Tour du ngoạn kênh Nhiêu Lộc bị vướng... ống nước

Thứ năm, 12/11/2015, 14:04
Bà Trần Anh Thy, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn, cho biết ống cấp nước này nằm gần cầu Kiệu. Có những lúc triều lên cao thì khoảng cách giữa mặt nước kênh và ống cấp nước chỉ còn khoảng 0,7-1m, không đủ cho thuyền đi qua. 
Tham quan, du ngoạn trên kênh Nhiêu Lộc

Lâu nay công ty vẫn điều chỉnh giờ thuyền chạy để tránh thời điểm triều lên cao. Tuy nhiên, về lâu dài thì cần điều chỉnh độ cao của ống cấp nước này.

Bà Anh Thy cho biết công ty đã đề xuất xây dựng ba bến neo thuyền, thả khách tại ba điểm tham quan ven kênh là tham quan chùa Vạn Thọ (phường Tân Định, quận 1), chùa Thiền Tịnh (quận Bình Thạnh) và Thảo Cầm Viên (quận 1).

Bà Thy cho biết điểm dừng chân tham quan chùa Vạn Thọ cách bến gần chùa Candaransi (quận 3) khoảng 10 phút đi thuyền. Nếu nước lớn thì thuyền không qua ống cấp nước về bến được mà sẽ dừng phía bên này ống cấp nước, thả khách ở điểm tham quan này.

Với điểm tham quan gần chùa Thiền Tịnh (quận Bình Thạnh, chùa này đang trong giai đoạn hoàn thiện xây dựng), Thuyền Sài Gòn đề xuất đưa một số ghe thuyền trưng bày, bán trái cây, đặc sản để du khách tham quan, mua sắm, tạo ấn tượng về một “chợ nổi” trên kênh.

Công ty cũng kiến nghị có hai xe điện để chở khách giữa hai bến, từ bến cầu Thị Nghè về bến chùa Candaransi và ngược lại để giúp du khách có thể đi du thuyền chỉ một chiều và đi xe điện để quay về bến ban đầu, dễ dàng ngắm nhìn cảnh quan ven kênh.

Hiện nay bà Thy cho biết khách đi thuyền một chiều thì sẽ quay về bến cũ bằng taxi. Nếu có xe điện thì khách ngồi trên xe điện có thể trải nghiệm về tuyến du lịch đầy đủ hơn là ngồi bít bùng trong xe taxi, tăng tính hoàn thiện cho tour.

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá từ khi tuyến đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc đi vào hoạt động, Công ty Thuyền Sài Gòn đã nhận nhiều đoàn khách tham quan như các công ty lữ hành, doanh nghiệp khảo sát trải nghiệm sản phẩm mới, khách nước ngoài và báo chí quốc tế. Công ty này cũng đầu tư thêm 10 thuyền chèo để phục vụ du lịch.

Sở Du lịch kiến nghị UBND TP một số vấn đề mà công ty kiến nghị nói trên để giúp tour du lịch này được phát triển thuận lợi. Cụ thể như giao UBND quận/huyện chỉ đạo các UBND phường dọc kênh tăng cường tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, nghiêm cấm câu cá trên kênh, đảm bảo an ninh trật tự tại bến. Giao Sở GTVT nghiên cứu độ tĩnh không của ống nước để đảm bảo mỹ quan và thuận lợi cho thuyền du lịch lưu thông được. Giao các cơ quan liên quan nghiên cứu điều chỉnh mực nước trên kênh để giúp doanh nghiệp chủ động trong việc phục vụ khách.

Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn