HLV Miura tự nhận chỉ tiêu “vô địch AFF cup 2014“

Thứ sáu, 07/11/2014, 10:22
Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Miura khẳng định tham vọng của ông là cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á ở giải đấu tới.

Chiều 6/11, tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo trước trận giao hữu Quốc tế giữa tuyển Việt Nam và tuyển Palestine trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/11 tới. Nhân sự kiện này, HLV trưởng Toshiya Miura đã có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí về sự chuẩn bị và mục tiêu của đội tuyển tại AFF Cup 2014.

Theo đó, trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Miura khẳng định tham vọng đưa đội bóng giành chức vô địch Đông Nam Á ở giải đấu tới. Tuy nhiên, ông và các học trò sẽ phải nỗ lực hết mình trong thời gian chuẩn bị còn lại và khi giải đấu diễn ra.

"Với cương vị là HLV, tham vọng của tôi là cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2014", HLV Miura nói. "Tuy nhiên, không dễ thực hiện được điều này. Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam cũng mới chỉ đăng quang một lần duy nhất hồi 2008. Sẽ hợp lý hơn, nếu chúng tôi cố gắng từng bước một, với mục tiêu trước mắt là vào trận chung kết".

Vị thuyền trưởng người Nhật sau đó đánh giá học trò ở tuyển Việt Nam chơi bóng với tinh thần cao không kém cầu thủ Nhật Bản, điều mà ông không bao giờ ngĩ tới trước khi sang nắm đội.

"Điều tôi hài lòng nhất tới thời điểm này là tinh thần cầu thủ. Trước khi đến Việt Nam, tôi có nghe nói tinh thần cầu thủ nơi đây khá kém. Tuy nhiên, khi trực tiếp làm việc, tôi thực sự bất ngờ. Tuyển thủ nào cũng hừng hực khí thế, tập luyện và thi đấu với tất cả khả năng. Có thể nói, về tinh thần các cầu thủ Việt Nam không kém gì các đồng nghiệp Nhật Bản", HLV Miura chia sẻ.

Khi được hỏi về điểm yếu cần khắc phục của tuyển Việt Nam tính cho đến thời điểm này, HLV Toshiya Miura cho rằng, dù đã rất tích cực tập luyện và nỗ lực hết mình trong các trận đấu kiểm nghiệm vừa qua, nhưng các cầu thủ vẫn chưa thực hiện một cách nhuần nhuyễn ý đồ chiến thuật của BHL, vẫn còn những pha xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, nhìn chung, đội tuyển đang có sự tiến bộ rõ nét và BHL hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ.

Về công tác tìm hiểu về các đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014, nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra rất tự tin. “Tôi đã có rất nhiều băng ghi hình các trận đấu của Philippines, Singapore và Lào - ba đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng. Sắp tới, tôi cũng sẽ trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Thái Lan - Philippines, Indonesia - Syria. Việc nắm thông tin đối thủ là vô cùng quan trọng trước khi bước vào giải đấu”, HLV Miura nói.

Ngày hôm qua 5/11, sau chuyến tập huấn tại Bình Dương và TP.HCM, thầy trò HLV Miura đã có mặt tại Hà Nội để bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút cho AFF Cup 2014. Sau một đêm nghỉ ngơi, vào sáng qua các tuyển thủ đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội dưới thời tiết mưa phùn, gió lạnh cùng với giáo án và sự theo dõi sát sao của chuyên gia thể lực người Nhật Bản Fujimoto Heroo.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ có 16 ngày chuẩn bị tại Hà Nội trước khi bước vào AFF Cup, giải đấu diễn ra vào đầu tháng 12 tại sân Mỹ Đình. Trong giai đoạn này, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu đó là gặp Palestine vào ngày 9/11 và Malaysia vào ngày 16/11. Trước đó, thầy trò ông Miura cũng đã có hai trận với U23 Barain và ĐT SV Hàn Quốc, đều giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn