Giúp ngư dân kiện vụ đóng hỏng tàu vỏ thép

Thứ ba, 27/06/2017, 09:34
Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố ven biển hướng dẫn ngư dân khởi kiện Công ty TNHH Đại Nguyên Dương.

Tại cuộc họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng vào ngày 26/6, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu khởi tố Công ty TNHH Đại Nguyên Dương.

"Tôi chính thức yêu cầu Công an tỉnh lập hồ sơ báo cáo Bộ Công an, khởi tố điều tra ngay đối với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương trong việc sử dụng thép đóng tàu không đúng hợp đồng, lắp các thiết bị máy móc, thiết bị không đảm bảo chất lượng nhưng lẩn tránh trách nhiệm khắc phục. Không thể để như vậy được!”, các báo dẫn lời ông Trần Châu nói.

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (người đứng) yêu cầu công an khởi tố Công ty Đại Nguyên Dương.

Theo ông Châu, cả năm tàu vỏ thép do Công ty Đại Nguyên Dương đóng cho ngư dân Bình Định đều bị hư hỏng nặng, không thể ra khơi nhiều tháng qua.

Công ty này đã sử dụng thép Trung Quốc, trong khi biên bản xác nhận khối lượng, chứng thư thẩm định giá, chứng từ thanh toán đều ghi là thép Hàn Quốc.

Thế nhưng, thời gian qua, Công ty Đại Nguyên Dương không hợp tác với Sở NN-PTNT trong việc kiểm tra, khắc phục.

“Công ty này có vấn đề. Tôi giao Công an tỉnh phối hợp Sở NN-PTNT nắm bắt thông tin về công ty này báo cáo gấp cho UBND tỉnh.

Tôi cũng giao chủ tịch UBND các huyện vận động các ngư dân đóng tàu tại Công ty Đại Nguyên Dương phải khởi kiện công ty này ngay trong ngày 27/6, không thể để lâu.

Cá nhân tôi chính thức yêu cầu các ngư dân khởi kiện ngay. UBND các huyện phải hỗ trợ hết sức ngư dân trong việc khởi kiện công ty này”, ông Châu nói.

Cũng trong cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu các công ty đóng tàu trả lại tiền phí thiết kế mẫu tàu đã thu của ngư dân trái quy định, sớm sữa chữa lại tàu vỏ thép cho ngư dân ra khơi đánh bắt.

Việc sửa chữa tàu phải hoàn thành ngay trong tháng 7 này.

Cũng theo ông Trần Châu, việc sửa chữa tàu phải theo đúng hợp đồng mà các đơn vị đóng tàu đã ký với ngư dân, phải sửa chữa để tàu mới 100%, không thể sửa chữa sơ bộ để ngư dân hoạt động.

Nếu thân, vỏ tàu sơn không đúng, bị rỉ sét phải tháo ra đánh rỉ, sơn lại đúng quy trình. Nếu đoạn nào thép không đúng chất lượng, không đúng hợp đồng thì phải dứt khoát tháo ra thay lại.

Đối với máy chính, máy phụ, ngư lưới cụ… lắp không đúng chủng loại thì phải tháo ra thay thế đúng chủng loại hợp đồng, phải mới nguyên đai nguyên kiện.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích