Di Maria: "Cả đội Argentina khóc sau bài diễn thuyết của Messi"

Thứ sáu, 04/10/2019, 08:43
Tiền vệ Angel Di Maria tiết lộ Lionel Messi khiến đồng đội khóc bởi màn diễn thuyết sau trận thua Brazil ở Copa America 2019.

"Messi đã có một vài lời nói đẹp sau khi chúng tôi bị Brazil loại. Messi nói là anh ấy tự hào với đội bóng mà chúng tôi đã xây dựng nên", Di Maria nói với ESPN.

Messi thường bị chỉ trích là thiếu tư chất thủ lĩnh trong phòng thay đồ.

Dù đánh bại Chile ở trận tranh HC đồng sau đó, thất bại dưới tay Brazil ở bán kết khiến Di Maria và Messi một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất tuyển Argentina giành một chiếc Cup là từ Copa America 1993.

"Chúng tôi không ở bên nhau nhiều vì có vài người trong đội không được gọi lên tuyển trước đó. Dù vậy, có cảm giác như thể cả đội đã chơi cùng nhau từ lâu rồi", Di Maria nói.

"Anh ấy nói là chúng tôi đã đưa mọi thứ đi đúng hướng kể từ ngày đầu tiên. Messi cũng bảo anh ấy tự hào khi thấy những cầu thủ trẻ thể hiện trách nhiệm với màu cờ sắc áo của đội tuyển. Anh ấy nói là một khi có mặt ở đó và cống hiến hết khả năng tại Copa America, các cầu thủ trẻ đã chứng minh là họ xứng đáng nhiều hơn chừng ấy", tiền vệ đang chơi cho PSG nói tiếp.

Messi và Argentina đã chịu sức ép lớn tại Copa America 2019 sau khi thua Colombia ở trận ra quân và hòa Paraguay ở trận tiếp theo. Họ chỉ đi tiếp nhờ thắng Qatar 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng. Messi và đồng đội thắng Venezuela 2-0 ở tứ kết, nhưng sau đó thua Brazil 0-2.

"Khi Messi kết thúc bài diễn thuyết, mọi người đều bật khóc vì những lời nói đó chạm đến trái tim của bất kỳ ai, kể cả những cầu thủ trẻ", Di Maria kể lại.

"Các cầu thủ trẻ cần phải noi theo tấm gương của Messi. Điều đó sẽ không dễ cho họ. Họ cần phải tiếp tục tập luyện và cống hiến hết khả năng. Sớm hay muộn, may mắn cũng đứng về phía bạn", anh nói thêm.

Messi thường bị chỉ trích vì không đạt phong độ cao tại tuyển Argentina như anh thể hiện tại Barca. Có người cho rằng Messi không hào hứng khi khoác áo đội tuyển vì anh thường im lặng và không hát quốc ca. Tuy nhiên, Di Maria cho rằng những chỉ trích này không công bằng.

Anh nói: "Có nhiều chỉ trích về việc Messi không hát quốc ca và không nói chuyện. Copa America năm nay thì khác, anh ấy đã chứng tỏ. Tôi vui hơn khi chứng kiến anh ấy phát biểu trước đội, trả lời báo chí. Điều quan trọng là Messi có tính cách như thế, tôi thích con người của anh ấy".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích