Đầu năm “đi chợ” IT

Thứ sáu, 03/02/2012, 13:33
Không như nhiều ngành hàng khác, giá cả thường tăng cao vào thời điểm trước và sau dịp Tết nguyên đán. Giá cả các sản phẩm thuộc ngành hàng IT vẫn duy trì sự ổn định, một số mặt hàng còn có mức giảm lên tới gần 5% so với thời điểm trước.


Theo đánh giá từ các chuỗi bán lẻ IT trên địa bàn Hà Nội, vào thời điểm hiện nay nhu cầu tiêu dùng tăng cao nhưng không vì thế mà kéo theo sự tăng giá các sản phẩm. Điển hình, cũng như thời gian trước với ngân sách từ 6 triệu đồng đến 12 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một chiêc máy tính xách tay tầm trung của các thương hiệu như Acer, Dell, HP, MSI… phục vụ cho các ứng dụng văn phòng hoặc giải trí cơ bản như xem phim, nghe nhạc. Ngân sách từ 4 triệu đến khoảng 9 triệu đồng là có thể trang bị cho văn phòng, hay gia đình bạn bộ máy tính để bàn.

Ngoài ra, còn có một số mặt hàng giá cả có mức giảm nhất định như USB, Tai nghe, Chuột quang các loại… Giải thích cho vấn đề này, các siêu thị IT đều chung quan điểm: Do lượng hàng hóa được nhập về phục vụ cho Quý I và Quý II sắp tới tương đối lớn, bên cạnh đó là một số hãng chuẩn bị thương mại hóa các sản phẩm mới trên thị trường nên giá cả vẫn ổn định và có mức giảm nhẹ với một số mặt hàng.

Bắt đầu mở cửa “Khai Xuân” từ ngày 28/01/2012, các chuỗi bán lẻ IT cũng đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn bao gồm các ưu đãi về giá cả cho nhiều sản phẩm khác nhau, tới các chương trình vui chơi đầu năm như lỳ xì, bốc thăm may mắm mang lại niềm vui và thú vị khi tham quan mua sắm như: Phiên chợ đầu năm, Lỳ xì đầu Xuân – Cả năm phát tài tại Phúc Anh Computer World; Hái lộc đầu Xuân tại Ben Computer; Tứ Quý khai Xuân tại Công ty tin học Mai Hoàng…

Có thể thấy đây là thời điểm phù hợp để người tiêu dùng mua sắm, với nhiều lựa chọn hơn từ các chương trình khuyến mại, xúc tiến bán. Tiếp xúc với nhóm sinh viên trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân mua hàng tại Phúc Anh Computer World – Số 25 Trần Đại Nghĩa các bạn cho hay: “Đây là thời điểm chúng tôi chuẩn bị làm luận văn và ôn thị tốt nghiệp nên quyết định mua sắm ngay từ dịp đầu năm. Vừa sớm có máy sử dụng, vừa được hưởng các ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng nhân dịp “Khai Xuân”…”.

Trong thời gian này, nhóm khách hàng là các doanh nghiệp đến mua sắm tại Phúc Anh cũng tương đối lớn, Quản lý các cửa hàng cho biết sản phẩm thường được lựa chọn là máy tính để bàn thương hiệu SunPac do Phúc Anh lắp rắp, Máy in thương hiệu Canon, Epson và Máy chiếu các loại… ước tính doanh thu trung bình mỗi ngày tăng từ 2 đến 3 lần so với thời điểm trước Tết nguyên đán.

Bên cạnh các chương trình khuyến mại lớn, tại Phúc Anh Computer World vẫn luôn duy trì các chương trình: Tâm điểm tuần vào thứ 3 và 4 hàng tuần; Ngày vàng mua hàng Online vào thứ 5 và 6; Giá sốc cuối tuần diễn ra định kỳ vào thứ 7 và chủ nhật để khách hàng dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

Bước sang năm mới 2012, đây sẽ là một khởi đầu thuận lợi của các doanh nghiệp IT, với lượng nhu cầu tăng cao nhưng năng lực đáp ứng vẫn luôn đảm bảo, tạo tiền đề cho sự phát triển trong thời gian tới.
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn