Từ Hiểu Đông chê Thái cực quyền không phải là võ thuật

Thứ sáu, 07/06/2019, 15:58
Tay đấm MMA Từ Hiểu Đông cho rằng Thái cực quyền không phải là võ thuật vì thiếu khả năng thực chiến.

“Tôi đã kiểm chứng người tập luyện Thái cực quyền, không ai có thể đánh võ. Ngụy Lôi bị tôi hạ knock-out trong 20 giây, Mã Bảo Quốc không dám tỉ thí. Các cao thủ khác không ai tiếp nhận lời khiêu chiến. Thái cực quyền không phải là võ thuật, nếu là võ thuật nhất định phải đánh nhau được. Nếu không có tính thực chiến, môn võ này chỉ nên được gọi là các bài tập dưỡng sinh", tay đấm MMA viết trên trang cá nhân.

Theo QQ, võ sĩ họ Từ tiếp tục lên tiếng chê bai võ thuật truyền thống với hy vọng sẽ có thêm nhiều võ sư đứng ra thách đấu anh. Từ Hiểu Đông là võ sĩ nghiệp dư đầu tiên ở Trung Quốc dám đứng lên vạch mặt võ truyền thống. Chính vì vậy, không ít võ sư đã đứng ra khiêu chiến với mong muốn báo thù và lấy lại thể diện cho võ truyền thống.

Từ Hiểu Đông lại đánh tiếng chê bai võ truyền thống Trung Quốc. (Ảnh. Sina).

Tuy nhiên, khi nhìn thấy Thái cực Lôi Lôi, Vịnh Xuân Đinh Hạo, Điền Dã rồi đến Lã Cương lần lượt bại trận dưới tay “cuồng nhân”, nhiều cao thủ thuộc các môn phái khác nhau từ bỏ suy nghĩ thượng đài với võ sĩ MMA.

“Võ sư truyền điện” Trương Pháp Nghĩa là cái tên điển hình. Tại Đại hội võ thuật Tân Cương, theo kế hoạch Từ sẽ lần lượt thi đấu với 2 cao thủ là Vịnh Xuân Lã Cương và Thái cực Pháp Nghĩa. Tuy nhiên, trước ngày thi đấu, võ sư này lấy lý do phải giải quyết việc cá nhân để tuyên bố rút khỏi cuộc thi.

Về phía Lã Cương, sau khi bị Từ đấm gãy mũi, võ sư này cũng phải cúi đầu thừa nhận sức mạnh không thể địch nổi của võ sĩ MMA. Võ sư phái Vịnh Xuân nói: “Từ như con hổ, nắm đấm tung ra như mưa, căn bản là không có cách nào để chống trả anh ta”.

Các cao thủ võ cổ truyền khác chứng kiến thất bại của những người đi trước đã phần nào nhận ra sức mạnh của Hiểu Đông, cho nên hiện rất ít người dám lên tiếng đòi tỉ thí với võ sĩ này.

Từ Hiểu Đông trong quá khứ nhiều lần tuyên bố anh sẽ tiếp tục con đường vạch trần các võ sư giả dối. Không phân biệt môn phái, tuổi tác hay trọng lượng, miễn là người đó dám bước lên võ đài, Từ sẽ đánh cùng người đó.

"Cuồng nhân" cho rằng đánh võ vừa có thể kiếm tiền và mang đến niềm vui cho mọi người. Hơn nữa, chỉ có bước lên võ đài thi đấu càng nhiều, võ sĩ mới có thể thúc đẩy sự giao lưu và phát triển của võ thuật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn