VNA được đánh giá cao về vận chuyển hàng hóa và dịch vụ mặt đất

Thứ ba, 27/06/2017, 10:37
Hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á Singapore Airlines trao giải thưởng ghi nhận chất lượng dịch vụ của 2 đơn vị thành viên VNA cung cấp tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS) được xếp hạng 2 về chất lượng phục vụ hàng hóa. Bên cạnh đó, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đạt giải thưởng “Đầu sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất” đối với công tác thủ tục, hành lý.

Những hạng mục trên được ông Kaijie Yeo - Giám đốc Điều hành Singapore Airlines tại Việt Nam khu vực miền Bắc và ông Dennis Chia Guo Wei - Trưởng đại diện hãng tại sân bay Nội Bài trao tặng. Giải thưởng kết luận dựa trên đánh giá khách quan của hành khách trên các chuyến bay trong toàn mạng của Singapore Airlines thực hiện từ tháng 4/2016 đến tháng 3 năm nay.

Đại diện đơn vị thành viên VNA nhận giải thưởng từ Singapore Airlines.

Hiện tại, NCTS và VIAGS phục vụ các chuyến bay của Singapore Airlines đi, đến Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần.

NCTS cung cấp dịch vụ hàng hoá lớn nhất cho 23 hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Nội Bài. Ngoài giải thưởng của Singapore Airlines, NCTS còn nhận được kết quả đánh giá chất lượng rất tốt của Cục Hàng không Qatar và các đối tác lớn khác.

Trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, VIAGS là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Ngoài việc tuân thủ Quy chế an ninh hàng không của Bộ GTVT và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015, VIAGS vừa hoàn thành đánh giá giai đoạn 1 tiêu chuẩn quốc tế ISAGO ED5.

VIAGS là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ mặt đất đồng bộ, chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn Việt Nam.

Ông Christian Abrecht, đánh giá viên trưởng người Đức dành mức tín nhiệm rất cao về hệ thống quản lý của VIAGS so với các tổ chức tương đương. “VIAGS là công ty phục vụ mặt đất hàng đầu trong nước và có tiềm năng lớn trên thị trường quốc tế”, ông nhận định.

Với chất lượng dịch vụ nâng cấp tổng thể trên toàn mạng, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất trong nước cung cấp dịch vụ truyền thống với chất lượng quốc tế, lọt top 4 sao thế giới. Theo cập nhật xếp hạng mới nhất của Skytrax, Vietnam Airlines đứng thứ 14 trong nhóm 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp hãng nằm trong top 50 đơn vị hàng không hàng đầu thế giới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn