Bị đánh gục, võ sĩ hoa mắt ra đòn nguy hiểm với trọng tài

Thứ ba, 21/03/2017, 08:12
Bị đối thủ hạ đẹp chỉ sau vài giây, một võ sĩ quay ra kẹp cổ trọng tài. Đòn kẹp cổ là đòn khóa rất hiệu quả nhưng cũng gây nguy hiểm tính mạng trong MMA (võ thuật tổng hợp).

Sự cố bi hài xảy ra trong trận đấu ở sự kiện KOP 54, tổ chức tại thành phố Grand Rapids, tiểu bang Michigan (Mỹ), giữa hai võ sĩ Joseph Nehm với Ryse Brink. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ryse Brink lập tức chiếm thế thượng phong, anh lao vào đấm, lên gối và đá Nehm túi bụi.

Trận đấu kết thúc chỉ sau vài giây khai màn khi trọng tài phải nhảy vào can Ryse Brink ngừng đấm Nehm. Phấn khích sau chiến thắng, Ryse leo lên hàng rào ăn mừng.

Tuy nhiên ở dưới sàn đấu, Joseph Nehm vẫn muốn tiếp tục đọ sức. Dường như bị hoa mắt chóng mặt sau liên hoàn thôi sơn của đối thủ, Nehm liền túm lấy trọng tài, ra đòn kẹp cổ đặc trưng trong MMA (rear naked choke) rồi vật xuống sàn.

Các thành viên trong ê-kíp của Nehm lập tức chạy vào can ngăn và mất một lúc mới gỡ được anh chàng võ sĩ đang hăng tiết rời ra khỏi người điều khiển trận đấu.

Joseph Nehm kẹp cổ trọng tài.

Rear naked choke được thiết kế để chặn đường máu lên não, gây hiện tượng thiếu máu não và khiến con người bị tử thần kéo đi còn nhanh hơn cả việc bị đuối nước. Đòn rear naked choke có thể làm con người chết não trong 30 giây đầu tiên và 30 giây sau là không còn chút cơ hội nào để cứu chữa.

Đó cũng là lý do đòn này được giảng dạy trong quân đội đặc nhiệm các nước như một công cụ để ám sát, triệt hạ mục tiêu ở cự ly cận chiến mà không để lại tiếng động hay dấu vết.

Những võ sĩ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư khi bị đối phương thực hiện đòn này thì không còn cách nào khác là phải đập tay xin thua, nếu không muốn cuộc đời của mình sớm kết thúc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích