Vì sao scandal của T-ara ngày càng "phồng to"?

Thứ sáu, 17/08/2012, 11:37
Một trong những lý do mà vụ lục đục nội bộ của nhóm nhạc nữ T-ara trở thành vấn đề lớn đó là “nhờ” vào những tin đồn thất thiệt từ cư dân mạng, sự thổi phồng, bóp méo của các phương tiện truyền thông.
 

Những tin đồn thất thiệt về các nghệ sĩ nổi tiếng đã trở nên quá quen thuộc trong làng giải trí ở bất cứ đâu và showbiz Hàn không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên thời gian gần đây ở làng nhạc Kpop, nạn dịch tin đồn dường như có dịp được lớn mạnh hơn khi vụ việc thành viên Hwayoung rời khỏi nhóm T-ara gây xôn xao dư luận.
 


Việc Hwayoung bị rời khỏi T-ara bị thổi phồng quá đáng

 
Ngay lập tức sau khi công ty quản lý T-ara là Core Contents Media tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Hwayoung, cư dân mạng xuất hiện tin đồn Hwayoung bị các thành viên khác của nhóm bắt nạt, dẫn đến việc cô nàng phải ra đi khiến các fan quay sang ghét T-ara và Core Contents Media, ủng hộ Hwayoung.
 
Đây được coi là hành động phản ứng thái quá từ phía cư dân mạng trước sự việc ra đi của thành viên Hwayoung. Các bức ảnh và video về Hwayoung và T-ara được tung ra với cùng nội dung tố cáo những thành viên còn lại đã bắt nạt, vùi dập Hwayoung như thế nào.
 
Ngay khi tin đồn rầm rộ, một trang web tên “Chúng tôi muốn biết sự thật từ T-ara” được lập nên nhằm yêu cầu lời giải thích từ phía công ty Core Contents Media cũng như T-ara, thậm chí có fan cuồng còn đốt cả album của nhóm.
 


Đằng sau tin đồn Hwayoung bị bắt nạt là gì?

 
Vài ngày sau, một trang blog mạng xã hội được lập ra có tên "Sự thật từ tranh cãi của T-ara", trong đó các bức ảnh và video cáo buộc Hwayoung bị nhóm đối xử thậm tệ đã được đem ra mổ xẻ cẩn thận, rộng rãi hơn. Để rồi cư dân mạng mới ngã ngửa đằng sau những “vật chứng” này là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Phía Core Contents Media cũng lên tiếng giải thích lý do họ không hợp tác với Hwayoung nữa. Dù khá muộn nhưng cũng đủ để các fan nhìn nhận lại sự việc. Tất cả chỉ từ một tin đồn sau đó lan rộng thành vấn đề lớn. Nạn nhân không ai khác là T-ara.
 
Các cô gái này đã được hy vọng sẽ tiếp bước SNSD, KARA sẽ thành công khi tấn công thị trường Nhật Bản nhưng hiện giờ, hình ảnh của T-ara đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và tất nhiên vụ việc này còn được truyền tới tai người hâm mộ Nhật Bản.
 

Girl's Day

 
T-ara không phải là nhóm nhạc nữ đầu tiên bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thất thiệt trên mạng. Cũng trong đầu tháng 8 này, nhóm Girl’s Day đã trở thành nạn nhân. Đó là khi cư dân mạng để ý tới một tin nhắn trên trang cá nhân của thành viên Ji Hae viết rằng: “Các fan sẽ luôn ở bên tôi cho dù tôi quyết định như thế nào, đúng không?”.

Và những con vịt béo bở được mọc lên, người hâm mộ đoán già đoán non rằng có lẽ Girl’s Day sẽ thiếu vắng Ji Hae. Xa hơn nữa, họ bắt đầu cho rằng Ji Hae và các thành viên còn lại của nhóm đang thiếu đi sự thân thiết, gắn bó. Và kết quả là, nghi vấn Ji Hae bị bắt nạt bắt đầu lan rộng.
 
Người đại diện của Girl’s Day khi đó đã phải lên tiếng phủ nhận: “Thật là vô lý, sai sự thật hết. Ji Hae chỉ đang nghỉ ngơi sau những họat động quảng bá, vì sức khỏe của cô ấy. Không có vấn đề gì nảy sinh giữa cá nhân trong nhóm”.

Đã giải thích như vậy nhưng lời nói của người đại diện cho Girl’s Day vẫn còn bị nghi ngờ, các fan cuồng cho rằng chỉ có chứng kiến Ji Hae trên sân khấu Girl’s Day thì họ mới yên tâm.
 


Tới lượt thành viên Ji Hae bị đồn rời nhóm Girl's Day

Có vô số tin đồn xung quanh các nhóm nhạc nữ Kpop trong cộng đồng mạng. Các nhóm nữ như: SNSD, Wonder Girls và SISTAR hoàn toàn có thể có thể trở thành nạn nhân của những lời cáo buộc nghiêm trọng xuất phát từ cư dân mạng. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh, sự nghiệp của họ. Có lẽ Kpop và cả các fan cần một "sàng lọc thông tin" trước khi làm tổn thương nhau.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn