Bầu Đức chi cả 'núi tiền' giúp tăng thể lực cho lứa 'gà nòi' U.19

Thứ bảy, 08/11/2014, 07:26
Ở đợt tập trung sắp tới, các cầu thủ U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngoài tập với HLV thể lực đến từ Pháp còn được theo dõi và giám sát mọi thông số tập luyện một cách chính xác và nhanh nhất bằng những con chip điện tử hiện đại.

Sắp tới các cầu thủ U.19 HAGL sẽ được tập luyện với trang thiết bị tối tân - Ảnh: Độc Lập

Vào ngày 10/11 sắp tới, các cầu thủ U.19 HAGL vừa được cho về nhà nghỉ ngơi sẽ tập trung trở lại. Trước mắt họ sẽ là những cuộc chinh phục dài hơi với mục tiêu gần nhất là giải Sinh viên Đông Nam Á 2014 và xa hơn là đấu trường V-League khốc liệt.

Bầu Đức hiểu rõ tầm quan trọng của đợt tập trung lần này, thể hiện qua việc ông bỏ không ít tiền để thuê về chuyên gia thể lực hàng đầu nước Pháp Anthony Deban, với yêu cầu đảm bảo cầu thủ HAGL đủ sức chạy trung bình 12km mỗi trận ở mùa giải tới.

Đồng thời, bầu Đức còn chi một khoản tiền không nhỏ để nhờ chuyên gia người Pháp mua về Hàm Rồng 25 bộ thiết bị đo lường và giám sát tập luyện hiện đại.

Thực tế đây đã là điều ấp ủ của bầu Đức từ hồi tuyển U.19 Việt Nam còn đang thi đấu tại giải U.19 Đông Nam Á ở Mỹ Đình. Khi ấy, tại khách sạn Thắng Lợi (Hà Nội) ông bầu nhiều tham vọng này đã bật mí: “Tôi đã đặt hàng rồi, một lô hàng đặc biệt là những con chip điện tử dùng để kiểm tra và theo dõi cường độ tập luyện hoặc thi đấu của cầu thủ.

Nhờ thiết bị này, sắp tới chúng ta sẽ biết rõ cường độ vận động, quãng đường chạy hay sức khỏe của một cầu thủ một cách chi tiết, bất kỳ lúc nào để đưa ra những giáo án hoặc chỉ đạo hợp lý”.

Thông qua các con chíp gắn trên người các cầu thủ, một cách tự động những thông số chi tiết về cường độ vận động của cầu thủ như tổng quãng đường chạy, tốc độ, gia tốc chạy... sẽ được gửi ngay lập tức về máy tính để các chuyên gia đánh giá về chất lượng các buổi tập.

Trang thiết bị tập luyện hiện đại sẽ giúp ban huấn luyện nắm được tình hình sức khỏe của các tuyển thủ  - Ảnh: Độc Lập

Ngoài ra thiết bị hiện đại này cũng sẽ giúp ban huấn luyện nắm được tình hình sức khỏe của các tuyển thủ như đo nhịp tim, huyết áp...

Còn nhớ, sau trận đá với U.19 Myanmar tại Mỹ Đình, HLV Guillaume đã rất ấn tượng về khả năng hoạt động của tiền vệ Tuấn Anh, người đã chơi không biết mệt mỏi và xuất hiện tại mọi điểm nóng trên sân, nhưng rất khó khăn để diễn giải ra.

“Tuấn Anh đã có một trận đấu tuyệt vời. Cả đội U.19 Việt Nam cũng thế. Màn trình diễn của Tuấn Anh, theo tôi không kém tần suất hoạt động trung bình của một cầu thủ tại giải Champions League: 10km trung bình ở châu Âu.

Nhưng phải thú nhận rằng tôi không biết họ đã chạy bao nhiêu km ngày hôm nay? Một ngày nào đấy chúng ta sẽ phải làm rõ điều đó”, HLV Guillaume nói.

Bây giờ, bầu Đức đã đáp ứng mong mỏi ấy của ông thầy người Pháp. Sắp tới, sẽ không còn là những ước lượng mơ hồ nữa, ở bất kỳ nơi đâu bầu Đức chỉ cần mở máy tính hoặc smartphone sẽ có thể biết ngay ngày hôm ấy Tuấn Anh chạy bao nhiêu km, Công Phượng có yếu hay mạnh hơn một tuần trước đấy không...

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn