U.23 Việt Nam: Ông Park yên tâm với Martin Lo

Thứ năm, 11/07/2019, 09:29
Tiền đạo Việt kiều Martin Lo phần nào làm ông Park Hang-seo yên tâm khi chơi khá tốt trong chiến thắng 1-0 của U.23 Việt Nam (VN) trước U.18 VN ở trận đấu tập chiều qua (10.7) dù nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn biểu lộ nhiều nét suy tư.

Martin Lo (10) chơi nổi bật trước U.18 VN

Nhường quyền dẫn dắt trận đấu cho trợ lý Kim Han-yoon nhưng ông Park vẫn là người trực tiếp sắp xếp đội hình ra quân của U.23 VN như sau: thủ môn Sỹ Huy; hàng thủ gồm Văn Đạt, Khắc Vũ, Bá Đức; hàng tiền vệ gồm Ngọc Bảo, Văn Bửu, Thanh Sơn (đội trưởng), Bảo Toàn; hàng công gồm Sỹ Tú, Martin Lo, Việt Cường.
Trước một đối thủ vừa tầm như U.18 VN, U.23 VN tỏ ra lấn lướt hơn nhưng lại không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Ông Park liên tục đăm chiêu khi các tiền vệ không thực sự sắc sảo. Hai cánh của U.23 VN còn tỏ ra khá mờ nhạt khi cả hiệp 1, Bảo Toàn có duy nhất một pha lên bóng từ cánh phải và cú sút của anh lại vọt xà ra ngoài. Cùng chơi với sơ đồ 3-4-3, hàng thủ của U.23 VN tỏ ra “chắc cơ” hơn đối thủ đàn em. Bởi thế nửa cuối hiệp 1, U.18 VN gần như không xâm nhập được vào khu vực cấm địa của đàn anh.
Không phải là người trực tiếp ghi bàn nhưng điểm sáng lớn nhất của U.23 VN ở trận đấu này là cầu thủ Việt kiều Úc Martin Lo. Cầu thủ đang chơi cho đội hạng nhất Phố Hiến là người để lại dấu ấn nhất bởi sự năng nổ và khả năng kiến tạo. Anh là người thực hiện quả phạt góc ở phút 10, giúp đồng đội Việt Cường ghi bàn duy nhất.
Phát biểu sau trận, tiền đạo Việt Cường chia sẻ: “Chúng tôi đã rất cố gắng để hòa nhập và hiểu nhau cho dù mới chỉ gặp nhau được vài hôm. Thầy Park không giao chỉ tiêu phải thắng mà chỉ căn dặn, có bao nhiêu năng lực nên thể hiện ra hết. Chúng tôi vốn ít được thi đấu ở CLB nên khi lên đây, cũng muốn thể hiện hết những gì mình có. Cách huấn luyện của thầy Park rất máu lửa, có nhiều cái mới mà chúng tôi chưa được dạy bao giờ”.
Ngày 11.7, đội U.23 VN sẽ tạm giải tán và ngày 22.7 sẽ tập trung trở lại với nhân sự có thể khác với đợt tập trung đầu tiên này. Không may cho tiền vệ Thanh Sơn khi anh bị chấn thương nặng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích