Hàng thủ Malaysia cần giảm thiểu sai sót trước Việt Nam

Thứ bảy, 05/10/2019, 08:41
Trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan vừa cảnh báo hàng thủ Malaysia phải giảm thiểu tối đa những sai lầm tương tự ở 2 trận đấu với Indonesia và UAE nếu không muốn bị chủ nhà Việt Nam (VN) trừng phạt ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10.10.

Trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan trấn an mối lo về hàng thủ Malaysia

Hàng thủ của tuyển Malaysia đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi giữa của CĐV nước này sau khi bị thủng lưới 4 lần trong hai trận đầu bảng G thắng Indonesia (3-2) và thua UAE (0-2) hồi tháng trước. Trong đó, cặp trung vệ Shahrul Saad và Adam Nor Azlin đã bị chỉ trích dữ dội vì phạm những lỗi sơ đẳng dẫn đến Malaysia thể chiến thắng hoặc hòa trong trận đấu với UAE trên sân nhà Bukit Jalil.

Malaysia (áo vàng) bị UAE trừng phạt bằng 2 bàn thắng sau những sai lầm sơ đẳng của hàng thủ

Lo ngại những sai lầm tái diễn trong cuộc đối đầu VN trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10, HLV Tan Cheng Hoe đã phải gọi lại trung vệ Aidil Zafuan như một giải pháp để cải thiện hàng phòng thủ của Malaysia. Trung vệ 32 tuổi này vừa lên tiếng trấn an rằng, tuyến phòng thủ của tuyển quốc gia vẫn chưa có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Theo Aidil Zafuan, anh và các đồng đội chỉ cần giảm thiếu tối đa những sai lầm sơ đẳng và giữ sự tập trung trong suốt 90 phút trong cuộc đấu với VN.

Dẫu vậy, trong cuộc họp báo tại sân Bukit Jalil ngày 4.10, trung vệ của CLB Johor Darul Ta’zim vẫn đưa ra cảnh báo: “Nhìn những gì tuyển quốc gia thể hiện trong trận đấu với Indonesia, đối với tôi không có nhiều thay đổi. Chúng tôi có thể giảm sự chú ý về mặt phòng thủ để tập trung nhiều hơn vào tấn công. Chúng tôi đã thấy VN thi đấu thế nào và đã gặp họ trước đây, nên chúng tôi quá biết các cầu thủ của họ rất nhanh trong tấn công, nên hàng thủ Malaysia cần đặc biệt cẩn thận hơn.
Từng là một cầu thủ đã từng đối đầu với VN, có lẽ tôi có thể đọc được một chút phong cách thi đấu của họ. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình khi thi đấu với VN nếu có cơ hội được ra sân. Là một đàn anh, tôi phải đóng góp những gì tôi có cho đội bóng. Nhưng điều đó không có nghĩa là đàn anh thì tôi có thể làm bất cứ điều gì mình thích, tôi phải tuân theo chiến thuật của HLV ở trận đấu tới”.
Malaysia (áo vàng) không muốn tiếp tục gục ngã trước Quang Hải và các đồng đội
Theo báo giới Malaysia, Aidil Zafuan nhiều khả năng sẽ được HLV Cheng Hoe tung ra sân ở cuộc đối đầu với VN. Từng bị VN đánh bại 2 lần ở AFF Cup 2018, chiến lược gia này hiểu rõ hàng thủ Malaysia cần phải đặc biệt cẩn trọng hơn trước các miếng tấn công đa dạng từ các học trò HLV Park Hang-seo. Vì vậy, với 82 lần khoác áo tuyển quốc gia, kinh nghiệm của Aidil Zafuan sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng thủ Malaysia trước áp lực phải thi đấu trên sân Mỹ Đình.
Trước chuyến hành quân đến Hà Nội, HLV Cheng Hoe sẽ có trận giao hữu với Sri Lanka trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 5.10. Đây là trận đấu nhằm giúp nhà cầm quân 51 tuổi này tìm giải pháp củng cố hàng thủ, cũng như tăng cường “hỏa lực” trong tấn công.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn