngoài thì thấy phần tình ái của họ luôn cuốn hút. Nhưng ở đây còn thiếu chi tiết, chưa đủ, nên còn sơ sài. Nhưng có thể vì anh Tín không muốn kể. Tôi biết, ngoài đời anh có nhiều mối tình hơn mà anh không kể ra trong hồi ký này.

- Từng khuynh đảo bao trái tim nữ giới một thời, nhưng Thương Tín chưa bao giờ nhận mình là người hạnh phúc trong ái tình. Ông cho rằng người ông yêu thì có những cái kết cay đắng, còn người ông không yêu thì mãi mãi không yêu. Nhiều người phụ nữ cảm thấy xót xa cho những trái tim lỡ đứng bên lề trong cuộc đời người diễn viên đào hoa này. Chị có thấy xa xót cho những người phụ nữ như vậy không?

- Có hai kiểu đàn ông, một kiểu là thề mây hẹn gió để chiếm lấy trái tim người phụ nữ. Kiểu còn lại thì luôn thẳng thắn, yêu thì nói là yêu, không yêu thì nói không. Anh Thương Tín thuộc kiểu người thứ hai như vậy. Với những người phụ nữ yêu đơn phương, anh chỉ nói “anh chưa yêu em”, hoặc “anh không thể yêu em”. Tất nhiên, anh cũng không từ chối một ai (!). Nhưng anh không dùng miệng lưỡi để lường gạt một ai. Anh đàn ông chỗ đó.

Những người đàn ông như vậy khiến phụ nữ cảm thấy dễ chịu vì anh ta không ba xạo. Tất cả đều là tự nguyện. Anh vẫn có những mối tình mạnh mẽ, dữ dội, nồng nàn của riêng anh. Anh Tín không giả dối.

- Chị có thích thể loại hồi ký?

- Tôi thích tìm đọc hồi ký các nghệ sĩ , trước tiên mình là đồng nghiệp với họ. Hơn nữa, khi hát một bài hát, xem một cuốn phim… thì bạn cũng có nhu cầu muốn biết vì sao nhạc sĩ viết bài hát đó, đạo diễn làm cuốn phim đó. Cuộc đời thực của họ như thế nào? Điều còn lại là hồi ký thì bao giờ cũng sống động hơn tiểu thuyết, bởi vì nó mang nhiều chi tiết đời thực. Suy cho cùng tiểu thuyết cũng từ đời thực mà ra.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn