VĐV canoeing 15 tuổi thiệt mạng vì bị lật thuyền

Thứ sáu, 24/03/2017, 09:45
Tài năng trẻ Phạm Gia Phái cảm thấy mệt khi tập luyện, trong lúc chèo thuyền vào bờ nghỉ thì tai nạn xảy ra.  

Hồ Bạch Đằng ở Hải Dương, nơi xảy ra vụ tai nạn.

Vụ tai xảy ra vào chiều 23/3 tại trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương. Khoảng 14h, VĐV Phạm Gia Phái, sinh năm 2002 tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, cùng các VĐV khác tập trung khởi động, tập luyện theo giáo án.

15h, sau khi xuống hồ Bạch Đằng (Hải Dương) chèo thuyền tập luyện được khoảng ba vòng, Gia Phái xin phép HLV cho ngừng tập vì lý do sức khỏe. Sau đó, VĐV 15 tuổi chèo thuyền quay về, đến cách bờ khoảng 40m thì bất ngờ bị lật thuyền, rơi xuống nước. Khi phát hiện Gia Phái bị ngã, đồng đội và lực lượng cứu hộ khẩn trương ứng cứu, nhưng không kịp.

HLV Lê Thị Vân, người trực tiếp huấn luyện Gia Phái cho biết Phái mới được tuyển vào trung tâm từ tháng 11/2016 và đang trong quá trình tập luyện để hoàn thiện các động tác kỹ thuật. Khi được tuyển chọn, các VĐV phải đáp ứng yêu cầu bơi giỏi, trước khi xuống nước tập luyện, đều phải thuần thục các kỹ năng xử lý khi bị ngã, lật thuyền.

Ngay sau khi nhận được tin, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến động viên, chia sẻ, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Theo Zing

Các tin cũ hơn