Giới siêu giàu Ấn Độ nô nức săn siêu xe

Thứ năm, 29/03/2012, 15:52
Bentley và Rolls-Royce đang trở thành mục tiêu săn đón của giới siêu giàu Ấn Độ. Trong khi đó các dòng xe của Mercedes hay BMW thông thường hiện lại không còn sức quyến rũ mạnh mẽ đối với họ như trước kia.


Tin liên quan
>
Đi làm bằng trực thăng riêng!


Hãng xe hơi cao cấp Bentley - chủ nhân của dòng Volkswagen AG cho biết họ đang có kế hoạch tăng số lượng đại lý phân phối tại Ấn Độ- thị trường châu Á quan trọng thứ hai sau Trung Quốc.

BMW có thể cũng sẽ tăng gấp ba số lượng showroom tại Ấn Độ (6 showroom). Hiện Ấn Độ là điểm đến cho những ai muốn mua dòng Ghost của  Rolls-Royce với giá khởi điểm là 29 triệu rup (tương đương 570.000 USD).

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh của các hãng xe hơi cao cấp tại Ấn Độ cho thấy một thực tế là số lượng những người giàu có tại quốc gia này đang bùng nổ. Ước tính, cho đến cuối thập niên, số lượng xe siêu sang tại Ấn Độ sẽ tăng gấp 4 lần. Theo ước tính của IHS Automotive, Ấn Độ, số lượng những siêu xe được tiêu thụ tại thị trường Ấn Độ sẽ tăng lên khoảng 800 chiếc đến năm 2020 so với 180 chiếc vào năm ngoái.



Trong khi, theo  số liệu của ngân hàng thế giới thì đa số người dân Ấn Độ đang sống dưới mức nghèo thì CLSA Asia-Pacific lại dự đoán số lượng triệu phú tại nước này sẽ tăng vọt lên con số 403.000 đến năm 2015 từ 173.000 năm 2010.

Ông Deepesh Rathore, giám đốc quản lý tại IHS Automotive cho biết, giới giàu có mới nổi tại quốc gia này mong muốn sở hữu những chiếc xe sang nhưng phải có sự khác biệt với những chiếc Mercedes  hay BMW đang rất phổ biến hiện nay. Chúng là sự lựa chọn cho những ai muốn thể hiện đẳng cấp cá tính khác biệt.

Bentley cũng tung ra dòng Continental Flying Spur tại thị trường Ấn Độ với giá 21,4 triệu rúp (mềm hơn so với Ghost của Rolls-Royce) như một phần trong chiến dịch thu hút những khách hàng lắm tiền nhiều của tại nước này. Hiện Bentley có những đại lý phân phối tại New Delhi và Mumbai và họ đang có kế hoạch mở thêm các đại lý tại Hyderabad và Chennai vào năm tới.


Theo VEF

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích