Công nhân công ty Bình An quay lại làm việc

Thứ tư, 28/03/2012, 07:14
Ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Không thể thông báo thông tin nợ của Bình An vì nợ nần của Bình An dính tới các ngân hàng, ảnh hưởng tới vấn đề an ninh tiền tệ”.


Tin liên quan
>>
Yêu cầu "đại gia thủy sản" về nước giải quyết nợ nần 
>>Đại gia thủy sản Bianfishco đề nghị 3 phương án xử lý nợ
>> “Đại gia thủy sản” đối mặt với nhiều vụ kiện mới
>>Hoài nghi bệnh tình ung thư của nữ đại gia thủy sản
>>Duy trì tổ công tác nắm tình hình nợ phát sinh của Bianfishco
>>Bianfishco lại thất hứa
>>Công nhân Bianfishco vẫn chưa trở lại làm việc 
>>'Trụ sở triệu đô tại Mỹ của Bianfishco là nhà thuê' 
>>Nông dân hoãn nợ cho Bianfishco


 

Công nhân công ty Bình An sẽ quay lại làm việc vào 2/4 vì đã có hợp đồng gia công mới.

 

Ông Thống nhận định: Doanh nghiệp (DN) có thể tái cấu trúc các khoản nợ (nợ ngân hàng, nợ nông dân) và phải đàm phán với các ngân hàng. Trong số 10 ngân hàng mà Bình An nợ, đa phần nằm ngoài địa bàn Cần Thơ nên có thể phải nhờ đến Ngân hàng Nhà nước làm trung gian. Việc tái cấu trúc công ty, các khoản nợ là quyền của đại hội cổ đông, trách nhiệm DN phải làm, chính quyền yêu cầu DN phải làm công việc đó.

Ông Thống cũng cho hay đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Công ty Bình An thực hiện một số vấn đề như yêu cầu bà Diệu Hiền về nước để giải quyết các vấn đề có liên quan đến công ty. Nếu bà Diệu Hiền đang bị bệnh phải có giấy tờ chứng minh và có thủ tục ủy quyền hợp pháp để có người đại diện giải quyết các công việc của công ty. Cần Thơ cũng yêu cầu công ty sớm tổ chức đại hội cổ đông để cổ đông nắm tình hình nợ, tình hình công ty và bàn bạc cách xử lý nợ, tái cấu trúc…

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, ngày 2-4, công nhân sẽ quay lại nhà máy làm việc vì Bình An cho biết đã có hợp đồng gia công cá hồi cho một đối tác.

Được biết, Cần Thơ đã giao cho ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, làm người phát ngôn cho báo chí trong vụ nợ nần của Công ty Bình An.

Theo PLTP

 

 

Các tin cũ hơn