'Ban kỷ luật VFF xử án tùy tiện, rất buồn cười'

Thứ tư, 22/03/2017, 13:21
HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm cá nhân khi biết tin HLV Thanh Hóa Petrovic chỉ bị cấm 2 trận và phạt 10 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF.

“Theo tôi, Ban kỷ luật VFF không nên tùy tiện ra án phạt. Vấn đề kỷ luật là đúng nhưng cần làm đúng luật. Đừng vì cái này, cái kia mà thay đổi kỷ luật thì rất buồn cười. Làm như thế thì người ta càng mất niềm tin. Bây giờ, anh hãy lý luận vì sao phạt 2 trận, tại sao phạt 3 trận?", HLV Lê Thụy Hải đặt vấn đề về cách ra án phạt của Ban kỷ luật VFF.

"Tất nhiên, mọi chuyện cần xem xét như ngay hôm sau ông ấy (HLV Petrovic) đã xin lỗi trên các phương tiện truyền thông. Chúng ta cần hiểu người ta mới đến làm, họ khát vọng có thành tích, cả đội bóng cũng thế nên việc phản ứng dễ xảy ra, vì ngay đài truyền hình tường thuật cũng nói đi nói lại vài ba lần là bàn thắng chính đáng bị cướp. Đó là lý do cần châm chước", chiến lược gia kỳ cựu chia sẻ.

Dẫu vậy, cựu HLV Thanh Hóa vẫn cho rằng thái độ của HLV Petrovic còn nặng hơn HLV nội nhiều. Đôi khi các thầy nội chỉ cần cãi lại hoặc thanh minh, lập tức bị kỷ luật. "Trường hợp này diễn ra rất rõ ràng nhưng tại sao những người khác bị 3 trận còn lần này chỉ phạt 2 trận. Tôi nghĩ nên làm cho đúng, khi niềm tin đã mất phải làm để lấy lại niềm tin”.

Phải rất cố gắng các cầu thủ mới cản được ông Petrovic lao vào trọng tài ở trận đấu CLB Hà Nội thắng Thanh Hóa 2-1 thuộc vòng 10 V.League. Ảnh: Quốc Bảo.

Thời điểm còn dẫn dắt Thanh Hóa ở V.League 2016, HLV Lê Thụy Hải từng nhận án phạt nguội cấm 2 trận và nộp 5 triệu đồng. Đó là trận đấu giữa Thanh Hóa và Quảng Nam ở vòng 15, ông thầy quê gốc Hà Tây đã phản ứng “bằng miệng” ở tình huống tiền đạo Diao (Quảng Nam) khống chế bóng bằng tay khiến đội chủ nhà nhận bàn thua thứ 4 ở phút 87.

Một người phản ứng “bằng miệng” bị phạt nguội, còn một người đòi đánh trọng tài và bị đuổi lên khán đài. Nhưng khác biệt nhỏ là HLV Lê Thụy Hải nộp phạt ít hơn 5 triệu đồng so với HLV Petrovic.

“Tôi có làm gì, có thái độ gì lớn”, HLV Lê Thụy Hải nói về chuyện xảy ra ở vòng 15 V.League 2016. “Các anh làm rất buồn cười, tùy tiện và làm theo cảm tính. Thậm chí, làm theo dư luận".

Theo HLV Lê Thụy Hải, bất chấp một đội bóng có khả năng vô địch, vẫn cần làm hợp lý để các đội khác tuân theo, không phải vì đội này mà nương tay, còn đội khác thì không. "Hãy nhìn HLV Long An bị phạt. Làm như thế sẽ rất vô lý. Cần làm cho hợp lý nhất bởi trận đấu ở sân Hàng Đẫy có nhiều người xem".

"Các ban ngành VFF, VPF đều có ở đó. Cần phân tích thái độ đó với thái độ của anh Sang (HLV Ngô Quang Sang) có giống nhau không? Thái độ ấy với các HLV khác từng bị kỷ luật có giống nhau không? Các anh kia bị phạt như thế còn bây giờ tại sao lại hạ xuống. Nếu làm thế phải dựa vào điều gì. Làm như thế này thì người ta càng mất niềm tin vào Liên đoàn, Ban kỷ luật…”, HLV Lê Thụy Hải đúc kết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn