TP HCM: Bất động sản giá thấp vẫn bán được

Thứ tư, 28/03/2012, 07:19
Công ty Eden Real vừa kết thúc tuần lễ bán hàng tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM với khoảng 1.000 khách đến tìm hiểu. Những căn hộ bán được trong dịp này hầu hết có giá dưới 1,5 tỉ đồng. Đất nền giá thấp của các công ty khác cũng đã tìm được người mua.

Tin liên quan

>>Nhà đầu tư bất động sản loay hoay thoát cạn
>>
Bất động sản: Nam chạm "đáy", Bắc lửng lơ
>>"Cò đất" thời bất động sản đóng băng'
>>Chết' theo bất động sản



Bà Huỳnh Kim Đoan, Giám đốc Công ty Eden Real, cho biết sáu ngày bán hàng vừa qua, phân khúc căn hộ đã có 40 giao dịch thành công, chủ yếu tập trung ở các dự án Quang Thái và Chương Dương tại quận Tân Phú và Ngọc Lan tại quận 7, TPHCM. Ngoài ra còn có 20 khách hàng đặt chỗ mua căn hộ.

Phương thức thanh toán linh hoạt, theo đó người mua thanh toán 50% giá trị căn hộ khi nhận nhà và phần còn lại trả góp trong hai năm, là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của người mua bên cạnh giá trị căn hộ phù hợp khả năng tài chính.


 

Khách hành đang tìm hiểu thông tin dự án Gold Hill được Đất Xanh chào bán ngày 25-3 

Bà Đoan cho biết công ty ban đầu đã không đặt mục tiêu vào việc bán hàng trong dịp này, bởi tình hình chung của thị trường bất động sản không thuận lợi. Tuy nhiên, những gì đạt được vượt ngoài sự kỳ vọng.

Bà Đoan cho biết thêm, bên cạnh khách mua nhà để ở, công ty cũng đã nhận được một vài đơn đặt hàng mua sỉ các dự án tại TPHCM. Trong số khách đến tư vấn mua nhà có khoảng 200 người tìm mua nhà phố.

Liên quan đến việc chào bán các dự án, Tập đoàn Đất Xanh ngày 25-3 vừa qua đã mở bán dự án khu đô thị Gold Hill tại thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, cho biết 200 nền đất có giá từ 2,9 – 4 triệu đồng/mét vuông đã được khách hàng mua hết trong buổi chào bán đợt một tại TPHCM.

Dự án Gold Hill có vốn đầu tư 350 tỉ đồng, được xây dựng trên khu đấy rộng 26,5 héc ta với các nền đất cho nhà liên kế thương mại, nhà liên kế vườn, biệt thự đơn lập và song lập, và các tiện ích công cộng khác như trường học, khu vui chơi thể dục thể thao và giải trí, công viên cây xanh.

Cũng tại Đồng Nai, Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh đã mở bán dự án Bien Hoa Dragon City II tại xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Công ty này cho biết đã có 175 trong số 250 nền đất được khách hàng đặt mua trong đợt chào bán đầu tiên ngày 25-3 vừa qua với giá bán từ từ 2,6 – 3,8 triệu đồng/mét vuông.

Dự án Bien Hoa Dragon City II do tập đoàn Tín Nghĩa làm chủ đầu tư và Kim Oanh hợp tác phát triển trên khu đất rộng 18 héc ta. Khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 448 nền nhà phố, 32 căn biệt thự và một số tiện ích khác.

Ông Thìn cho biết sự thành công của đợt bán hàng vừa qua là một tín hiệu lạc quan của thị trường, và công ty này dự định sẽ tiếp tục chào bán đợt hai trong thời gian ngắn sắp tới.
 

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn