Cản trở không ngờ khiến Neymar khó trở lại Barcelona

Thứ hai, 15/07/2019, 14:44
Neymar đang muốn "đào tẩu" khỏi Paris Saint-Germain để trở lại Barcelona, song tiền đạo người Brazil vừa gặp phải trở ngại cực lớn.

Theo tờ Mundo Deportivo, Neymar bị Cục thuế Tây Ban Nha truy thu khoản nợ lên đến 35 triệu euro trong 4 năm khoác áo Barcelona (2013-2017). Tiền đạo người Brazil bị cáo buộc gian lận thu nhập thông qua các công ty ma cùng một số hoạt động trốn thuế.

Cục thuế đã yêu cầu Neymar công khai thu nhập trong 183 ngày cư trú tại Barcelona trong năm 2017 (trước khi chuyển sang Paris Saint-Germain), nhưng tiền đạo người Brazil khước từ yêu cầu này.

Neymar đã "chán ngán" PSG.

Thời điểm Neymar chia tay Barca, cầu thủ sinh năm 1992 còn dính vào vụ kiện tụng với đội bóng chủ quản. Cụ thể, Neymar muốn Barca thanh toán 26 triệu euro tiền phí trung thành (do Neymar vẫn ở lại sân Camp Nou sau ngày 1/7/2017 trước khi chồng phí giải phóng hợp đồng để chuyển sang PSG).

Đáp trả, Barca đã ra thông báo khởi kiện Neymar, đòi ngôi sao người Brazil thanh toán số tiền 8,5 triệu euro, cộng thêm 10% “tiền lãi”. Đó là số tiền thưởng Neymar nhận được khi ký hợp đồng gia hạn với Barca vào tháng 10/2016. Như vậy, giữa Neymar và Barca cũng như Cục thuế Tây Ban Nha còn rất nhiều khúc mắc tiền bạc.

Cũng theo Mundo Deportivo, Barca đã đề nghị trao đổi 4 cầu thủ để giảm thiểu số tiền phải chi cho Neymar. Philippe Coutinho, Ousmane Dembélé, Nelson Semedo và Samuel Umtiti sẽ chuyển đến sân Parc des Princes để đổi lấy một mình siêu sao người Brazil.

Tổng giá trị chuyển nhượng của 4 cầu thủ nói trên lên tới gần 300 triệu euro - con số đủ khiến PSG phải suy nghĩ. Dù vậy, GĐKT Leonardo của đội bóng nước Pháp muốn tiền mặt hơn là cầu thủ Barca. Neymar đang "làm loạn" để được ra đi, nhưng chưa đội bóng nào đủ khả năng tài chính để chi tiền tấn chiêu mộ anh. Mới đây nhất, Real Madrid đã từ chối lời mời ký hợp đồng với Neymar từ chính PSG.

Theo VTC

Các tin cũ hơn