Bảo Anh lên tiếng trước nghi vấn đạo ca khúc mới

Thứ bảy, 26/12/2015, 15:42
Trước dư luận trái chiều về sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt, nữ ca sĩ lập tức bác bỏ và chứng minh quyền sử dụng bài hát hợp pháp của mình.

Sau khi vừa ra mắt, ca khúc Lần đầu của Bảo Anh hợp tác cùng nhạc sĩ Mew Amazing lập tức vướng phải nghi án đạo. Theo đó, đoạn nhạc intro và điệp khúc của sáng tác này khá giống với tác phẩm Be my lover của nhóm nhạc huyền thoại La Bouche.

Về điều này, Bảo Anh cho rằng sự tương đồng mà nhiều người chỉ ra là chính xác. Tuy nhiên, cô không hề đạo nhạc mà được mua hợp pháp từ đơn vị sở hữu bản quyền ca khúcBe My Lover.

Giấy phép chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của Bảo Anh

Để có được sự đồng thuận của công ty nắm giữ bản quyền, ê-kíp của Bảo Anh phải trao đổi qua lại đến gần 100 email. "Chúng tôi muốn tìm kiếm sự sáng tạo dựa trên những điều quá tuyệt vời của lịch sử âm nhạc thế giới, nhất là giai đoạn thập niên 1990. Việc sử dụng sample của một bản nhạc quốc tế kinh điển để tạo nên sức hút cho ca khúc mới không phải quá lạ lẫm đối với các nghệ sĩ thế giới. Nhưng với khán giả Việt Nam, điều này còn rất mới", đại diện Bảo Anh cho biết.

Lần đầu được sáng tác dựa trên những phong cách âm nhạc thịnh hành nhất thế giới hiện nay như future house, trap cùng hơi hướm Latin. Đó là lý do sáng tác này rất khác biệt so với các bài hát nhạc dance trước đây trên thị trường.

Hình ảnh nóng bỏng của Bảo Anh trong MV mới gây tranh cãi.

Bên cạnh âm nhạc, hình ảnh nóng bỏng của Bảo Anh trong dự án này cũng gây rất nhiều tranh cãi. Nhiều người hâm mộ quá quen thuộc với hình ảnh xinh xắn mà cô xây dựng từ sau khi tham gia Giọng hát Việt cho đến nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn