Ông chủ Mai Linh nhận bao nhiêu tiền thù lao năm 2017?

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:14
Với việc là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đống của hệ thống taxi Mai Linh, bao gồm Mai Linh Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam, ông Hồ Huy có thể nhận được mức thù lao gần 2 tỷ đồng.    

Hệ thống taxi Mai Linh hiện nay bao gồm 3 bộ phận công ty hoạt động tại 3 miền trên cả nước Mai Linh Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam. Cùng thuộc một hệ thống Tập đoàn Mai Linh nhưng kết quả kinh doanh của 3 công ty này đều được quyết toán riêng.

Bên cạnh đó, chỉ duy nhất ông Hồ Huy đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT của cả 3 công ty này. Trong khi đó, các vị trí lãnh đạo còn lại tại 3 công ty khác nhau. Mức thù lao mà 3 công ty này thông qua cho các vị trí lãnh đạo cũng khác nhau.

Theo đó, ông Hồ Huy với vai trò Chủ tịch HĐQT tại cả 3 đơn vị thuộc tập đoàn được phê duyệt mức thù lao trong năm 2017 tổng cộng lên tới 2,2 tỷ đồng, tương đương 187 triệu đồng/tháng.

Thị trường miền Nam vẫn mang về cho Mai Linh nhiều doanh thu và lợi nhuận nhất trong năm 2016. Đồ họa: Quang Thắng.

Cụ thể, tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 mới đây, Công ty Mai Linh Miền Bắc đã thống nhất thông qua mức thù lao và chi phí hoạt động cho HĐQT, Ban kiểm soát và Thư ký công ty theo các chức danh.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT - sẽ nhận mức thù lao 60 triệu đồng/tháng (720 triệu đồng/năm). Các vị trí khác có mức thù lao lần lượt Trưởng ban kiểm soát nhận 35 triệu đồng/tháng. Phó chủ tịch HĐQT nhận được 30 triệu đồng/tháng; các thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát và Thư ký công ty cùng nhận mức thù lao 10 triệu đồng/tháng.

Tại Mai Linh Miền Bắc, ông Hồ Huy còn kiêm nhiệm vai trò Tổng giám đốc nên ông sẽ được tính thêm khoản thù lao hoạt động hình thức kiêm nhiệm là 5 triệu đồng/tháng. Tổng cộng mức thù lao được phê duyệt của ông Hồ Huy tại Mai Linh Miền Bắc là 780 triệu đồng/năm.

Đồng thời, các lãnh đạo của công ty sẽ được thanh toán tất cả chi phí công tác, xe, tiếp khách, điện thoại… nhưng không được vượt quá 2 tỷ đồng.

Thông qua kế hoạch chi trả thù lao cho lãnh đạo năm 2017, ĐHĐCĐ Mai Linh Miền Trung đã thống nhất chi trả thù lao vị trí Chủ tịch HĐQT 50 triệu đồng/tháng (600 triệu đồng/năm). Trưởng ban kiểm soát nhận 35 triệu đồng/tháng. Phó chủ tịch HĐQT nhận 30 triệu đồng và các vị trí lãnh đạo còn lại nhận 10 triệu đồng/tháng…

Mức thù lao theo hoạt động kiêm nhiệm tại Mai Linh Miền Trung cũng ngang bằng với Mai Linh Miền Bắc. Như vậy, ông Huy có thể nhận được 660 triệu đồng thù lao tại Mai Linh Miền Trung.

Tổng mức thù lao năm 2017 được Mai Linh Miền Bắc và Miền Trung phê duyệt cho vị trí Chủ tịch HĐQT chuyên trách là 1,32 tỷ đồng. Đồ họa: Quang Thắng.

Không đưa ra kế hoạch chi trả thù lao cụ thể từng chức danh lãnh đạo, nhưng tới đây ban lãnh đạo Mai Linh Miền Nam sẽ trình cổ đông phê duyệt kế hoạch chi trả thù lao và các chi phí hoạt động tối đa 3,5 tỷ đồng trong năm 2017.

Năm 2016, Mai Linh Miền Nam đã chi hơn 2,4 tỷ đồng trong số tổng số chi 3,4 tỷ đồng để trả thù lao cho HĐQT công ty. Nếu vẫn theo tỷ lệ phân chia này, trong năm 2017, ông Hồ Huy có thể nhận được mức thù lao hơn 800 triệu đồng tại Mai Linh Miền Nam.

Như vậy, tổng cộng tại 3 đơn vị thuộc tập đoàn Mai Linh, ông chủ của hãng taxi sẽ nhận được mức thù lao lên tới hơn 2,2 tỷ đồng, tương đương mức thù lao 187 triệu đồng/tháng.

Trước đó, mức thù lao năm 2016 ông Huy đã được Mai Linh Miền Bắc chi trả là 660 triệu đồng bao gồm thù lao chuyên trách và thù lao hoạt động kiêm nhiệm. Công ty Mai Linh Miền Nam cũng đã chi ra không dưới 500 triệu đồng để trả thù lao cho vị trí Chủ tịch HĐQT mà ông nắm giữ.

Ngoài khoản thù lao được phê duyệt chi trả trong năm 2017, ông Hồ Huy và ban lãnh đạo Mai Linh có thể nhận được mức thưởng 50% tính trên phần kế hoạch lợi nhuận sau khi trừ thuế, nếu kết quả kinh doanh của Mai Linh vượt kế hoạch trong năm 2017.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích