Quá trình tập luyện của Ánh Viên bên Mỹ được kiểm tra như thế nào?

Thứ năm, 01/08/2019, 09:18
Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết đơn vị này vẫn sang thăm và kiểm tra việc tập huấn của Ánh Viên theo định kỳ.

Liên quan đến việc kiểm tra, giám sát kết quả quá trình tập huấn của Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn tại Mỹ, ông Đinh Việt Hùng cho hay Hiệp hội thể thao dưới nước vẫn sang Mỹ, và mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

"Chúng tôi có sang Mỹ kiểm tra việc tập luyện của Ánh Viên. Gần đây, hiệp hội duy trì mỗi năm một lần. Chế độ tập luyện, dinh dưỡng của Ánh Viên vẫn ổn, không có gì lạ. Nói chung mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát", ông Hùng chia sẻ.

Liên quan đến việc kiểm tra và giám sát quá trình tập huấn tại Mỹ, vị tổng thư ký này cho hay lãnh đạo hiệp hội tránh dùng từ kiểm tra bởi lo ngại ảnh hưởng tới tâm lý của thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn.

Ánh Viên vẫn được lãnh đạo Hiệp hội thể thao dưới nước quan tâm, chăm sóc

"Kiểm tra vào giai đoạn nào cũng ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý của họ. Bị giám sát và kiểm tra nhiều cũng không hay, hơn nữa cũng cần tin tưởng lẫn nhau thay vì có cái nhìn dò xét.

"Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sang Mỹ cũng 8 năm rồi chứ không phải lần đầu tiên. Chúng ta cần tin tưởng vào họ sau quá trình dài và thành tích như vậy. Không phải cứ giám sát nhau là tốt", ông Hùng bày tỏ.

Vị tổng thư ký này cũng chia sẻ thời gian đầu tới Mỹ, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn để làm quen với môi trường và cuộc sống xa gia đình. "Thời điểm đầu, có năm tôi phải sang Mỹ 7 lần, không phải giám sát mà để có người thân, thể hiện sự quan tâm, giúp thầy trò ổn định tâm lý, sau này ổn định rồi thì không cần sang liên tục", ông Tuấn chia sẻ.

Trong cuộc nói chuyện cùng PV sau thất bại của Ánh Viên tại giải vô địch thế giới 2019, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cũng bày tỏ niềm tin Ánh Viên sẽ thành công và đạt mục tiêu lãnh đạo đề ra.

Ánh Viên đang được chuẩn bị hướng tới mục tiêu SEA Games.

"Tôi là người theo Ánh Viên từ ngày đầu và tin tưởng vào lựa chọn tập luyện là đúng, hợp lý. Những lúc thành công, chúng ta cùng hưởng thành quả, còn khi Ánh Viên thất bại chúng ta không nên có cái nhìn khắt khe quá. Cá nhân cô bé cũng không nên tự khủng hoảng mà tự đưa mình vào thế khó", ông Hùng phân trần.

Về thất bại của Ánh Viên tại giải vô địch thế giới, ông Hùng cho hay kết quả này dù thấp quá mức dự tính, nhưng đây không phải là điểm rơi phong độ của nữ kình ngư giàu thành tích nhất Việt Nam.

"Năm nay, Ánh Viên tập huấn bên Mỹ ít hơn các năm trước, đến giờ mới được mấy tháng, chứ không phải như mọi năm. Ở giai đoạn này, em ấy đang tập để phục hồi lại và làm quen lại cường độ. Mọi tính toán đều hướng về SEA Games cuối năm. Đó là mục tiêu trọng điểm", ông Hùng chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích