Jose Mourinho chọn xong bến đỗ không thể ngờ

Thứ bảy, 01/06/2019, 10:24
HLV Jose Mourinho đã hé lộ bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện.

Kể từ khi chia tay Man United hồi tháng 12 năm ngoái, Jose Mourinho vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Dù vậy, chính 'Người đặc biệt' xác nhận, ông sẽ tái xuất băng ghế chỉ đạo vào tháng Sáu này khi đã nhận được 3 hoặc 4 lời đề nghị làm việc.

Ban đầu, Mourinho được chọn cho vị trí HLV trưởng Real Madrid nhưng do không được lòng nhiều cầu thủ Kền kền, ông đã để mất cơ hội vào tay Zinedine Zidane. Thế nhưng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đã bất ngờ chọn cho mình bến đỗ tiếp theo.

Mourinho khi còn làm việc tại Man United.

Cụ thể, Mourinho cho hay: "Tôi nghĩ về việc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nhiều hơn là một câu lạc bộ. Nhưng bạn đừng bao giờ nói không bao giờ. Tôi thấy dự án về đội tuyển quốc gia nhiều hơn. Bởi vì đó là thứ tôi luôn thiếu trong sự nghiệp.

Đó là điều tôi muốn làm. Không chỉ tuyển Bồ Đào Nha, mà cả công việc của bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác. Đó là điều mà tôi chưa bao giờ muốn cho đến bây giờ và tôi vẫn chưa có cơ hội cho tới thời điểm này trong sự nghiệp của mình. Đó là công việc tôi muốn thử sức.

Rất nhiều người nói rằng, làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sẽ dễ dàng hơn huấn luyện viên câu lạc bộ. Cũng có những người nói rằng, trở thành huấn luyện viên câu lạc bộ dễ dàng hơn huấn luyện viên quốc gia bởi vì một huấn luyện viên quốc gia chỉ nhìn thấy các cầu thủ 1 lần 1 tháng trong vòng 3 ngày trước trận đấu.

Ông có thể dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha.

Tôi không đồng tình với ý kiến đó. Đó là những công việc hầu như không có điểm so sánh. Điểm so sánh duy nhất là chiến thắng. Một ngày nào đó tôi muốn thử sức với niềm đam mê của tôi. Tôi muốn góp mặt ở một giải đấu EURO hoặc World Cup, điều mà tôi chưa từng làm trước đây.

Việc trở thành huấn luyện viên một đội tuyển quốc gia làm tôi khá tò mò. Nhân tiện, chúng ta cũng sẽ giành chiến thắng ở Nations League - một giải đấu cũng hấp dẫn và thú vị không kém."

Hồi tưởng lại thất bại ở Man United, Mourinho khẳng định: "Tôi không cần phải cố gắng hồi phục điều gì ở bản thân cả. Tôi không mong đợi bất cứ điều gì. Tôi cũng chẳng cần thời gian để lấy lại sự cân bằng.

Tôi đã sử dụng thời gian để làm việc cho tương lai, để cải thiện đội ngũ kỹ thuật của tôi, để tìm ra một khía cạnh mới cho công việc của tôi, mà rõ ràng là không làm mất đi những gì tôi đang có. Tôi muốn trở nên tốt hơn, tôi muốn cải thiện bản thân và đó là những gì tôi đã làm."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn