Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar

Thứ sáu, 07/06/2019, 23:27
Trận giao hữu U-23 Việt Nam thắng U-23 Myanmar 2-0 căng đến độ nhiều thẻ vàng và hai thẻ đỏ đã được trọng tài Thái Lan rút ra cho cầu thủ hai đội...

Dù thiếu nhiều trụ cột đang ở Thái Lan đá King’s Cup, U-23 Việt Nam vẫn đánh bại U-23 Myanmar 2-0 trong cơn mưa to kèm sấm chớp trên sân Phú Thọ.

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 1

Trận đấu dưới cơn mưa dai dẳng

Một dàn cầu thủ dù là U-23 nhưng đều “nhẵn mặt” ở đấu trường V-League, đó là Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), A Mít (SHB Đà Nẵng), Triệu Việt Hưng (HA Gia Lai), Bùi Tiến Dũng (Hà Nội).

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 2

Người hâm mộ Phú Thọ vào chật sân xem trận quốc tế

HLV Kim Young-jin có trận đầu tiên ngồi ghế “thuyền trưởng” U-23 do HLV Park Hang-seo đang bận cầm quân đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở King’s Cup. Ông Kim tỏ ra rất mát tay với lối chơi cũng na ná giống đồng hương Park Hang-seo là chắc chắn và khó thua, rồi sau đó mới tìm bàn thắng.

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 3

HLV Kim Young-jin đội mưa chỉ đạo

Hai bàn thắng của U-23 Việt Nam được ghi do công Triệu Việt Hưng ở phút 14 và Tiến Linh phút 76. Trong khi đó một phút sau bàn thua thứ hai thì Myanmar chỉ còn phải chơi 10 người trên sân do cầu thủ Win Naing Tun nhận thẻ vàng thứ hai vì cách thể hiện cộc cằn, rất nóng nảy.

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 4

Trận đấu diễn ra quyết liệt

Bàn thứ nhất của Việt Nam là pha demi-volley rất mạnh của Việt Hưng. Từ tình huống phạt góc, Hồ Tấn Tài căng bóng vào tầm thấp rất khó chịu, bóng được hậu vệ Myanmar phá lên trên, nhưng với nhãn quan và kinh nghiệm tốt, Triệu Việt Hưng có mặt kịp thời lao xuống và tung chân trái demi-volley bóng căng và chìm làm bó tay thủ môn của Myanmar mở bàn.

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 5

Trận đấu có đến hai thẻ đỏ

Hai đội chơi tương đối cởi mở và có những pha phối hợp nhóm nhỏ rất đẹp từ hai phía.

Đến phút 76 thì Nguyễn Tiến Linh ấn định trận đấu bằng tình huống đệm lòng cận thành từ pha đột phá dọc sườn phải của Thanh Thịnh rồi căng ngang vào.

Những giây cuối cùng trận đấu Trọng Huy lại có một pha vào bóng quá mức cần thiết dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp.

Thiếu nhiều trụ cột, U-23 Việt Nam vẫn thắng dễ U-23 Myanmar - ảnh 6

U-23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng

Sau tình huống này trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận giao hữu giữa hai đội. Kết quả U-23 Việt Nam thắng chung cuộc 2-0.

Có thể nói rằng, U-23 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi đầy hứa hẹn. Nếu U-23 Việt Nam đầy đủ quân số khi có những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh,... thì sẽ còn mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Trận đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Myanmar còn có nhiều tình huống hi hữu xảy ra. Đó là việc hiệp hai phải hoãn 30 phút vì trời mưa kèm sấm sét lớn. Ngoài ra, phải kể đến pha sút xa rất căng của cầu thủ Việt kiều Martin Lo đưa bóng hai lần đập trúng xà ngang.

Đây là pha bóng có phần rất kỳ lạ, bởi lực sút của Martin Lo rất mạnh, thông thường khi trúng xà ngang bóng sẽ văng ra xa. Nhưng đằng này bóng lại tiếp tục nảy ngược lại và bật vào xà ngang một lần nữa.

Theo PLO

Các tin cũ hơn