Minh Béo tự tin trắng án trong phiên toà tới

Thứ ba, 28/06/2016, 08:47
Trước phiên xét xử thứ 4, Minh Béo và gia đình vẫn an nhiên đọc kinh Phật, mọi việc bên ngoài đã có siêu luật sư lo.

Vào sáng ngày 27/5 cách đây gần một tháng, Minh Béo đã có mặt ở phiên xét xử thứ 3 tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster do chánh án Derek W. Johnson chủ trì. Biện hộ cho nam danh hài trong phiên tòa khi đó là luật sư người Mỹ gốc Nhật - Mia Yamamoto. Bà là người tiếp nhận vụ án kể từ sau phiên tòa chỉ kéo dài vỏn vẹn 90 giây trước đó từ tay luật sư Đỗ Phủ.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào về phía buộc tội trong phiên xử thứ 3, siêu luật sư này lại tiếp túc yêu cầu cho dời lại phiên tòa (pre trial) sang 8h30 ngày 29/6.

Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo đã được dự kiến sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 10/6 và được chánh án Derek W. Johnson đồng ý.

Minh Béo và gia đình tin tưởng hoàn toàn vào luật sư Mia.

Dù liên tục bị kéo dài các phiên xét xử, thế nhưng theo một phóng viên có mặt trong phiên tòa ngày 27/5 cho biết, sắc diện Minh Béo lúc này lại trông bớt lo lắng, thần thái tươi tình, tự tin hơn hẳn các lần trước. Không chỉ vậy, anh còn có thể cười cùng luật sư của mình. Điều này chứng tỏ chính bà Mia đã mang niềm tin lớn đến cho anh cùng gia đình và mọi việc vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát của bà.

Điều khiến không ít người cảm thấy thắc mắc đó là dù phiên tòa hôm đó thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt tại Mỹ, ngoài báo chí ra có tới gần 15 người tham gia, thế nhưng riêng gia đình nam danh hài bao gồm mẹ ruột và anh Hồng Phước Kiên - anh trai Minh Béo lại không xuất hiện. Chuyện này hoàn toàn trái với dự đoán của dư luận trước đó khi số đông cho rằng cả 2 sẽ là những người quan trọng có mặt trong phiên tòa để theo dõi và động viên tinh thần nam danh hài.

Theo nhiều người nghi ngờ, sự vắng mặt của người thân Minh Béo có liên quan đến bà Mia, cụ thể là họ nghe và làm theo chủ ý từ nữ luật sư này. Người ta càng tin hơn vào lý do này khi ngoài anh Thiện Thành, cả mẹ và anh trai Minh Béo đều không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ báo chí trong ngày thương lượng, thay vào đó họ hoàn toàn giữ im lặng.

Không chỉ người nhà Minh Béo đặt niềm tin vào siêu luật sư, mà chính những người theo dõi sát sao vụ án này cùng các phiên tòa cũng cho biết, họ nghĩ bà Mia sẽ giúp được nam danh hài thật sự chứ không chỉ là nói suông. Những hành động thời gian qua đã cho thấy bà rất thận trọng trong từng chi tiết cũng như để dư luận bớt chú ý đến vụ án, điều rất có lợi cho Minh Béo để nắm được phần thắng.

Về phía gia đình Minh Béo, được biết lúc này, mẹ, anh trai cùng cháu trai nam danh hài đã tới xin ở nhờ chùa Huệ Quang tại quận Cam, thay vì nhờ cậy vào nhà người bạn thân của con trai như trước nữa. Việc ở lại chùa cũng là cách để bà ngày ngày cầu nguyện cho con trai tai qua nạn khỏi

Mẹ Minh Béo đặt niềm tin trắng án nơi cửa Phật.

Mẹ Minh Béo và anh Hồng Phước Kiên - anh trai anh cũng chưa có kế hoạch về Việt Nam, ít nhất là đến hết 29/6 này. Bởi lẽ, những người trong gia đình nam danh hài vẫn đang ôm hy vọng anh sẽ trắng án trở về hoặc nếu có thì cũng chỉ bị phạt nhẹ. Bởi vậy, thay vì quay lại Việt Nam, họ sẽ ở lại đến khi Minh Béo được mãn hạn tù, cả gia đình sẽ cùng nhau về nước.

Bên cạnh đó thể thấy, trong khi mẹ Minh Béo xin ở lại chùa, thì từ trước đó dù ở trong tù, nam danh hài cũng đã nhờ người quen bên ngoài tìm mua kinh Phật để gửi vào cho anh đọc. Dường như cả 2 mẹ con Minh Béo đều đã và đang đặt rất nhiều niềm tin nơi cửa Phật, với mong muốn rằng Đức Phật sẽ phù hộ độ trì cho cáo buộc ấu dâm của nam danh hài biến mất như chưa từng tồn tại.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn