HLV Park Hang-seo muốn giúp Công Phượng “phá dớp” sút 11m

Thứ hai, 10/06/2019, 10:14
Khi Công Phượng sút hỏng quả 11m trong trận chung kết King's Cup 2019, nhiều người hâm mộ đã thắc mắc tại sao HLV Park Hang-seo lại điền tên Phượng vào danh sách 5 cầu thủ sút 11m đầu tiên.

Công Phượng ngẩn ngơ khi sút hỏng 11m

Thắc mắc này cũng dễ hiểu bởi trước đây khi Phượng đá hỏng 2 quả 11m trong trận Việt Nam (VN) gặp Pakistan ở ASIAD 2019, HLV Park Hang-seo đã từng nói sẽ không chọn Phượng đá 11m nữa.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, sau khi trao đổi với các trợ lý, HLV Park đã quyết định chọn Công Phượng vì muốn giúp Phượng “phá dớp” trong việc sút 11m. Vì đây chỉ là giải đấu giao hữu nên Phượng không gặp nhiều áp lực như ở các giải đấu chính thức. Nếu Phượng sút thành công sẽ giúp anh tự tin hơn vào bản thân mình. Còn nếu không thì cũng không thật sự quan trọng vì VN đã đạt mục tiêu đủ điểm lọt vào 16 đội hạt giống vòng loại World Cup 2022. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đã chọn Phượng.
Vị thuyền trưởng tuyển VN cũng rất tinh tế khi xếp Công Phượng đá lượt thứ 2, bởi anh sẽ không gánh quá nhiều áp lực như người đá đầu tiên là Nguyễn Anh Đức hay người đá lượt thứ 5 là Đoàn Văn Hậu. Chỉ tiếc là khi Anh Đức đã giải tỏa áp lực thì Phượng lại sút lên trời.
Trước đây, Phượng thường sút 11m theo kiểu panenka, nhưng kể từ khi sút hỏng quả panenka ở SEA Games 28 trong trận gặp Brunei, Phượng đã thiếu hẳn tự tin. Để cải thiện quả sút 11m, không còn cách nào khác là Phượng phải luyện tập thường xuyên để có những cú sút chắc nịch như Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu... Một khi thật sự tự tin vào các quả sút 11m, thì lúc đó ngôi sao của bóng đá VN mới có thể khắc chế nhược điểm của bản thân.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn