Liverpool đang "Brazil hóa", Tottenham là ĐT Anh thu nhỏ

Thứ bảy, 01/06/2019, 12:03
Liverpool không chỉ sở hữu nhiều cầu thủ Anh hơn Tottenham mà họ còn có đội hình đa dạng quốc tịch hơn.

Đội hình Tottenham bao gồm 13 quốc tịch khác nhau. Trong số này, những người bản địa Anh là đông nhất với 7 cái tên gồm có Harry Kane, Kieran Trippier, Harry Winks, Eric Dier, Dele Alli, Danny Rose và Kyle Walker-Peters. Điều đáng chú ý là hầu như toàn bộ những cái tên kể trên đều là nhân vật quan trọng ở Bắc London.

Ngoài ra, họ có 3 người tới từ Argentina; 2 đến từ Hà Lan, Bỉ, Pháp; Còn lại là 1 cầu thủ đến từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Xứ Wales, Kenya, Đan Mạch, Bờ Biển Ngà và Brazil.

Về phía Liverpool, họ có 10 cầu thủ bản xứ với những cái tên Jordan Henderson, Alex Oxlade-Chamberlain, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, James Milner, Daniel Sturridge, Adam Lallana, Rhian Brewster, Curtis Jones và Nathaniel Phillips. Song phải đến phân nửa trong số này là những gương mặt dự bị.

Những người Brazil cũng rất được HLV Juergen Klopp tin cậy. Ba cái tên quốc tịch Brazil trong đội một Lữ đoàn Đỏ gồm Roberto Firmino, Fabinho và Alisson đều là trụ cột không thể thay thế tại Anfield.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức còn có trong tay những học trò đến từ nhiều vùng đất khác như Bỉ, Hà Lan (cùng 2 người); Guinea, Xứ Wales, Croatia, Tây Ban Nha, Scotland, Thụy Sỹ, Bờ Biển Ngà, Cameroon, Bồ Đào Nha, Senegal (cùng 1 người).

Ở danh sách ghi bàn tại Champions League 2018/19, Lucas Moura và Harry Kane đang là 2 cầu thủ Tottenham ghi bàn nhiều nhất với 5 pha lập công. 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool vẫn là Roberto Firmino, Mohamed Salah, Sadio Mane (cùng 4 bàn).

Vào lúc 02h00 rạng sáng mai (2/6), Liverpool sẽ đối đầu với Tottenham trên sân Wanda Metropolitano, Madrid (Tây Ban Nha).

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn