Tỷ phú Paulson không sợ vàng giảm giá

Thứ năm, 18/07/2013, 11:28
Nhà đầu tư huyền thoại John Paulson vẫn không hề nao núng trước đợt giảm giá mạnh của vàng. Ông cho rằng đây chỉ là "quãng nghỉ giữa xu hướng" và FED in tiền chắc chắn gây ra lạm phát,

Có lẽ không ai thiệt hại vì vàng lớn hơn tỷ phú John Paulson. Theo thông báo gửi các nhà đầu tư tuần trước, quỹ vàng PFR Gold Fund của ông đã mất 23% giá trị trong tháng và 65% từ đầu năm. Trước đó, khi vàng chạm đáy hai năm ngày 12/4, tài sản cá nhân của tỷ phú này còn bốc hơi 328 triệu USD chỉ trong một đêm.

Paulson đã đầu tư mạnh vào vàng khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tung gói nới lỏng tiền tệ đầu tiên. Những năm gần đây, rất nhiều nhà đầu tư tên tuổi như David Einhorn và George Soros cũng lạc quan về giá vàng sau khi kim loại quý vọt lên mốc kỷ lục năm 2011. Tuy nhiên, không ai gắn bó với vàng như Paulson, cổ phiếu quỹ đầu tư của ông còn được định giá bằng vàng.

John Paulson
John Paulson cho rằng vàng sẽ tăng giá khi lạm phát xảy ra.

Tỷ phú này cho rằng sự mất giá gần đây của vàng chỉ là "quãng nghỉ giữa xu hướng". Ông cho rằng nếu kinh tế phát triển và lạm phát gia tăng, giá vàng sẽ lại bật lên. Paulson giải thích: "Dù FED đã in rất nhiều tiền, lạm phát vẫn rất thấp. Nhiều người mua vàng do kỳ vọng lạm phát đã mất kiên nhẫn. Tuy nhiên, tôi cho rằng động cơ giữ vàng vẫn còn. Vì in tiền rút cục vẫn sẽ gây nên lạm phát. Chỉ là hơi khó đoán thời điểm mà thôi".

Dù quỹ vàng làm ăn bết bát, Paulson cho biết nhìn chung, các quỹ đầu tư của ông đều hoạt động rất tốt năm nay. Một phần vì tỷ phú này đang chuyển gu sang địa ốc. Paulson cho biết thị trường bất động sản Mỹ thực sự đang phục hồi khi giá nhà và doanh số bán nhà đều tăng ổn định. Ông cho biết: "Địa ốc đã chạm đáy rồi. Mọi người tham gia giờ vẫn chưa muộn đâu. Tôi cho rằng mua nhà là khoản đầu tư tốt nhất với các cá nhân hiện nay".

John Paulson là nhà đầu tư nổi tiếng tại Mỹ,  phất lên nhờ tiên đoán trước khủng hoảng tài chính 2008 – 2009 và bán các khoản thế chấp dưới chuẩn. Theo Forbes, ông hiện sở hữu số tài sản 11,2 tỷ USD và là người giàu thứ 91 thế giới.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn