Messi bất an trước thềm siêu kinh điển

Thứ bảy, 25/03/2017, 08:04
Tâm lý của tiền đạo người Argentina có thể bị ảnh hưởng bởi anh phải đón nhận phán quyết từ tòa án chỉ ít ngày trước khi cuộc đối đầu với Real Madrid diễn ra.

Theo nguồn tin từ Daily Mail, tòa án Tây Ban Nha đã xem xét đơn kháng cáo của gia đình Lionel Messi và sẽ chính thức đưa ra phán quyết vào ngày 20/4 tới. Như vậy, tương lai của tiền đạo người Argentina sẽ được định đoạt chỉ 4 ngày trước khi trận siêu kinh điển diễn ra.

Tháng 7/2016, Lionel Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Do án phạt tù không quá 2 năm, tiền đạo sinh năm 1987 sẽ không bị bỏ tù. Tuy nhiên, cầu thủ này phải chịu sự quản chế theo luật Tây Ban Nha. Nếu kháng cáo thành công, "El Pulga" có thể được giảm án, thậm chí là trắng án.

Cha con Messi có mặt tại phiên tòa ở thành phố Barcelona hồi tháng 6 năm ngoái.

Tuy nhiên trong trường hợp tòa án bác đơn kêu oan của Messi, tâm lý của siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của Barcelona trong chuyến làm khách đến Bernabeu vào ngày 24/4. Đây là trận đấu nhiều khả năng sẽ là bước ngoặt định đoạt đội bóng nào sẽ đăng quang tại La Liga năm nay.

Không chỉ có Messi, cha của anh, Jorge Messi cũng bị kết án tù vì gian lận số tiền 4,1 triệu euro (4,5 triệu đô) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Theo Marca, ngoài án phạt tù, gia đình Messi còn phải nộp phạt hành chính tổng cộng 3,5 triệu euro.

Trước đó, Messi cho rằng bản thân không hề hay biết gì về chuyện trốn thuế và chỉ tập trung chơi bóng. Còn ông Jorge lý giải, ông không đủ kiến thức chuyên môn để lập kế hoạch trốn thuế, đồng thời đổ lỗi cho luật sư tư vấn.

Trận siêu kinh điển lượt về mùa giải năm nay diễn ra vào lúc 1h45 ngày 24/4 (giờ Việt Nam) trên sân Bernabeu. Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trên sân Nou Camp.


Bảng xếp hạng La Liga.

Theo Zing

Các tin cũ hơn