Bằng chứng Barca được chống lưng bởi bàn tay vô hình

Thứ ba, 21/03/2017, 10:40
Những diễn biến trong chiến thắng 4-2 trước Valencia cuối tuần rồi giúp Barca trở thành đội duy nhất suốt 46 năm qua chưa bị phạt penalty và nhận thẻ đỏ sau 28 trận của mùa giải.

Những con số vừa nêu dấy lên hai luồng tranh cãi. Một là, Barca thi đấu rất fair-play. Việc không phải nhận thẻ đỏ và penalty suốt 28 trận mùa này giúp đại diện xứ Catalan tạo ra kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên chơi "sạch sẽ" nhất từ mùa 1970-71.

Nhưng ở chiều hướng ngược lại, dư luận cho rằng Barca thực sự được các trọng tài ưu ái.  Chỉ có được chống lưng bởi bàn tay vô hình, Barca mới tạo ra những điều đáng nể như vậy.

Đội của Messi chưa nhận thẻ đỏ nào suốt 28 trận qua.

Thẻ đỏ và penalty là một phần của bóng đá và bất cứ CLB nào cũng phải một lần bị phạt. Theo bình luận của The Sun, con số nói lên cái gọi là "sạch sẽ" của thầy trò Luis Enrique càng khiến người ta hoài nghi và giễu cợt đội bóng này nhiều hơn.

Thời gian qua, Barca trở thành tâm điểm của tranh cãi được trọng tài giúp đỡ. Gần nhất là tại Champions League, trận đè bẹp PSG 6-1 thuộc vòng 1/8, trọng tài Deniz Aytekin đã đưa ra nhiều phán quyết có lợi cho nhà ĐKVĐ La Liga. Ông chối từ tình huống PSG xứng đáng được hưởng penalty, đồng thời trao hai quả 11 m đầy tranh cãi cho Barca.

Ở giải quốc nội, trung vệ Gerard Pique từng có hành động không phù hợp trong trận gặp Villarreal, anh phản ứng một cách tức giận, chỉ trích các trọng tài sau khi chia điểm với đối thủ. Sau tất cả, trung vệ người Tây Ban Nha vẫn không phải nhận án phạt nào. Lại thêm một bằng chứng cho thấy đang có thế lực vô hình ưu ái Barca.

Bóng trúng tay Rakitic trong vùng cấm địa, trọng tài bắt trận Barca-Valencia vẫn không cho Valencia được hưởng phạt đền.

Với đội chủ sân Nou Camp, lần cuối cùng họ bị thổi penalty là vào ngày 14/2/2016, trận gặp Celta Vigo - nơi Lionel Messi và Luis Suarez cùng nhau phối hợp tạo ra quả phạt đền nổi tiếng. Trong khi đó, lần gần nhất trọng tài rút thẻ đỏ cho một cầu thủ Barca đã 2 năm trước, trận gặp Eibar, khi Javier Mascherano bị truất quyền thi đấu.

Còn nhớ sau chiến thắng oanh liệt 6-1 trước PSG, báo Marcalập tức đặt ra nghi vấn trọng tài đang âm thầm giúp đỡ Barca mùa này. Họ viết: "Chiến thắng của Barca đang khiến Real lo lắng. "Los Blancos" không yên vì đối thủ bắt đầu hồi sinh, và tiếp đó là vấn đề trọng tài". Cách viết này như giễu cợt Barca luôn được trọng tài chống lưng.

La Liga, UEFA Champions League đang bước vào giai đoạn quyết định và Barca đều có cơ hội làm nên chuyện. Cùng với sức mạnh hiện tại, bất kỳ CLB nào cũng phải lo lắng khi chạm trán thầy trò Luis Enrique. Thế nhưng các đội bóng ngán Barca không chỉ vì thực lực, mà còn bởi đang tồn tại thuyết âm mưu trọng tài giúp đỡ đội bóng này.

Không tin, người hâm mộ hãy nhìn lại trận Barca thắng Valencia 4-2. Trên sân Camp Nou, trọng tài Alejandro José Hernández Hernández từ chối cho Valencia hưởng quả 11 m sau khi Fabián Orellana thực hiện cú đánh đầu đưa bóng trúng tay Ivan Rakitic.

Theo Zing

Các tin cũ hơn