Dân mạng xúc động trước hình ảnh nghệ sĩ già Trần Hạnh chen vào đám đông trên xe bus

Thứ bảy, 02/01/2016, 08:45
"Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh... nhưng lúc này ai cũng đã nhận ra ông"

Có những người nghệ sĩ "đời" như chính cuộc sống, kể cả lúc ở trên sân khấu, lúc là một diễn viên hay lúc trở về là mình của thường ngày cũng đều giản dị và chân chất chẳng hề tô vẽ. Nghệ sĩ già Trần Hạnh - người đã quen mặt với rất nhiều thế hệ khán giả cũng là một người như thế. Và có lẽ phải cảm ơn sự chất phác của ông, mà nhờ đó bạn đọc đã vô tình chụp lại được khoảnh khắc vô vùng xúc động và đời thường của một người nghệ sĩ... Một khoảnh khắc khiến tất cả những người xem đều thấy có chút nghẹn ngào.

Dân mạng xúc động trước hình ảnh nghệ sĩ già Trần Hạnh chen vào đám đông trên xe bus - Ảnh 1.

"Lật đật lên xe, ông chen vào đám đông trên xe bus trong một chiều Hà Nội bụi bặm, chật chội và nóng nực. Ở ông toát lên vẻ khắc khổ song cũng bình dị như bao ông già khác. Mọi người nhường ghế cho ông.... Có vài người nhận ra ông...

Liếc vào ví lúc ông trả tiền vé xe chỉ thấy vài tờ bạc lẻ... cái ví cũ kỹ như chính con người ông vậy, nó được ông buộc bằng dây chun, và có lẽ không thể rách hơn được nữa... Ông cất cẩn thận nó trong túi áo trong.

[...] Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh... nhưng lúc này ai cũng đã nhận ra ông.

- Nhìn ông quê hơn cả những người nhà quê lần đầu ra tỉnh... thật thà, hiền lành và chất phác.

- Ông bao tuổi rồi ạh?

- Tôi 84 tuổi rồi... bao giờ tới gần ga Trần Quý Cáp cậu nhắc cho tôi xuống nhé. Nhà tôi ở đó."

Đó là những gì mà độc giả vô tình chụp được tấm hình nghệ sĩ Trần Hạnh lúc đang chen chúc trên xe bus đông đúc đã viết. Ông cụ ấy đã 84 tuổi - cũ kĩ, chất phác, thật thà.

Dân mạng xúc động trước hình ảnh nghệ sĩ già Trần Hạnh chen vào đám đông trên xe bus - Ảnh 2.

Ngay khi chúng tôi nhận được bức ảnh này, khoảnh khắc bình dị giữa đời thường của nghệ sĩ Trần Hạnh đã thu hút sự chú ý của rất đông đảo độc giả. Sau một thời gian ngắn đăng tải, bức ảnh đã nhận được gần 30k lượt like cùng hàng ngàn chia sẻ, hàng ngàn bình luận của độc giả. Với tất cả người xem thì đây thực sự là một khoảnh khắc xúc động, một khoảnh khắc khiến mọi người thêm yêu quý người nghệ sĩ già này.

Dân mạng xúc động trước hình ảnh nghệ sĩ già Trần Hạnh chen vào đám đông trên xe bus - Ảnh 3.
Những bình luận đầy chân thành và xúc động của độc giả.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn