Man City sắp có thủ môn đắt giá thứ hai thế giới

Thứ năm, 23/03/2017, 13:14
Báo chí loan tin Man City và Benfica đã hoàn tất thủ tục sang nhượng thủ thành Ederson Moraes với mức phí cao thứ nhì thế giới, chỉ sau vụ Gianluigi Buffon sang Juventus năm 2001.

Theo The Sun, thủ môn 23 tuổi người Brazil đã nằm trong tầm ngắm của Man City từ nhiều tháng qua, và trong bối cảnh Claudio Bravo thể hiện tệ hại, còn Willy Caballero đã 36 tuổi, Pep Guardiola sẽ ra quyết định.

Trang The Record (Bồ Đào Nha) loan tin Man City và Benfica đã đạt thỏa thuận đưa Ederson Moraes rời khỏi sân Estadio Da Luz để chuyển sang Etihad. Nửa xanh thành Manchester từng thất bại khi ra giá 19 triệu bảng cho Moraes, nhưng khoản phí 30 triệu bảng (35 triệu euro) Man City mới đưa ra là đủ nhấc thủ môn này đi khỏi Da Luz, mặc dù phí giải phóng hợp đồng của Moraes lên tới 50 triệu bảng (60 triệu euro).

Ederson Moraes được nhiều đại gia săn đón. Ảnh: Getty.

Tờ A Bolacủa Bồ Đào Nha cho biết về cơ bản, Man City đánh bại các đối thủ muốn có Ederson sau cú điện thoại trực tiếp của HLV Pep Guardiola tới thủ thành 23 tuổi. Theo đó, Pep đã thuyết phục được Ederson sang làm người gác đền số 1 cho Man xanh kể từ mùa tới.

Nếu Moraes chuyển đến Man City với giá tiền như báo chí đã đưa, anh sẽ trở thành thủ môn đắt giá thứ nhì lịch sử. Kỷ lục đang thuộc về huyền thoại Gianluigi Buffon khi anh chuyển từ Parma về Juventus năm 2001 với giá 53 triệu euro.

Thủ thành sinh năm 1993 là nhân tố chủ chốt của Benfica từ khi chuyển đến vào năm 2015. Trước đây có tin đồn Arsenal cũng nhắm đến Moraes để làm phương án dự phòng cho Petr Cech. Đối thủ cạnh tranh với Man City còn có Barcelona và Real Madrid.

Theo Zing

Các tin cũ hơn