Fan cuồng dọa giết nhà phê bình vì dám chê Batman

Thứ tư, 18/07/2012, 13:55
Một nhóm người hâm mộ quá khích chửi rủa và dọa giết một số nhà phê bình phim có những nhận xét không tích cực về bom tấn đang được chờ đợi nhất hè này - 'The Dark Knight Rises'.


>>Katie Holmes làm phim về bà mẹ đơn thân
>>Lee Min Ho đón sinh nhật trên phim trường
>>Hàng loạt sao thích xem 'phim người lớn'
>>5 phim Hoa ngữ đáng mong đợi nhất sắp ra mắt
 

Mặc dù tới thứ sáu (20/7), The Dark Knight Rises mới chính thức khởi chiếu trên toàn thế giới nhưng giới phê bình phim đã được thưởng thức tác phẩm này trong một buổi chiếu riêng từ đầu tháng 7.

Phần cuối cùng của Người Dơi do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình, nhưng bên cạnh đó cũng có một vài phản hồi không tích cực.
 

Người Dơi bên chiếc siêu xe Batpod trong

Người Dơi trên chiếc siêu xe Batpod trong "The Dark Knight Rises". Ảnh: Warner Bros.

Trước những nhận xét, đánh giá thấp bộ phim, nhiều fan cuồng của Người Dơi tỏ ra giận dữ và tranh luận gay gắt trên các diễn đàn cũng như những trang web chuyên về điện ảnh. Một số người còn chửi rủa, lăng mạ, thậm chí dọa giết một số nhà phê bình vì dám chê The Dark Knight Rises.

Trong số những nhà phê bình bị fan cuồng dọa giết có Christy Lemire của hãng thông tấn AP. Sau khi xem xong, cô chỉ chấm bộ phim 2/5 sao và cho rằng đạo diễn Christopher Nolan đã xuống sức khi thực hiện bom tấn này. Bài nhận định của Christy nhận được 495 comment phản đối, trong đó có khán giả quá khích còn viết rằng: "I hope you die" (Tôi hy vọng cô chết đi).

Marshall Fine, nhà phê bình phim của trang Star, còn so sánh The Dark Knight Rises với những phần tiếp theo của Transformers (vốn bị đánh giá thấp về chất lượng). Bài viết của anh bị 852 khán giả cho rằng đã xúc phạm tới những ai yêu mến Người Dơi. Cuối cùng, Marshall Fine phải tuyên bố đóng cửa website của mình trong một thời gian.
 

Poster chính thức của

Poster chính thức của "The Dark Knight Rises". Ảnh: Warner Bros.

Sau buổi chiếu riêng hồi đầu tháng 7, Warner Bros. yêu cầu các nhà phê bình không được viết bài điểm phim cho tới 18/7 - ngày ra mắt The Dark Knight Rises tại New York, Mỹ. Tuy nhiên, nhiều bài viết vẫn được đưa lên mạng sớm hơn thời gian quy định của hãng.

Trang web chuyên về điện ảnh - Rotten Tomatoes - đã phải xem xét kỹ lưỡng các lời bình, cũng như các bài điểm phim trước khi đưa lên để ngăn chặn việc các fan cuồng đe dọa những nhà phê bình.

Trang này cũng xóa bớt liên kết tới một số bài điểm phim gay gắt để tránh các cuộc tranh cãi căng thẳng hơn giữa các fan.

Tuy có một số nhà phê bình đánh giá thấp The Dark Knight Rises nhưng phim vẫn nhận được số đông phản hồi tích cực. Nhiều nhân vật tiếng tăm trong giới phê bình không ngớt lời khen ngợi và cho rằng The Dark Knight Rises là phim về siêu anh hùng hay nhất trong lịch sử.
 

Anne Hathaway vào vai Catwoman trong tập cuối của Batman do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Ảnh: Warner Bros.

Anne Hathaway vào vai Catwoman trong tập cuối của Batman do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Ảnh: Warner Bros.

Ở Rotten Tomatoes, trang web có một số bài viết không mấy tích cực về bộ phim, The Dark Knight Rises vẫn đang giữ số điểm rất cao là 86/100. Tại Metascore, phim được đánh giá 85/100.

Được đầu tư 250 triệu USD, The Dark Knight Rises là một trong những bom tấn được mong đợi nhất năm nay. Đây là tập cuối cùng trong bộ ba phim về Batman do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện.

Phim xoay quanh cuộc chiến cuối cùng của Người Dơi trong việc bảo vệ thành phố Gotham khỏi tay Bane - nhân vật phản diện chính trong phần này.

The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/7.


Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn