Trấn Thành nhận lỗi sau scandal 'bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt'

Thứ bảy, 23/04/2016, 14:23
Chàng MC lên tiếng về sự cố khiến nhiều khán giả mê cải lương phẫn nộ.

Cách đây khoảng 1 tuần, dư luận xôn xao về một video hài lấy cảm hứng từ trích đoạn cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt do hai diễn viên Trấn Thành, Anh Đức và nghệ sĩ Ngọc Giàu thủ diễn. Nhiều người rất khó chịu, thậm chí cảm thấy phẫn nộ khi vở cải lương kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang đã bị biến dạng bằng những từ ngữ, lời thoại thô tục, bóp méo hoàn toàn nhân vật Tô Ánh Nguyệt. Trấn Thành bị chỉ trích nặng nề vì thoải mái sử dụng những câu thoại gây phản cảm như: "Ai kêu tui đó. Mặt chó tui đây", “Minh lùn, Nguyệt cao ăn ở tào lao mới đẻ ra nó bị khùng”...

Trấn Thành mặt đượm buồn trong buổi gặp gỡ báo chí trưa 23/4.

Sau những ngày im lặng, tránh mặt báo chí, Trấn Thành quyết định lên tiếng về scandal này. Nam diễn viên thừa nhận một số lỗi như: chưa có tác quyền đã chế một vở hài kịch mượn ý tưởng từ vở cải lương Tô Ánh Nguyệt, không thay tên cho cả hai nhân vật phụ trong vở hài kịch để khán giả hiểu lầm anh tái diễn vở cải lương chính thống. "Thực ra tôi chỉ mượn câu chuyện gốc để kể một câu chuyện hài với những nhân vật được biến tấu khác hoàn toàn", Trấn Thành nói.

Nam diễn viên cho rằng, việc anh biến tấu nhân vật Tô Ánh Nguyệt mà quên thay tên cho cả hai nhân vật phụ khiến khán giả hiểu lầm nghiêm trọng. "Những người yêu thích cải lương chính thống xem Trấn Thành diễn hài kịch này lại cho rằng tôi đang diễn lại vai Tô Ánh Nguyệt theo một cách kỳ cục, phản cảm. Họ chỉ coi đoạn đầu mà chưa xem đến đoạn sau để biết thực sự nhân vật Trấn Thành nói tới chỉ là cô Nguyệt bán coctail tô chứ không phải phiên bản gốc trong cải lương chính thống", anh giải thích.

Trấn Thành cho rằng những câu thoại mình dùng trong vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt thực chất không dung tục nhưng vì đặt vào nhân vật được nhiều người yêu mến nên vô tình tạo cảm giác phản cảm. "Cái này như tác dụng phụ của thuốc. Nếu là một vở hài kịch bình thường sẽ không ai nói gì cả. Sự cố lần này là bài học tôi sẽ ghi nhớ suốt đời và không bao giờ lặp lại nữa. Chỉ một sai sót nhỏ của tôi mà gây ra hậu quả quá nghiêm trọng".

Trấn Thành chia sẻ, sở dĩ anh chọn xây dựng hình tượng nhân vật hài - cô Nguyệt bán cocktail tô với những tính cách khác hẳn một Tô Ánh Nguyệt bản gốc vì muốn khán giả nhìn nhận khác đi về thân phận người phụ nữ. "Thay vì nói về một người chịu thương chịu khó chờ chồng tôi muốn mọi người có góc nhìn mới về người phụ nữ nên đã cho cô Nguyệt bán coctail tô không phải chờ đợi mà mạnh dạn đi lấy chồng. Chỉ có điều tôi không khéo léo trong dàn dựng nên gây hiểu lầm. Tôi xin nhận lỗi này và sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở những lần sau. Tôi chân thành xin lỗi những khán giả yêu thích mộ điệu cải lương", Trấn Thành nói.

Nam diễn viên tâm sự, lý do làm vở hài kịch này xuất phát từ tình yêu nghệ thuật cải lương. Trấn Thành dự định sẽ đưa yếu tố hài hước vào các vở hài của mình để lôi kéo khán giả quan tâm đến bộ môn cải lương, từ đó khôi phục cải lương chính thống. "Tôi xót xa khi thấy cải lương ngày càng lụi tàn, rất ít rạp còn diễn. Tôi ấp ủ sẽ dàn dựng những vở cải lương chính thống với kinh phí tiền tỷ để phục vụ khán giả. Nhưng trước khi làm điều to lớn này, tôi sẽ cho mọi người ăn nhứng 'món nhẹ' trước. Tiếc rằng dự định chưa thành thì tôi gặp sự cố này. Những ngày qua, bị chỉ trích nặng nề khiến tôi 'nhát tay', không dám làm gì nữa", anh buồn bã chia sẻ.

Nam diễn viên bị chỉ trích nặng nề sau khi diễn vở hài kịch lấy cảm hứng từ trích đoạn cải lương 'Tô Ánh Nguyệt'.

Ngoài scandal "bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt", những ngày qua, Trấn Thành còn bị chỉ trích vì nói nhịu từ nhạy cảm khi làm giám khảo Vietnam's Got Talent, ví đàn chị Việt Hương là "chó" khi cùng tham gia gameshow Song đấu...

Anh giải thích, sự cố nói nhịu từ "dàn giao hưởng hợp xướng" thành "dàn giao hợp hưởng xướng" tại VN's Got Talent là ngoài ý muốn vì gặp đúng cụm từ khó phát âm nên bị trẹo lưỡi. "Ngay lúc đó tôi đã sửa lại câu nói của mình một cách hài hước. Tôi nghĩ đó là một chuyện đơn giản nhưng mọi người nhìn nó quá nghiêm trọng. Tôi buồn vì mọi người khắt khe với Trấn Thành trong mọi phát ngôn, cử chỉ một cách thái quá". Còn vụ "ví Việt Hương là chó" thì anh cho rằng mình chỉ trêu ghẹo đàn chị một cách đáng yêu chứ không có ý xúc phạm như mọi người nghĩ.

Sau hàng loạt sự cố về ngôn từ trên sân khấu và sóng truyền hình, Trấn Thành khẳng định anh không thay đổi phong cách, cá tính của mình nhưng sẽ tiếp thu ý kiến của khán giả, gói ghém mình lại để vừa lòng nhiều người hơn.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích