"Nhân chứng" phủ nhận đã nói Công Phượng gian lận tuổi

Chủ nhật, 09/11/2014, 09:01
Bùi Văn Phúc, người được cho là đã tiết lộ trên báo việc Công Phượng sửa năm sinh từ 1993 thành 1995, đã lên tiếng khẳng định mình chưa từng nói về điều này với báo chí.

Bùi Văn Phúc, người có tên trùng khớp với tên viết tắt B.V.P trên một tờ báo thể thao, là học viên cũ của Học viện HAGL JMG khóa đầu, đồng thời cũng là đồng hương Nghệ An với Công Phượng. Trước đó, có thông tin Phúc khẳng định cả mình và Công Phượng phải làm lại khai sinh, trong đó Phúc sinh năm 1994 làm lại thành 1996, còn Phượng từ 1993 thành 1995.

Tuy nhiên khi tiếp xúc với phóng viên, Bùi Văn Phúc phủ nhận hoàn toàn việc đề cập đến chuyện làm lại giấy khai sinh cũng như độ tuổi thật của Công Phượng. Văn Phúc khẳng định: "Em đã về Nghệ An, không còn theo học bóng đá trên Gia Lai mấy năm nay, em đâu có muốn gây sự chú ý với báo chí gì đâu. Mấy bữa trước có anh đồng hương gọi hỏi em về mối quan hệ với anh Phượng nên em chỉ kể lại rằng anh Phượng là đàn anh sống rất mẫu mực, còn biết cắt tóc, chăm lo cho em nên hồi ở Gia Lai chúng em rất thân nhau".

Bùi Văn Phúc nói tiếp: "Hôm nay cả làng xã đều rộ lên tin em nói anh Phượng làm lại giấy khai sinh khiến em bất ngờ và rất áy náy cũng như lo ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh ấy. Em hoàn toàn không hề nói gì đến việc làm lại giấy khai sinh hay việc anh Phượng gian lận tuổi. Em sẵn sàng ra Hà Nội để đối chứng về điều này".

'Nhân chứng' phủ nhận đã nói Công Phượng gian lận tuổi
Bùi Văn Phúc những ngày còn theo học lớp năng khiếu bóng đá tại CLB HAGL.

Tình cảm giữa Công Phượng và Văn Phúc những ngày cùng nhau xa nhà theo học đá bóng ở Gia Lai đã khiến chàng trai trẻ rất áy náy, Phúc đã tìm mọi cách và cuối cùng cũng liên lạc được với Công Phượng để thanh minh: "Em phải liên lạc mãi mới gặp được anh Phượng vì anh ấy không còn ở quê mà đang có công chuyện tại TP.HCM. Anh Phượng nói chuyện báo chí đặt điều anh không quan tâm và cũng không trách gì em cả. Anh còn động viên em để cố gắng trở lại với trái bóng và niềm đam mê mà 2 anh em đã từng cùng nhau theo đuổi".

Chia sẻ về sự nghiệp của mình sau khi rời khỏi lò đào tạo HAGL, Bùi Văn Phúc cho biết đã từng đến CLB QNK Quảng Nam thử việc nhưng thấy môi trường không phù hợp nên hiện tại em ở nhà phụ giúp việc gia đình cùng bố mẹ.

Giấy khai sinh của Công Phượng có một chi tiết đáng chú ý là khai sinh lại vào năm 2010 và ngày sinh trên giấy tờ này là 21/1/1995.
Giấy khai sinh của Công Phượng có một chi tiết đáng chú ý là khai sinh lại vào năm 2010 và ngày sinh trên giấy tờ này là 21/1/1995. Ảnh: VTC.

Về phần Công Phượng, trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Thanh Niên, cầu thủ xứ Nghệ cho biết về tin đồn gian lận tuổi: "Tôi có nghe tin từ mấy người bạn, chứ tôi cũng không đọc báo. Tôi nghe cũng hơi mắc cười, nhưng không quan tâm lắm đến chuyện này. Tôi không quan tâm lắm nên cũng không suy nghĩ gì cả. Ai đó nói thì kệ họ thôi, chứ tôi chẳng biết gian lận là chi cả".

Công Phượng cũng khẳng định mình vẫn bình thường sau tin đồn vừa qua và sẽ tập trung vào tập luyện trong thời gian tới, đồng thời tin rằng tin đồn sẽ sớm trôi qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn