Tuyển Việt Nam: Gặp Curacao, HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho ai sung sức nhất

Thứ sáu, 07/06/2019, 16:20
HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ cho các cầu thủ bị đau sau trận Thái Lan nghỉ ngơi, không ra sân ở trận chung kết King’s Cup 2019 với Curacao (19 giờ 45, 8.6), nhằm bảo vệ đôi chân cho họ trước lịch CLB dày đặc tại V-League, AFC Cup, Cúp Quốc gia.

HLV Park Hang-seo tiết lộ sẽ xáo trộn mạnh đội hình xuất phát tuyển Việt Nam ở trận chung kết King's Cup 2019 với Curacao

HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo: “Đối với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã đá chung kết với Thái Lan ngày 5.6 vừa rồi. Điều đó có nghĩa giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh rất lớn.

Rất may là chúng tôi có kết quả tốt trong trận gặp Thái Lan. Chúng tôi biết Curacao sẽ là đối thủ không dễ dàng gì. Là HLV trưởng, tôi luôn luôn mong muốn sẽ có kết quả tốt và cố gắng giành kết quả tốt nhất".

HLV Park Hang-seo và người đồng nghiệp bên phía Curacao vui vẻ bắt tay trước trận chung kết King's Cup 2019

Ông nói tiếp về đối thủ Curacao: "Chúng tôi từng thi đấu ở châu Á, ví dụ Nhật Bản trong 23 cầu thủ có 1/2 đá ở nước ngoài như Anh, Ý, Đức, Tây Ban Nha... Đến đây tôi mới biết quốc gia như Curacao, đang xếp hạng 82 trên BXH FIFA.

Đa số cầu thủ Curacao sinh ra ở Hà Lan, học bóng đá ở châu Âu. Có nghĩa về cơ địa, thể lực, thể hình họ có rất nhiều ưu điểm cộng với kỹ thuật cơ bản rất tốt nhờ được đào tạo tại châu Âu.

Việt Nam chủ yếu gặp các đối thủ tại Đông Nam Á hay châu Á. Gặp đội bóng có môi trường học tập, trưởng thành tại châu Âu to lớn hoàn toàn khác biệt sẽ là trải nghiệm, thử thách tốt cho cầu thủ của chúng tôi".

HLV Park Hang-seo trao đổi với một số trụ cột bị đau như Văn Hậu, Anh Đức, Tuấn Anh... chiều 6.6. Họ đều là những người bị đau sau trận thắng Thái Lan

Trước một câu hỏi về việc Văn Thanh những ngày qua tập gym và được BHL cho đi bơi nhiều, ông Park trầm ngâm rồi nói một hơi: “Văn Thanh xuất hiện ở hồ bơi và phòng gym rất nhiều. Chấn thương mà Văn Thanh điều trị tại Hàn Quốc là đầu gối. Còn ở giải vô địch quốc gia, bắp chân cậu ấy bị tổn thương khoảng 3mm.

Đến thời điểm tôi gọi Văn Thanh vào đội tuyển quốc gia, anh đã phục hồi 90%. Việc Thanh tập bơi hay ở phòng gym, không chỉ là phục vụ cho ĐTQG vì sau đó em về nước phải tập luyện để đá cho CLB, rồi vòng loại World Cup 2022 nữa.

Cầu thủ của tôi rất mỏi mệt. Một số cầu thủ đã bị chấn thương sau khi đá với Thái Lan. Ngày mai, chúng ta đá chung kết xong thì sáng 9.6 đã phải về nước rồi, với rất nhiều trận trước mặt".

Những cầu thủ chưa hoặc ít vào sân trận thắng Thái Lan như Công Phượng, Hồng Duy, Đức Huy... sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội

"Riêng cầu thủ Bình Dương và Hà Nội ngoài V-League, Cúp Quốc gia sẽ phải đá AFC Cup, rồi còn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Là HLV trưởng, tôi phải bảo vệ, hỗ trợ họ không chỉ ở đội tuyển quốc gia, mà còn khi về CLB.

Việt Nam đã vào chung kết King's Cup 2019. Dư luận và người dân muốn chung ta phải có chức vô địch. Tôi hiểu điều này nhưng phải nghĩ giữ gìn cho cầu thủ nữa. Nếu đạt cả 2 mục tiêu là tốt nhất. Kế hoạch trước mắt của tôi là sẽ không đưa những cầu thủ chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích