Các CTCK gặp sự cố kết nối với Sở HNX

Thứ ba, 27/03/2012, 16:43
CTS và VNDS đều lên tiếng về sự cố của sàn HNX. Theo VNDS, các lệnh giao dịch từ 14h10 hôm nay, việc đẩy lệnh bị chậm hơn so với bình thường.

 



Thông tin đưa ra từ CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương (CTS), sáng nay (27/3), do sự cố kết nối với các CTCK của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) nên một số lệnh giao dịch của nhà đầu tư trên hệ thống của CTS chưa thực hiện được. CTS đang xử lý để tiếp tục đẩy lệnh vào Sở HNX.

Trên một số diễn đàn chứng khoán, một số nhà đầu tư cho biết họ đặt lệnh nhưng 5 phút lệnh vẫn chưa vào được hệ thống.
 
2h17, VNDS cũng đã chính thức lên tiếng, thông báo do có sự cố lỗi kết nối trong việc đẩy lệnh giao dịch từ hệ thống của các Công ty Chứng khoán tới  HNX nên các lệnh giao dịch trong khoảng thời gian từ cuối phiên giao dich từ 14h10 ngày 27/03/2012, việc đẩy lệnh bị chậm hơn so với bình thường do phải chuyển sang kênh giao dịch từ xa.
 
Không chỉ CTS, VNDS, hàng loạt CTCK cũng bị ngắt kết nối với Sở vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều.

HNX vẫn chưa có ý kiến gì về việc này.

Được biết, hôm qua CTCK Cao su đã bị HNX cảnh cáo vì nghi ngờ phát tán virus vào hệ thống giao dịch của Sở và các CTCK khác.

Cuối giờ chiều nay, hàng loạt lệnh bán xuất hiện khiến VN-Index giảm hơn 13 điểm trong khi HXN-Index giảm 3,5%. Giao dịch buổi chiều ngang ngửa với buổi sáng, hai sàn khớp lệnh hơn 240 triệu cp.
 
Hai chỉ số đột ngột lao dốc khi bước vào phiên giao dịch buổi chiều
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn