Những người bạn xả thân 'cứu nợ' cho Bầu Đức

Thứ tư, 02/10/2013, 13:50
Theo người đứng đầu HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức việc điều chuyển Phó TGĐ ông Trà Văn Hàn sang Công ty An Phú là nằm trong kế hoạch tái cấu trúc tập đoàn.

Liên quan thông tin Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thống nhất miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Trà Văn Hàn kể từ ngày 30/9, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL (thường được biết đến với tên gọi Bầu Đức) cho biết: “Hoàng Anh Gia Lai miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với anh Hàn và điều chuyển anh Hàn sang vị trí công tác mới tại Công ty An Phú. Đây là việc điều chuyển vị trí công tác bình thường trong nội bộ HAGL không có gì đặc biệt”.

Cũng theo người đứng đầu HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức việc điều chuyển ông Trà Văn Hàn sang Công ty An Phú là nằm trong kế hoạch tái cấu trúc tập đoàn. “Nhằm tăng nhân lực có chất lượng cho An Phú” – ông Đức nói.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai thống nhất miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Trà Văn Hàn kể từ ngày 30/9.

Trong khi đó trao đổi với báo chí ông Trà Văn Hàn cho biết: Dù miễn nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc nhưng ông Hàn vẫn là người của Hoàng Anh Gia Lai. “Theo kế hoạch tôi sẽ trở thành nhân sự của Công ty An Phú, nằm trong chiến lược tái cấu trúc của tập đoàn nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh", ông Trà Văn Hàn nói.

Ông Hàn cho biết thêm: Theo kế hoạch tái cấu trúc của tập đoàn, Công ty An Phú sẽ là đầu mối thanh lọc các dự án bất động sản. Vì vậy, không riêng gì ông mà một số nhân sự cấp cao của tập đoàn có thâm niên trong lĩnh vực địa ốc cũng nằm trong kế hoạch luân chuyển về công ty mới này.

Được biết, ông Trà Văn Hàn sinh năm 1960, tốt nghiệp Trung cấp Kinh tế. Trước khi về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai (năm 1988), ông Hàn từng làm tại Công ty lâm đặc sản của tỉnh ủy tỉnh Gia Lai. Hiện ông Trà Văn Hàn và cô con gái Trà Bảo Lộc đều có cổ phiếu tại HAGL (ông Hàn nắm giữ hơn 1,2 triệu cổ phiếu và con gái ông Hàn nắm giữ 11.600 cổ phiếu) tổng giá trị 26,2 tỷ đồng.

Là người gắn gó với Hoàng Anh Gia Lai từ những ngày ban đầu (ông Trà Văn Hàn giữ chức Phó TGĐ Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai từ năm 1990), ông Hàn luôn dành tình cảm đặc biệt với HAGL.

“Cuộc đời tôi chia làm ba cột mốc: thời niên thiếu ở Bình Định, 10 năm làm công chức ở Gia Lai và hơn 20 năm đầu quân cho HAGL. Xét về thâm niên có lẽ tôi là một trong những người cũ nhất của tập đoàn, chỉ xếp sau người sáng lập là anh Đức. Tính từ năm 1988 đến nay, tôi đã theo dấu tập đoàn từ Gia Lai, Lâm Đồng, Quy Nhơn, Đà Nẵng đến TP.HCM. Tôi bằng lòng với niềm vui nho nhỏ là mình đã từng làm việc, đào tạo không dưới 6.000 nhân viên của tập đoàn. Những giá trị tình cảm ấy không gì có thể đo đếm được” – Ông Hàn chia sẻ.

Trước đó khoảng giữa tháng 8, HAGL cũng thông qua đơn từ nhiệm của ông Lê Hùng - Thành viên HĐQT kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Nhà Hoàng Anh (HAGL Land) và ông Nguyễn Văn Tốn - Trưởng Ban kiểm soát.

Xung quanh thông tin này có nhiều ý kiến cho rằng nội bộ HAGL đang có mâu thuẫn khi một loạt sếp lớn từ nhiệm. Tuy nhiên Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã khẳng định: Việc từ nhiệm của ông Lê Hùng và ông Nguyễn Văn Tốn nằm trong dự kiến nhân sự. Theo đó ông Lê Hùng sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty An Phú và ông Nguyễn Văn Tốn chuyển sang Tổng Giám đốc Tổng Công ty An Phú.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn