Những con số thống kê ủng hộ Liverpool đoạt chức vô địch Champions League

Thứ bảy, 01/06/2019, 11:08
Dù chỉ mang tính tham khảo, tuy nhiên những con số thống kê có thể sẽ tiếp thêm cho thầy trò HLV Jurgen Klopp thêm sự tự tin.

Cả Liverpool và Tottenham đều góp mặt trong trận Chung kết tại Madrid theo kịch bản điên rồ nhất có thể. The Kop sau khi để thua 0-3 trên sân của Barca ở trận Bán kết lượt đi đã có cú ngược dòng ngoạn mục khi đả bại đội bóng xứ Catalunya 4-0 trong trận lượt về. Tottenham thất thủ 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, tuy nhiên cú hat-trick của Lucas Moura ở trận lượt về sau đó đã giúp Gà trống góp mặt ở trận tranh chức vô địch vào rạng sáng mai.

Màn so tài được chờ đợi.

Đây là một cặp đấu khó dự đoán bởi hai đội đã quá hiểu nhau. Thế nhưng xét về những con số thống kê, Liverpool là đội nhỉnh hơn.

Đầu tiên là về thành tích đối đầu. Trong 170 lần chạm trán giữa hai đội, Quỷ đỏ vùng Merseyside giành chiến thắng 79 lần, để thua 48 và hòa 43 trận. Với cá nhân Jurgen Klopp, kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của The Kop, ông đã 9 lần đọ sức với Tottenham. Kết quả chiến lược gia người Đức chỉ để thua 1 lần, thắng 4 và hòa 4.

Lần duy nhất mà hai đội gặp nhau ở Cúp châu Âu đó là trận Bán kết UEFA Cup 1972-73. Kết quả Liverpool là đội giành quyền vào chơi trận Chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách và đã đăng quang chức vô địch ngay sau đó.

Trận Chung kết duy nhất giữa Liverpool và Tottenham trong lịch sử là trận Chung kết League Cup 1982, khi Liverpool lội ngược dòng để thắng 3-1 sau thời gian hiệp phụ.

Liverpool nhỉnh hơn về những chỉ số thống kê.

Đây là trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu lần thứ 9 của Liverpool, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác. Trước đó họ đã 5 lần lên ngôi vô địch. Với Tottenham, đây chỉ mới là lần đầu tiên họ góp mặt ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch Champions League.

Đoàn quân của HLV Pochettino là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất tại Champions League mùa này với 17 bàn. Con số này bên phía Liverpool là 12. Đáng chú ý 7/27 bàn thua mà Tottenham phải nhận đến từ 15 phút thi đấu đầu tiên. HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ phải chú ý điều này.

Trong số những cầu thủ từng ghi từ 10 bàn trở lên trong 1 mùa giải Champions League, Sadio Mane là người có tỷ lệ bàn thắng ghi được ở vòng knock-out cao nhất, với 10/14 bàn thắng (chiếm tỷ lệ 71.4%). Nếu ghi bàn ở trận đấu tại Madrid sắp tới, Mane cũng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận Chung kết Champions League liên tiếp, sau Franz Roth của Bayern Munich vào năm 1975 và 1976.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích