Ngân hàng 'mượn' người đẹp khuếch trương hình ảnh

Thứ hai, 19/12/2011, 09:12
Trước đây, thi hoa hậu là "đất" của các nhãn hàng tiêu dùng. Nay nhiều nhà băng cũng mạnh tay tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp, nơi lý tưởng để khuếch trương hình ảnh, thương hiệu.

 

Năm 2010, tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chiến thắng phiên đấu giá giành quyền trao vương miện cho Hoa hậu trong đêm chung kết. Toàn bộ số tiền hơn một tỷ đồng cho quyền trao vương miện được dùng để làm từ thiện.

Lúc đó, VPBank vừa mới thay đổi tên gọi và hệ thống nhận diện thương hiệu nên ngoài việc muốn đóng góp cho hoạt động từ thiện, giúp người nghèo, nhà băng cũng tranh thủ quảng bá hình ảnh. Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc VPBank, cho biết: “Chúng tôi quyết định tham gia đấu giá bởi toàn bộ số tiền sẽ được dùng làm từ thiện. Điều này sẽ giúp tăng cường hình ảnh về trách nhiệm xã hội của VPBank”.

Trước đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng chính cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Kèm theo đó, nhà băng này đã khuyến mại cho tất cả khách đến xem đêm chung kết được mở thẻ miễn phí có sẵn 100.000 đồng trong tài khoản. Một thành viên thuộc BIDV là Công ty bảo hiểm BIC cũng tranh thủ cơ hội với việc tặng sản phẩm bảo hiểm cho Hoa hậu và Á hậu.

Việc người nổi tiếng như Hoa hậu, Á hậu sử dụng sản phẩm bảo hiểm của hãng cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu công ty được nhiều người biết đến hơn. Cùng năm 2008, Ngân hàng cổ phần Nam Á tham gia tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008 tổ chức tại Việt Nam với số tiền tài trợ là 500.000 USD. Ăn theo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, ngân hàng này mở đợt khuyến mại có tên “Cùng Nam Á Ngân hàng đồng hành đến cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008” với tổng giải thưởng lên tới 1,7 tỷ đồng.

So với các công ty ngành hàng tiêu dùng vốn đã quen tài trợ cho các cuộc thi người mẫu, Hoa hậu, việc quảng bá cho ngân hàng gắn với Hoa hậu khó khơn nhiều. Lý do là các dịch vụ của nhà băng vốn rất khác với hàng tiêu dùng như mỹ phẩm nên việc tuyên truyền hình ảnh hiệu quả gắn với người đẹp là vấn đề đau đầu. Tuy nhiên, hiệu quả từ việc quảng cáo này mang lại cũng không nhỏ. Đây là nơi lý tưởng để khuếch trương hình ảnh và thương hiệu.
 

Hồ Ngọc Hà sẽ là gương mặt đại diện cho thẻ VPBank Mastercard Platinum năm 2012.

Tuy nhiên, dùng người đẹp hay người nổi tiếng để "dụ" khách hàng được cho là chiêu phát huy hiệu quả khá rõ rệt. Do vậy, không chỉ tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp mà ở nhiều sự kiện gặp gỡ khách hàng, ra mắt sản phẩm mới... các ngân hàng cũng không ngần ngại bỏ tiền tài trợ các show ca nhạc, mời người đẹp làm MC, tham gia clip quảng cáo hoặc đơn giản chỉ là đến dự chương trình…

Mới đây nhất, VPBank vừa công bố thỏa thuận hợp tác với ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Theo đó, VPBank trở thành nhà tài trợ chính cho liveshow của Hồ Ngọc Hà có tên gọi Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011. Nữ ca sĩ này cũng là gương mặt đại diện cho thẻ VPBank Mastercard Platinum năm 2012. 200 cặp vé VIP của liveshow cũng đã được cô ca sĩ này đã gửi tặng cho các khách hàng tham dự đêm tiệc "Đêm tri ân khách hàng VIP" của VPBank được tổ chức tại TP HCM vừa qua.

Đại diện ngân hàng cho biết Hồ Ngọc Hà là gương mặt nghệ sĩ hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí, Đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng cao cấp nhưng chưa đại diện hình ảnh cho thương hiệu nào trong ngành tài chính ngân hàng. Việc hợp tác giữa VPBank và Hồ Ngọc Hà sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của ngân hàng này.

Ngay sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh được ngân hàng TienPhongBank mời tham gia clip quảng cáo. Sự trong sáng, dễ thương và niềm yêu mến của khán giả dành cho cô Á hậu này đã "hút" người xem suốt một phút quảng cáo. Nhờ đó, hình ảnh thân thiện của ngân hàng trong lòng khán giả đã tăng lên rõ rệt.

Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006, Jenifer Phạm cùng nhiều người đẹp khác như diễn viên điện ảnh Diệu Hương, Á hậu Trang sức 2009 Hương Giang cũng đã nhận lời mời tham gia đồng hành cùng chương trình Nguồn sáng, đợt phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo do Ngân hàng cổ phần Đại Dương (OceanBank) cùng Bệnh viện chuyên khoa Mắt Quốc tế tổ chức. Chương trình này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người không chỉ bởi tính nhân văn mà còn vì dàn sao đồng hành.

Nhận xét về xu hướng mời người đẹp tham gia quảng cáo thương hiệu, nhiều ngân hàng chia sẻ sẽ tiếp tục sử dụng nếu hình ảnh “sao” đó giúp nhà băng đến gần hơn với khách hàng. "Thời đại giao tiếp bằng mắt mà. Cái đẹp luôn được nâng niu và sử dụng như một công cụ hữu hiệu nhất để làm đẹp lòng quan khách", một sếp ngân hàng dí dỏm trả lời.

Theo vnexpress.

Các tin cũ hơn