Yêu cầu "đại gia thủy sản" về nước giải quyết nợ nần

Thứ ba, 27/03/2012, 16:43
Sáng 27/3 ông Võ Thành Thống - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền về nước để giải quyết các khó khăn của công ty.
Đến ngày 23/3, tổng các khoản nợ chung của bà Hiền là 1.560 tỉ đồng.


“Vì trong thời gian qua bà Diệu Hiền chưa có một sự ủy quyền hợp pháp nào. Nếu bà Hiền thực sự bị bệnh hiểm nghèo thì phải cung cấp bệnh án để chứng minh và phải có giấy ủy quyền cho người đại diện theo pháp luật ở Việt Nam để tiến hành đại hội cổ đông và tiến giải quyết vấn đề nợ nần của công ty” - ông Thống nói.

Cũng trong sáng 27/3, nguồn tin từ Tổ kiểm tra tình hình nợ của Bianfishco, sau khi làm việc với Ban giám đốc và kiểm soát viên công ty đã thống kê, đối chiếu các khoản nợ của Cty CP TS Bình An (Bianfishco) đến ngày 23/3/2012, tổng các khoản nợ gồm: nợ ngân hàng (9 ngân hàng và 1 tổ chức tín dụng), nợ tiền bán cá và các khoản nợ khác của Bianfishco, Cty TNHH Xây dựng Thương mại Diệu Hiền và cá nhân bà Phạm Thị Diệu Hiền là 1.560 tỉ đồng.

Trong đó, khoản nợ tiền cá nông dân đã trả được 16 tỉ đồng, giảm từ 261 tỉ đồng xuống còn 245 tỉ đồng. Tuy nhiên các khoản nợ khác như bao bì, cước phí vận chuyển, trang thiết bị…tiếp tục ghi nhận tăng thêm.
 

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn