Trương Nghệ Mưu: "Tôi còn không biết bảy đứa con tôi ở đâu ra"

Thứ ba, 28/05/2013, 14:34
Hôm qua (27/5), Trương Nghệ Mưu lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn ông có tới bảy người con và có nguy cơ đối mặt với mức phạt lên gần 27 triệu USD.
Trương Nghệ Mưu
Người phụ nữ có tên Chen Ting (ngoài cùng bên phải) được cho là vợ thứ hai của Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Sina

Trong một cuộc phỏng vấn của Fang Xi - tác giả viết tiểu sử về Trương Nghệ Mưu - vị đạo diễn này nói rằng "tôi thật sự không có thời gian để thanh minh, bào chữa cho mình mỗi lần rơi vào tầm ngắm của dư luận và tôi cũng ngạc nhiên không biết bảy đứa con của tôi đến từ đâu".

"Tôi cũng ngạc nhiên không biết bảy đứa con của tôi đến từ đâu".

Thời gian vừa qua truyền thông Trung Quốc rộ lên tin đồn về đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu có tới bảy người con với bốn người phụ nữ và phải đối mặt với mức phạt lên tới 27 triệu USD vì vi phạm chính sách một con của Ủy ban kế hoạch hóa gia đình. Sở dĩ số tiền phạt cao như vậy là do mức phạt dựa trên thu nhập của người vi phạm.

Tuy nhiên Ủy ban kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về vụ việc này và cho biết sẽ đưa ra thông tin cụ thể khi nào cuộc điều tra kết thúc.

Đầu tháng 5 vừa qua một bản copy sổ đăng ký hộ khẩu của một người phụ nữ tên Chen Ting ở thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô) bị rò rỉ trên mạng, trong đó thể hiện cô có tới ba người con với đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Khi thông tin này lộ ra, các nhà chức trách địa phương đã từ chối trả lời phỏng vấn của truyền thông với lý do là bảo vệ sự riêng tư của đạo diễn họ Trương.

Một số trang mạng ở Trung Quốc cũng đưa thông tin Trương Nghệ Mưu bí mật kết hôn với Chen Ting, 32 tuổi, và có với nhau hai con trai và một con gái. Một số nguồn tin còn đồn đoán Trương Nghệ Mưu thậm chí còn lớn tuổi hơn bố của Chen Ting.

Dư luận còn nổi sóng với tin đồn Trương Nghệ Mưu tặng vợ 10 triệu nhân dân tệ mỗi lần Chen Ting sinh con. Ông cũng sở hữu một biệt thự trị giá 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu USD) ở thành phố Vô Tích.

Được biết, Trương Nghệ Mưu gặp Chen Ting khi cô đi thử vai cho bộ phim The Road Home (Đường về nhà) - bộ phim phát hành năm 1999 đã đưa Chương Tử Di đến với khán giả điện ảnh.

Một nguồn tin trên báo Trung Quốc cũng cho biết Trương Nghệ Mưu còn có ba người con khác với hai người phụ nữ chưa xác định tên tuổi.

Trương Nghệ Mưu có một con gái tên Trương Mạt trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Ông ly dị vợ khi Trương Mạt lên 7 tuổi. Trương Mạt từng lên báo chỉ trích nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi là người đã phá vỡ mối quan hệ của cha mẹ mình và làm hỏng tuổi thơ của cô.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn