Simeone xát muối vào tấm thẻ đỏ oan nghiệt của Beckham

Thứ năm, 23/03/2017, 08:31
Gần 20 năm sau tấm thẻ đỏ oan nghiệt David Beckham phải nhận trong trận Anh thua Argentina tại World Cup 1998, "kẻ chủ mưu" Diego Simeone bỗng nhắc lại chuyện cũ.

“Tôi đã ngáng chân Beckham và cả hai ngã nhào ra sân. Khi tôi cố gắng đứng dậy, anh ta tức khí dùng gót giày đá từ phía sau”, Simeone kể. Dù cú trả đũa của Beckham rất nhẹ, cầu thủ cáo già này vẫn lăn lộn mấy vòng trên sân, và đã "đánh lừa" được người cầm còi.

Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ người Anh. Argentina chiến thắng sau loạt đá penalty, còn Beckham trở về quê hương giữa những lời nguyền rủa. Báo The Sun viết: "10 trái tim sư tử ngoan cường và một thằng nhóc xuẩn ngốc".

Beckham nhận thẻ đỏ trong trận gặp Argentina tại World Cup 1998.

Trong top 100 điều người Anh ghét nhất trên Channel 4 năm 1998, cựu sao MU đứng thứ 9 trong danh sách.

Mới đây, Simeone nhắc lại chuyện cũ. Ông, giờ là HLV lừng danh đang chỉ đạo Atletico, bất ngờ đổi giọng. Nhà cầm quân người Argentina dành lời ngợi khen cho kẻ thù cũ. Nhưng đâu đó vẫn xuất hiện một sự giễu cợt, xát muối vào nỗi đau Beckham phải chịu đựng.

"Chẳng nhớ tôi đã nói gì lúc đó. Nhưng, Beckham khi ấy là một hiện tượng. Cậu ta còn trẻ, đẹp trai, tóc vàng ... Beckham rất giỏi và điều duy nhất bạn muốn làm là khiêu khích anh ta. Lúc đó, tôi đang đứng loay hoay để tìm đồng đội sau pha va chạm với Beckham. Rồi bất thình lình anh ấy vung chân.

Sau cùng, kẻ bị khiêu khích là người thua cuộc. Tôi đã chờ đợi một câu chửi thề từ đối thủ, song Beckham vẫn giữ im lặng", Simeone hồi tưởng.

Theo cựu tiền vệ Argentina, Beckham có sức mạnh nội tâm rất phi thường. Điều này thể hiện qua cách số 7 trưởng thành và tiến bộ sau đó, bất chấp liên tục bị chỉ trích từ truyền thông nước nhà vì hành động xuẩn ngốc với Simeone.

"Chỉ một năm sau sự cố tại Pháp, Beckham đã lột xác. Anh ta đập tan mọi sự chỉ trích", vị HLV 46 tuổi cho biết.

Sau này, Beckham khẳng định năm 1998 là quãng thời gian khó khăn với anh. Tuy nhiên, số 7 đã vượt qua được nỗi ám ảnh đó.

Cựu sao MU từng chia sẻ: “Chiếc thẻ đỏ ấy đã thuộc về quá khứ. Tôi hy vọng tất cả những con quỷ xấu xa, độc ác trong con người ta đều sẽ ngủ yên, không quấy rối cuộc tranh tài sắp tới (ý nói trận đấu giữa Argentina và Anh tại vòng bảng World Cup 2002”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn