Công Phương bị nghi gian tuổi, bầu Đức nói gì?

Thứ bảy, 08/11/2014, 11:05
Sau khi xuất hiện một số thông tin cho rằng tiền đạo Công Phượng của HAGL Arsenal JMG đã 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Học viện đã lên tiếng.

Bầu Đức và Công Phượng. Ảnh: Đức Đồng.

Bầu Đức và Công Phượng. Ảnh: Đức Đồng

Công Phượng chính là ngôi sao đáng chú ý nhất trong lứa “gà nòi” của bầu Đức. Trong thời gian qua, Công Phượng luôn là tâm điểm mỗi khi anh xuất hiện. Những màn trình diễn trên sân, những khía cạnh hậu trường của Công Phượng, luôn được báo chí khai thác một cách triệt để.

Vì thế, chính HLV Graechen đã đổ lỗi cho báo chí đã tâng bốc Công Phượng quá đáng, biến cầu thủ này thành một ngôi sao quá sớm, ảnh hưởng đến sự tập trung trong thi đấu và tập luyện của Công Phượng.

Tuy nhiên, thông tin Công Phượng bị nghi gian lận tuổi mới thực sự gây sốc trong ngày hôm nay. Trên một tờ báo sáng nay, đã đặt vấn đề có nhiều nghi vấn về tuổi thật của Công Phượng khi có một số bút tích cho thấy Phượng sinh ngày 21/1/1993 chứ không phải 21/1/1995 như tuổi kê khai hiện nay.

Chưa hết, theo danh sách học viên Học Viện HAGL Arsenal JMG được cân đo thể trạng ngày 15/12/2007 mà HAGL công bố, Phượng sinh 21/1/1996. Kết quả kiểm tra kỹ thuật ngày 29/12/2007 của Công ty cổ phần HAGL (Chi nhánh CLB bóng đá HAGL) mà Công Phượng đứng đầu với điểm số cao nhất, năm sinh của tiền đạo này là 21/1/1996.

Chia sẻ với phóng viên sáng 8/11 sau khi xuất hiện một số thông tin cho rằng Công Phượng sinh năm 1993 chứ không phải 1995, bầu Đức cho biết: "Tôi chỉ mới nghe qua thông tin này nhưng không quan tâm. Ai nghi ngờ cứ về quê của Công Phượng mà xác minh".

Bầu Đức cho biết thêm: "Tám năm trước, Công Phượng từ Nghệ An vào Học viện dự thi và trúng tuyển. Chúng tôi hoàn toàn làm đúng quy trình. Các ứng viên mang hồ sơ đến nộp và ai có năm sinh phù hợp thì chúng tôi nhận. Chúng tôi không thể làm giả hồ sơ cho bất kỳ ai. Còn việc họ có làm giả hay không thì ai quan tâm hãy đi hỏi chính quyền địa phương".

Công Phượng là một trong những thành viên nổi bật nhất ở khóa một Học viện HAGL Arsenal JMG. Cầu thủ này là thủ quân đội U19 Việt Nam ba lần lọt vào trận chung kết các giải đấu Đông Nam Á trong năm 2013 và 2014. Gần đây anh cùng các đồng đội vô địch giải U21 Quốc tế diễn ra tại Cần Thơ, trong màu áo đội U19 Học viện HAGL.

Tiền đạo người xứ Nghệ cùng Tuấn Anh, Xuân Trường... là những cầu thủ rất được yêu mến hiện nay.

"Công Phượng bây giờ nổi tiếng quá rồi, đi đâu cũng bị soi mói và việc bị nghi ngờ gian lận tuổi cũng không có gì lạ", bầu Đức nói. "Điều tôi mong muốn là dư luận hãy để cho các cháu được thoải mái tâm hồn, tập trung chơi bóng chứ đừng làm xao nhãng họ bởi những vấn đề không liên quan, ngoài bóng đá".

Theo VNE / Dân Trí

Các tin cũ hơn