Thị phần 3G ở Việt Nam: Ai xứng ngôi vương?

Thứ ba, 28/02/2012, 15:18
Sự ưa chuộng dịch vụ 3G phải được xây dựng không chỉ bằng một vài chương trình kích cầu, mà còn phụ thuộc vào một hệ thống những chính sách để đem đến dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất cho khách hàng.

 
Theo kết quả điều tra thị phần Internet di động tại Việt Nam của Tập đoàn Yahoo, MobiFone đứng số 1 với tỷ lệ 60%. Kết quả này có được nhờ sự tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển dịch vụ 3G tại Việt Nam.
 


Đầu tháng 10/2011, MobiFone tung ra thị trường gói cước Mobile Internet giá rẻ, không giới hạn lưu lượng đầu tiên tại Việt Nam (MIU) với giá trọn gói 60.000 đồng/tháng. Với gói cước này, người dùng 3G trên di động không còn lo cước bị đội lên cao bởi đã có mức trần ở mức phí thấp.
 
Trước đó, dù rất yêu thích 3G với những tiện lợi của việc lướt web trên smartphone, nhiều khách hàng dùng di động vẫn ngần ngại khi sử dụng Mobile Internet mọi lúc, mọi nơi vì sợ cước phụ trội cao, không thể kiểm soát. Với gói MIU của MobiFone, thị trường 3G trên điện thoại di động có bước ngoặt mới.
 
Sau đó, các mạng di động lớn khác như VinaPhone, Viettel cũng lần lượt tung ra dịch vụ tương tự và giá thuê bao của gói Mobile Internet không giới hạn được giảm dần xuống còn 40.000 đồng/tháng. Trong số các mạng di động, MobiFone cũng là mạng có mức cước cạnh tranh nhất bởi khách hàng không phải trả cước thuê bao 3G hàng tháng là 10.000 đồng.
 
Bên cạnh việc giảm cước cho gói MIU, MobiFone còn tăng lưu lượng cho tất cả các gói Mobile Internet khác: gói M50 tăng từ 350 Mb lên 550 Mb, gói M70 tăng từ 600 Mb lên 800 Mb, gói M100 tăng từ 1Gb lên 1,2 Gb, gói D30 tăng từ 1,5 Gb lên 1,7 Gb.
 
Một lãnh đạo MobiFone cho biết: “Phần lớn người dùng Mobile Internet chỉ có nhu cầu dùng dưới 50.000 đồng/tháng với dịch vụ này. Vì thế, với việc hạ cước trọn gói chỉ còn 40.000 đồng, chúng tôi mong muốn mọi khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ thoải mái mà không còn lo lắng việc kiểm soát chi phí”.
 
Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, việc tung ra gói cước Mobile Internet không giới hạn giá rẻ đầu tiên, đồng thời đưa mức thuê bao trọn gói về dưới 50.000 đồng là một cú huých mạnh cho thị trường 3G. Và nhà mạng đi tiên phong trong việc kích cầu thị trường cũng sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ phía người dùng.
 
Vào cuối năm 2011, một điều tra độc lập đầu tiên của Tập đoàn Yahoo – người khổng lồ về các dịch vụ gia tăng trên Internet, cho thấy MobiFone – mạng di động đầu tiên tung gói cước Mobile Internet giá rẻ, cũng đồng thời là hãng chiếm thị phần số 1 về Internet di động tại Việt Nam, với tỷ lệ 60%. Đứng kế tiếp là Viettel với 26% và VinaPhone là 11%.


MobiFone chiếm thị phần số 1 về mobile internet tại Việt Nam.
 
 
Trên thực tế, ngay từ khi mới cung cấp 3G, MobiFone cũng là mạng luôn dẫn đầu trong việc kích cầu dịch vụ này. Việc mở hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn, kèm những chiến dịch quảng bá cho dịch vụ 3G nói chung, trợ giá cho thiết bị đầu cuối… đã giúp nhà mạng này chiếm được cảm tình của người sử dụng. Đi kèm với đó, chất lượng 3G luôn ổn định, tốc độ truy cập cao là nhân tố giúp MobiFone giành được sự ưa chuộng của người dùng.
 
Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông nhận xét: “MobiFone được ưa chuộng về 3G không được xây dựng chỉ bằng một vài chương trình kích cầu dịch vụ. Điều này có được nhờ một hệ thống những chính sách tiên phong, nhất quán trong việc đưa dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất đến người tiêu dùng. Số liệu mà Tập đoàn Yahoo công bố là một minh chứng của những kết quả đó”.

Theo ITC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích